วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ไม่เกรงกลัวเพราะพระเจ้าอยู่กับฉัน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 89 ไม่เกรงกลัวเพราะพระเจ้าอยู่กับฉัน
4จนกระทั่งเจ้าเข้าสู่วัยชราผมหงอก
เราคือผู้นั้น ผู้ซึ่งจะค้ำจุนเจ้า
เราได้สร้างเจ้าและจะฟูมฟักเจ้า
เราจะอุ้มชูและช่วยเจ้าให้รอด
อิสยาห์ 46:4

หนังสือของผู้วินิจฉัย (บทที่ 4-5) บอกเล่าเรื่องราวของเดโบราห์หญิงผู้กล้าหาญที่ช่วยพากองทัพอิสราเอลไปสู่ชัยชนะเหนือชาวคานาอัน เดโบราห์เป็นผู้พิพากษาและผู้เผยพระวจนะหญิงที่พระเจ้าทรงเรียกให้นำประชาชนของเธอ และเมื่อเธอตอบรับการทรงเรียกของพระเจ้านั้นจะได้รับรางวัลด้วยชัยชนะอันยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในช่วงเวลาแห่งพันธสัญญาเดิม เช่นเดียวกับเดโบราห์เราทุกคนได้รับเรียกให้รับใช้พระผู้สร้างของเรา และเช่นเดียวกับเดโบราห์บางครั้งเราอาจพบว่าตัวเองกำลังเผชิญกับการทดลองที่สามารถสั่นคลอนจิตวิญญาณของเรา ในฐานะผู้เชื่อเราต้องแสวงหาพระประสงค์ของพระเจ้าและทำตามพระประสงค์ของพระองค์

หากคุณได้อ่านเรื่องราวในวันนี้แล้ว จงแสวงหาพระประสงค์ของพระเจ้าเพื่อชีวิตของคุณเองและเชื่อฟังพระวจนะของพระองค์และปฏิบัติตามอย่างจริงจัง พระองค์จะมอบความแข็งแกร่งแก่คุณในการเผชิญกับความท้าทาย มอบความกล้าหาญที่คุณจะเผชิญหน้ากับเส้นทางเดินแห่งชีวิตและมอบปัญญาในการมีชีวิตอที่ยู่ในความชอบธรรมของพระองค์

ข้อคิด
เมื่อน้ำพระทัยของพระเจ้ากลายเป็นความประสงค์ของคุณสิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...