วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

แบ่งปันความรักของพระเจ้า



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 32 แบ่งปันความรักของพระเจ้า
10จงรักกันฉันพี่น้อง จงขวนขวายในการให้เกียรติกันและกัน 11อย่าอ่อนระอา จงมีจิตใจกระตือรือร้นด้วยพระวิญญาณ จงปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้า 12จงชื่นชมยินดีในความหวัง จงสู้ทนต่อความยากลำบาก จงขะมักเขม้นอธิษฐาน
โรม 12:10-12

พระเยซูทรงสอนให้เรารักพระเจ้าด้วยสิ้นสุดใจและรักเพื่อนบ้านเหมือนที่เรารักตนเอง คุณจะต้องสำแดงความรักผ่านทางการกระทำของคุณ คุณจะต้องสำแดงความรักกับทุกคน รวมถึงคนเหล่านั้นที่คุณอาจคิดว่าไม่สมควรที่จะรัก จงรักศัตรูของท่าน จงอวยพรแก่ผู้ที่สาปแช่งท่าน จงทำดีแก่ผู้ที่เกลียดชังท่าน และจงอธิษฐานเพื่อผู้ที่ปฏิบัติต่อท่านอย่างเหยียดหยามและข่มเหงท่าน

ถ้าเราอยากจะเป็นที่พอพระทัยของพระบิดา เราต้องทำความสะอาดใจตัวเองจากความรู้สึกด้านลบ -การมองโลกในแง่ร้ายที่มันสามารถแยกเราจากคนอื่นและจากพระเจ้าได้ ใน 1 โครินธ์ 13 ได้บอกว่าความรักเป็นรากฐานที่จะสร้างความสัมพันธ์ทั้งหมดของเรา – ความรักเป็นรากฐานของชีวิตการแต่งงาน-ชีวิตครอบครัว-มิตรภาพและเป็นรากฐานของความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้าด้วย ขอให้เราเติมหัวใจด้วยความรัก ขอให้เราไม่ยอมจำนนต่อความขมขื่น ขอให้เราสำแดงความรัก ความอ่อนโยน และความเมตตาและพระคุณแก่ทุกคนที่เราพบเจอในวันนี้ แสดงแก่พวกเขาถึงความอบอุ่นของพระบิดา เพื่อในที่สุดแล้วพวกเขาจะสามารถรับและแบ่งปันความรักของพระองค์ได้

ข้อคิด
คุณคือผลผลิตแห่งความรัก ดังนั้นจงมองดูคนอื่นด้วยสายตาแห่งความรัก ทุกคนมีค่าและควรค่าที่จะรัก แม้แต่คนบาป ดังนั้นจงให้คำพูดและการกระทำของคุณเต็มไปด้วยความรัก ความอ่อนโยน และความเมตตาแก่ทุกคน  การแบ่งปันความรักของพระเจ้า = การใส่ใจผู้อื่น

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...