วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จงให้พระวจนะของพระคริสต์อยู่ในพวกท่านอย่างบริบูรณ์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่หกสิบแปด   จงให้พระวจนะของพระคริสต์อยู่ในพวกท่านอย่างบริบูรณ์
16จงให้พระวจนะของพระคริสต์อยู่ในพวกท่านอย่างบริบูรณ์ จงสั่งสอนและเตือนสติกันด้วยปัญญาทั้งสิ้น จงร้องเพลงสดุดี เพลงนมัสการ และเพลงฝ่ายจิตวิญญาณด้วยการขอบพระคุณพระเจ้าในใจของท่าน
โคลีสี 3:16

โลกของเราเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น นอกจากจะมีผลกระทบต่อโลกแล้วมันยังมีผลกระทบต่อเราและครอบครัวของเราด้วย   แต่โชคดีที่พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าความท้าทายทั้งหมดเหล่านั้น  พระเจ้าทรงรักเราและจะทรงปกป้องเรา ในยามลำบากพระองค์จะทรงปลอบโยนเรา ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าพระองค์จะทรงเช็ดน้ำตาของเรา เมื่อเรามีปัญหาหรืออ่อนแอหรือเศร้าโศกพระเจ้าทรงอยู่ใกล้ ๆ  เราเสมอ

ปัญหาในบางเรื่องก็ได้รับการอนุญาตจากพระเจ้าให้เข้ามาเพื่อทดสอบชีวิตเรา เพื่อทดลองดูความเชื่อของเรา บางครั้งคุณอาจทำหลายๆ สิ่งได้ดีอยู่แล้วด้วยตนเอง แต่ข้าพเจ้าขอหนุนใจให้เราทุกคนเชื่อว่าชีวิตของเราจะดีขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัดถ้าเรารู้จักพึ่งพาพระผู้เจ้าให้พระองค์ทรงนำทางทุกย่างก้าวของเรา พระองค์ทรงรู้สิ่งที่เราไม่สามารถรู้ได้ และพระองค์ทรงเตรียมอนาคตไว้ให้เราซึ่งเราไม่อาจจิตนาการได้เลย

ในโลกใบนี้ที่เป็นอยู่ อาจมีหลายครั้งที่เราต้องตกอยู่ในการล่อลวงจากมารซาตานและนำไปสู่การทำบาป จงจำไว้ว่าคุณไม่ได้อยู่ในการควบคุมของพวกมัน แต่คุณอยู่ในการควบคุมของพระเจ้า วันหนึ่งคุณจะยืนอยู่เบื้องพระพักตร์พระองค์เพื่อรับผิดชอบชีวิตของคุณ พระองค์จะตรัสถามว่าคุณว่า คุณได้ทำสิ่งใดเพื่อสามารถเอาชนะการล่อลวงของโลกและเดินตามเส้นทางแห่งความชอบธรรมได้ พระองค์จะตรัสถามว่าคุณได้ติดตามพระผู้ช่วยให้รอดหรือไม่? คุณรักเพื่อนบ้านหรือไม่? คุณพยายามอยู่บนเส้นทางของการเป็นสานุศิษย์หรือไม่?

ข้อคิด
ให้พระเจ้าเข้ามามีส่วนร่วมในทุกด้านของชีวิตของคุณ และในทุกวันให้พระองค์เป็นคนแรกในทุกด้านของชีวิตครอบครัวของคุณด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจ
 churchofjesuschrist.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...