วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เมื่อความโกรธเป็นสิ่งที่เหมาะสม (ความขุ่นเคืองที่ชอบธรรมนั้นเหมาะสมกับความชั่วร้าย)




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 91 เมื่อความโกรธเป็นสิ่งที่เหมาะสม (ความขุ่นเคืองที่ชอบธรรมนั้นเหมาะสมกับความชั่วร้าย)
16พระพักตร์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าหันเข้าต่อต้านคนทำชั่ว
เพื่อทำลายอนุสรณ์ของพวกเขาจากแผ่นดินโลก
สดุดี 34:16

บางครั้งความโกรธอาจเป็นสิ่งที่ดี ยกตัวอย่างในบทที่ 22 ของมัทธิว เราจะเห็นว่าพระคริสต์ตอบสนองอย่างไรเมื่อพระองค์เผชิญหน้ากับการกระทำที่ชั่วร้ายของผู้ที่บุกเข้าไปในพระวิหารแห่งการนมัสการของพระบิดา "และพระเยซูเสด็จเข้าไปในวิหารและทรงขับไล่ทุกคนที่ซื้อและขายในพระวิหาร โต๊ะแลกเงินและที่นั่งของผู้ขายนกพิราบ จงเอาของเหล่านี้ไปเสีย อย่าทำพระนิเวศของพระบิดาเราให้เป็นแหล่งค้าขาย  "ดังนั้นพระเยซูจึงพิสูจน์ว่าความขุ่นเคืองที่ชอบธรรมนั้นเหมาะสมกับความชั่วร้าย

ขอให้สังเกตว่าตัวอย่างเรื่องความโกรธเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปกป้องตนเอง แต่ปกป้องผู้อื่น หรือปกป้องหลักความเชื่อ พระเยซูไม่ได้ทรงสำแดงอาการโกรธแบบมนุษย์ แต่เป็นความขุ่นเคืองที่ชอบธรรมและสมบูรณ์ของพระเจ้าแทนที่ ความโกรธกลายเป็นบาปเมื่อเราปล่อยให้ความเห็นแก่ตัวเป็นแรงผลักดัน ความโกรธก็จะกลายเป็นบาปเมื่อคนที่โกรธคิดปฏิเสธที่จะปิดปากตนเอง และยังแค้นฝังใจอยู่ หรือยังเก็บมันทั้งหมดไว้ภายใน  พระพิโรธของพระเยซูส่งผลลัพธ์ที่เหมาะสม พระพิโรธของพระเยซูมีผลการกระทำที่ยำเกรงพระเจ้าซึ่งตามหลังมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พระพิโรธของพระเยซูเช่นเดียวกับทุกอารมณ์ของพระองค์ ตรวจสอบได้โดยพระวจนะของพระเจ้า ดังนั้นการกระทำของพระเยซูทำให้พระประสงค์ของพระเจ้าสำเร็จ. แต่เมื่อเราโกรธ บ่อยครั้งที่เราไม่สามารถควบคุมได้อย่างเหมาะสม หรือการมุ่งเน้นที่ไม่ เหมาะสม เพราะเราขาดการควบคุม แต่พระเยซูทรงควบคุมอารมณ์ของพระองค์ได้; อารมณ์ของพระองค์ไม่ได้ควบคุมพระองค์เลยแม้แต่น้อย

เมื่อคุณมาเผชิญหน้ากับการล่อลวงของปีศาจอย่าพอใจที่จะเลือกอยู่บนเส้นทางนั้น ให้คุณเลือกตามรอยเท้าของพระผู้ช่วยให้รอดแทน พระเยซูไม่เคยประนีประนอมกับความชั่วร้ายและคุณเองก็ไม่ควรทำ 

ข้อคิด
เราควรเรียนรู้จากพระเยซูคริสต์ ค้นคว้าพระคัมภีร์เพราะพระคัมภีร์เป็นพยานถึงพระองค์ ไตร่ตรองปาฏิหาริย์แห่งพระชนม์ชีพและพระพันธกิจของพระองค์ เพียรพยายามทำตามแบบอย่างของพระองค์และปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์มากขึ้นอีกนิด

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...