วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เริ่มต้นวันใหม่กับพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 23 เริ่มต้นวันใหม่กับพระเจ้า
22ความรักมั่นคงของพระยาห์เวห์ไม่เคยหยุดยั้ง
และพระกรุณาของพระองค์ไม่มีสิ้นสุด
23เป็นของใหม่ทุกเวลาเช้า
ความเที่ยงตรงของพระองค์ใหญ่ยิ่งนัก
บทเพลงคร่ำครวญ 3:22-23

ทุกเช้าวันใหม่ได้มอบโอกาสมากมายเพื่อให้เราได้รับใช้พระเจ้า-แสวงหาพระประสงค์ของพระองค์-เชื่อฟังคำสอนของพระองค์ ในทางกลับกันในแต่ละวันก็มีโอกาสนับไม่ถ้วนที่สามารถพาเราหลงทางออกจากพระบัญญัติของพระเจ้าและนำเราเดินไปไกลจากเส้นทางของพระองค์

เราควรรวมการภาวนาไว้ในกิจวัตรประจำวันของเรา เราควรเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทักทายพระเจ้าสั้น ๆ หรือสนทนายาว ๆ ก็ได้ เพียงแต่ต้องทำให้การสนทนานั้นเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในยามเช้าของเรา (จริง ๆ แล้วเราสามารถทำได้ทุกเวลาที่เราต้องการ อย่าจำกัดเพียงเวลาใดเวลาหนึ่ง) เราต้องทำโดยไม่โอดครวญ  

บางครั้งเราพาตัวเองไปเดินอยู่ในถิ่นทุรกันดารอย่างไร้จุดหมาย มันเกิดจากการตัดสินใจผิดพลาดของเราเอง จงจำไว้ว่าพระเจ้ามีแผนการที่ดีกว่าเตรียมไว้สำหรับเรา เมื่อใดก็ตามที่คุณทูลขอ พระองค์จะทรงตอบ พระเจ้าไม่เคยมาสาย แต่พระองค์มาทันเวลาเสมอ การตอบรับของพระองค์อาจจะไม่ตรงกับระยะเวลาที่คุณต้องการ แต่เวลาของพระองค์ดีต่อเราเสมอ

ให้คุณพิจารณาถึงเช้าวันใหม่นี้ ขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสคุณได้ตื่นขึ้นมาพบกับเช้าวันใหม่อีก  ในทุก ๆ วันนับเป็นโอกาสดีที่คุณจะทำการเริ่มต้นใหม่ในการแสดงความรักและรับใช้ ต่อคู่สมรสและต่อพระเจ้า จงทำด้วยความรักและเต็มใจ ให้เราทูลขอพระเจ้าโปรดทรงสำแดงพระประสงค์ในขณะที่พระองค์กำลังนำทางคุณ วันนี้จึงเป็นโอกาสอันรุ่งโรจน์ในการรับใช้พระเจ้า จงคว้าโอกาสนี้ไว้ในขณะที่คุณยังทำได้ เพราะพรุ่งนี้อาจสายเกินไป

ข้อคิด
ให้เรามุ่งมั่นพากเพียรที่จะทำตามพระบัญญัติของพระเจ้า  พระองค์มีแผนการดีสำหรับเราทุกคน   ให้เราถวายเช้าวันใหม่นี้ให้พระองค์ดูแลและนำทาง ให้ความรักของพระองค์จัดการกับทุกสิ่งรวมถึงทุกปัญหาที่เกิด  ขอพระองค์ทรงโปรดให้วันนี้เต็มไปด้วยสิ่งดีงาม อย่าลืมทำหน้าที่ของคุณอย่างดีที่สุดและทำสุดความสามารถด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...