วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กางเขนของพระเยซูคริสต์



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่หกสิบหก - การเสียสละสูงสุดของพระคริสต์
14ข้าพเจ้าไม่ขออวดอะไรนอกจากเรื่องกางเขนของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา ซึ่งโดยกางเขนนั้นโลกได้ตายจากข้าพเจ้า และข้าพเจ้าก็ได้ตายจากโลก
กาลาเทีย 6:14

การเสียสละสูงสุดของพระคริสต์จะบังเกิดผลเต็มที่ในชีวิตเราได้ก็ต่อเมื่อเรายอมรับพระดำรัสที่เชื้อเชิญให้ติดตามพระองค์   คำร้องขอดังกล่าวใช่ว่าไม่เป็นจริง หรือเป็นไปไม่ได้ เพราะการติดตามคนๆ หนึ่งหมายถึงการเฝ้าดูเขาหรือตั้งใจฟังเขา ยอมรับสิทธิอำนาจของเขา รับเขาเป็นผู้นำ เชื่อฟังเขา สนับสนุนและส่งเสริมความคิดของเขา และรับเขาเป็นต้นแบบ เราควรทำเช่นนั้นด้วยวิญญาณแห่งการอุทิศตนที่อ่อนน้อมถ่อมตน

พระเยซูคริสต์ทรงถ่อมใจบนกางเขนเพื่อคุณ หลั่งเลือดของพระองค์สำหรับคุณ พระองค์เสนอที่จะเดินไปกับคุณตลอดชีวิตนี้และตลอดไปชั่วนิรันดร์ ขณะที่คุณเข้าหาพระองค์ในการอธิษฐานสวดอ้อนวอนขอให้คุณคิดถึงการเสียสละ-พระคุณ และอ่อนน้อมถ่อมตนของพระองค์

พระเยซูคริสต์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีพร้อมสำหรับเรา การเป็นแสงสว่างคือการเป็นแบบอย่าง-ผู้เป็นแบบอย่างและเป็นต้นแบบให้ผู้อื่นทำตาม จงติดตามพระคริสต์พระผู้ทรงเป็นแบบอย่างที่ยิ่งใหญ่ เรามีหน้าที่รับผิดชอบต่อการเรียนรู้จากพระองค์ สิ่งที่พระองค์ทรงสอนและสิ่งที่พระองค์ทรงทำในช่วงการปฏิบัติศาสนกิจบนแผ่นดินโลก

ขอให้เราปฏิบัติต่อกันด้วยความเมตตามากขึ้น ความเอื้อเฟื้อมากขึ้น ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความอดทน และการให้อภัยมากขึ้น เรามีความคาดหวังสูงในกันและกัน มนุษย์ทุกคนสามารถปรับปรุงตนให้ดีขึ้นได้ โลกของเราร้องขอให้เราดำเนินชีวิตตามพระบัญญัติของพระผู้เป็นเจ้าอย่างมีวินัยมากขึ้น 

ข้อคิด
 ขอให้เราทำตามพระคริสต์ในชีวิตทุกด้านของเรา ขอให้เราเทิดทูนพระองค์เป็นแบบอย่างและผู้นำทางของเรา เราควรถามตัวเราทุกครั้งก่อนที่จะตัดสินใจพูดหรือทำอะไรว่า “พระเยซูจะทรงทำอย่างไร หากเกิดกับพระองค์”  คุณจะได้คำตอบที่ชัดเจนในใจ จากนั้นจงกล้าที่จะทำตามคำตอบนั้นมากขึ้น เราในฐานนะลูกของพระเจ้า เราต้องทำตามพระคริสต์ให้ดีที่สุด
พระคริสต์ทรงเสียสละอย่างไม่น่าเชื่อเพื่อมนุษยชาติ วันนี้คุณจะเสียสละอะไรเพื่อพระองค์บ้าง?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...