วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

อย่าข้องแวะกับการโต้แย้งต่าง ๆ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 26 อย่าข้องแวะกับการโต้แย้งต่าง ๆ
23อย่าข้องแวะกับการโต้แย้งต่าง ๆ อันโง่เขลาไร้สาระเพราะท่านรู้ว่าสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท
2ทิโมธี  2:23

การแต่งงานคือการฝึกบริหารความอดทน บางครั้งแม้แต่คู่ของเราที่เข้าอกเข้าใจกัน ก็อาจทำสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เราต้องกังวล-สร้างความสับสนให้เรา -หรือทำให้เราโกรธได้ ทำไมนะเหรอ? เพราะเราต่างก็เป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์แบบ ตอน​แต่งงาน คุณ​อาจ​หวัง​ว่า​ทุก​อย่าง​จะ​สมบูรณ์​แบบ แต่​ใน​ชีวิต​จริง แม้​แต่​คู่​ที่​รัก​กัน​มาก​ที่​สุด​ก็​ยัง​ต้อง​เจอ​ปัญหา​บาง​อย่าง

คุณเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่ต้องการความสมบูรณ์แบบจากทุกคนหรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาที่จะประเมินความคาดหวังของคุณอีกครั้ง อย่าลืมว่า พระเจ้าไม่คาดหวังความสมบูรณ์แบบจากเราและเราเองก็ไม่ควรทำเช่นนั้นกับคนอื่นเช่นกัน

สุภาษิต 19:11 บอกไว้ชัดเจน: " 11ความสุขุมรอบคอบจะทำให้คนเราอดทน และเกียรติยศของเขาคือการให้อภัยความผิดของคนอื่น" ดังนั้นครั้งต่อไปที่คุณพบว่าตัวเองกำลังหงุดหงิดขณะรอให้คนที่คุณรักทำสิ่งที่ถูกต้องให้คุณสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วทูลขอความอดทนจากพระเจ้า  

สิ่ง​ที่​คุณ​ทำ​ได้ ถาม​คู่​ของ​คุณ​ว่า​มี​อะไร​บ้าง​ที่​คุณ​ต้อง​แก้ไข ตั้งใจ​ฟัง​และ​พยายาม​ปรับ​ปรุง​ตัว​ให้​ดี​ขึ้น อด​ทน​กัน​และ​กัน เพราะ​กว่า​คุณ​จะ​เรียน​รู้​ว่า​อะไร​ทำ​ให้​ชีวิต​คู่​มี​ความ​สุข​ก็​ต้อง​ใช้​เวลา  เมื่อ​พูด​ถึง​ปัญหา​ที่​อาจ​ทำ​ให้​เครียด คุณ​ควร​อธิษฐาน​ขอ​พระเจ้า​ช่วยให้​คุณ​ใจ​เย็น ๆ และ​เปิด​ใจ​ฟัง​สิ่ง​ที่​คู่​ของ​คุณ​พูด คิด​ให้​ดี​ก่อน​ว่า​จะ​พูด​อะไร​และ​พูด​อย่าง​ไร

มอง​โลก​ใน​แง่​ดี​แต่​ไม่​เพ้อ​ฝัน อย่า​คาด​หมาย​ว่า​ตัว​คุณ​หรือ​คู่​ของ​คุณ​จะ​ต้อง​สมบูรณ์​แบบ​ไป​ทุก​อย่าง   เลือก​มอง​แต่​ข้อ​ดี​ของ​เขา ถ้า​คุณ​ทำ​ตาม​หลักการ​ในพระ​คัมภีร์ ขอ​ให้​มั่น​ใจ​ว่า​มัน​จะ​ได้​ผล แต่​อาจ​ต้อง​ใช้​เวลา​หน่อย อย่า​ใจ​ร้อน   เมื่อ​คุณ​พยายาม​ทำ​ตาม​คำ​แนะ​นำ​ของ​พระ​เจ้าแล้ว พระองค์​จะ​อวย​พร​คุณ แล้ว​ชีวิต​แต่งงาน​ของ​คุณ​ก็​จะ​มี​ความ​สุข​มาก​ขึ้น​เรื่อย ๆ กาลาเทีย 6:9

ข้อคิด
 บางครั้งคุณต้องรออย่างอดทนและนั่นก็เป็นสิ่งที่คู่สมรสควรปฏิบัติต่อกัน ท้ายที่สุดให้ลองคิดดูสิว่าพระเจ้าอดทนกับความไม่น่ารักของคุณอย่างไรบ้าง เท่านี้คุณก็จะมีพลังในการอดทนกับความไม่น่ารักของคนอื่น ๆ เช่นกัน

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...