วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

มุมมองนิรันดร์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่หกสิบเจ็ด - มุมมองนิรันดร์
6พระวิญญาณองค์นี้แหละที่พระเจ้าประทานให้แก่เราอย่างบริบูรณ์ผ่านทางพระเยซูคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดของเรา 7เพื่อว่าเมื่อเราถูกชำระให้ชอบธรรมโดยพระคุณของพระองค์แล้ว ก็จะได้เป็นผู้รับมรดกตามที่หวังไว้คือชีวิตนิรันดร์ 8คำกล่าวนี้สัตย์จริง
ทิตัส 3:6-8

 การไม่มีมุมมองนิรันดร์ หรือเสียมุมมองนั้นไป จะทำให้เรามีมุมมองแบบโลกเป็นมาตรฐานส่วนตัวของเราและเป็นการตัดสินใจในสิ่งที่ไม่สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า 

 วิสัยทัศน์ของพระเจ้าไม่ได้มีข้อจำกัดเหมือนกับทางโลก: แผนการของพระองค์ขยายออกไปตลอดชั่วนิรันดร์ ดังนั้นแผนการของพระเจ้าสำหรับคุณไม่ได้ ขึ้นอยู่กับชีวิตที่ขึ้น ๆลง ๆ ของคุณแต่อย่างใด  จำจำไว้ว่า พระบิดาในสวรรค์ของคุณมีสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าในใจของคุณหลายเท่า     พระคริสต์ทรงสละชีวิตของพระองค์บนไม้กางเขนเพื่อเราจะได้มีชีวิตนิรันดร์ ของขวัญชิ้นนี้มอบให้ทุกคนโดยพระบุตรสุดที่รักของพระเจ้า และพระองค์ให้อิสระเสรีแก่เราในการเลือก นี่คือสิ่งล้ำค่าของทุกคนที่ยอมรับพระองค์ในฐานะพระผู้ช่วยให้รอด

ในขณะที่คุณต่อสู้กับความยากลำบากที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และความผิดหวังในชีวิตประจำวันของผู้คนโปรดจงจำไว้ว่า พระบิดาทรงปรารถนาที่จะให้โอกาสกับทุกคนได้รับความบริบูรณ์แห่งปีติ และการเปิดเผยยุคสุดท้ายแสดงให้เห็นว่าพระบิดาบนสวรรค์ทรงสร้างแผนแห่งความสุขอันยิ่งใหญ่สำหรับบุตรธิดาทุกคนของพระองค์ เป็นแผนพิเศษมากเพื่อเราจะกลับไปอยู่กับพระองค์ได้

การเข้าใจแผนแห่งความสุขนี้ช่วยให้เรามีมุมมองนิรันดร์และเห็นคุณค่าของพระบัญญัติ ศาสนพิธี พันธสัญญา และการทดลองและความยากลำบากอย่างแท้จริง  พระบิดาบนสวรรค์ของเราทรงสอนอาดัมกับเอวาถึงแผนแห่งการไถ่ แล้วพระองค์จึงประทานพระบัญญัติให้พวกเขา

นี่เป็นความจริงอันสำคัญยิ่ง การเข้าใจแผนจะช่วยให้ผู้คนรักษาพระบัญญัติ ตัดสินใจได้ดีขึ้น และมีแรงจูงใจที่ถูกต้อง   

ข้อคิด
พระเจ้าสร้างสวรรค์และมอบหนทางให้คุณสามารถไปถึงที่นั่นได้ ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกทางไหน? ในการดำเนินชีวิต  มุมมองนิรันดร์ทำให้เราเข้าใจถึงตำแหน่งของเราในแผนของพระผู้เป็นเจ้า ที่จะยอมรับความยากลำบากและก้าวหน้าผ่านสิ่งเหล่านั้น ที่จะตัดสินใจ และทำให้ศักยภาพแห่งสวรรค์ของเราเป็นศูนย์กลางในชีวิตเรา

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจ 

-        -   หนังสือ Once a Day FOR A WOMEN of GRACE
-        -  Churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...