วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ปัญหาเกิดขึ้นได้ทั้งกับคนอธรรม และคนชอบธรรม




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน  
วันที่ 83  ปัญหาเกิดขึ้นได้ทั้งกับคนอธรรม และคนชอบธรรม
19คนชอบธรรมอาจเจอความทุกข์ร้อนหลายอย่าง
แต่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงช่วยให้เขาผ่านพ้นทุกอย่างไปได้
สดุดี 34:19

ทำไมพระเจ้าจึงทรงอนุญาตให้สิ่งไม่ดีเกิดขึ้นกับคนดี ๆ ? ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ทำสิ่งเลวร้ายกับใครเอาไว้เลย จริงอยู่ที่ว่าเราเก็บเกี่ยวสิ่งที่เราหว่าน  ไม่ว่าจะเป็นสิ่งดีหรือร้ายก็ตาม  แต่บางครั้งสิ่งร้ายๆ ก็เกิดขึ้นได้  ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้หว่านสิ่งร้ายกับใครเลยก็ตาม   หากคุณได้​อ่านพระ​คัมภีร์ คุณ​จะเห็น​ว่า​หลาย​คน​ที่​เชื่อ​ศรัทธา​ใน​พระเจ้า​ก็​สงสัย​เหมือน​กับ​คุณ

แต่ขณะเดียวกัน  การที่เรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นกับใคร  ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นคนชอบธรรมเช่นกัน เรื่องเลวร้ายเกิดกับคนอธรรมทั่วโลกไม่ต่างกับที่เกิดกับคนชอบธรรม การมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นจึงไม่ได้เป็นสัญลักษณ์ของการเป็นคนชอบธรรมใดใดทั้งสิ้น แต่ความแตกต่างระหว่างคนอธรรมและคนชอบธรรมคือ  แม้คนชอบธรรมเจอเรื่องเลวร้ายหลายอย่าง  แต่พระเจ้าทรงช่วยกู้เขาออกมาให้พ้นหมด ขณะที่คนอธรรมจมอยู่ในสิ่งเลวร้ายที่เข้ามา  แต่คนชอบธรรมสามารถพ้นจากสิ่งเลวร้ายอย่างมีชัยเหลือล้นได้ เพราะพระเจ้าทรงประสงค์ที่จะช่วยคนชอบธรรมให้พ้นสิ่งเลวร้าย “ทั้งหมด”  และนั่นหมายความความสิ่งเลวร้ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับคุณไม่ได้มาจากพระองค์

คำพูดในสดุดี 34 เตือนเราว่าพระเจ้าจะทรงแก้ปัญหาสำหรับ "คนที่ทำสิ่งที่ถูกต้อง" "และโดยปกติแล้วการทำ" สิ่งที่ถูกต้อง "หมายถึงการลงมือทำสิ่งดีงามนั้นทันทีต่อให้คุณจะรู้สึกว่าคุณไม่สบายใจหรือไม่สะดวกใจที่จะทำมันก็ตาม อย่ารอช้าแต่ให้คุณเริ่มทำทันที

พระเจ้าไม่ทรงประสงค์ให้มารมามีส่วนใดใดในชีวิตของผู้ชอบธรรมเลย  ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายวิญญาณ  จิตใจและร่างกาย  หากวันนี้มารกำลังกัดกินชีวิตคุณด้วยปัญหาต่าง ๆ  พระเจ้าภายในคุณทรงเป็นใหญ่กว่าผู้นั้นที่อยู่ในโลก  คุณมีพระสัญญาในพระวจนะที่จะช่วยให้คุณพ้นจากปัญหาต่าง ๆ  จงตัดสินใจยืนหยัดต้านศัตรูด้วยความมั่นคงในความเชื่อบนพระวจนะของพระเจ้า  พระเจ้าจะทรงช่วยกู้คุณออกมาให้พ้นหมด  คุณจะก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างผู้มีชัยเหลือล้น  บริบูรณ์ทั้งฝ่ายวิญญาณ  จิตใจและร่างกาย  และจะมีประสบการณ์กับชีวิตครบบริบูรณ์ที่พระเยซูได้เสด็จมาเพื่อประทานแด่คุณ

พระเจ้าให้เรามีสิทธิ์คิดและเลือก คุณจะใช้สิทธิ์นั้นอย่างไร? พระเจ้าไม่ได้บังคับเราให้เลือกพระองค์เป็นผู้ปกครอง แต่พระองค์ให้เรามีสิทธิ์ที่จะเลือกเอง การที่พระเจ้าให้เรามีสิทธิ์คิดและเลือกเองนั้นเป็นเหมือนของขวัญที่ยอดเยี่ยมจากพระองค์ที่ทำให้เราแตกต่างจากสัตว์ เพราะสัตว์ใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณ แต่มนุษย์เลือกเองได้ว่าจะใช้ชีวิตแบบไหน และตัดสินใจว่าอยากจะทำให้พระเจ้าพอใจหรือไม่

 พระเจ้าอยากให้เรามีความสุขกับชีวิต ขอให้คุณเลือกที่จะรับใช้พระองค์ จงตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย และไม่อยู่ฝ่ายซาตาน

ข้อคิด
มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนในตอนนี้ แต่หากคุณได้เริ่มต้นแสวงหาพระเจ้าแล้ว พระองค์จะทรงเปิดเผยพระประสงค์ในชีวิตของคุณให้กับคุณได้รู้ พระองค์ต้องการช่วยคุณจริง ๆ และในวันนี้ขอให้คุณได้เข้ามาหาพระองค์ ในพระคัมภีร์เต็มไปด้วยพระสัญญาจากพระเจ้า การใคร่ครวญพระวจนะที่เป็นพระสัญญาจากพระองค์จะสามารถขจัดความห่วงกังวล ความสงสัย ความกลัว และความเครียดไปจากจิตใจของเราได้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
oknation.nationtv.tv
knowgod.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...