วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ผู้ใดยกตัวเองขึ้นจะถูกทำให้ต่ำลงและผู้ใดถ่อมตัวลงจะได้รับการเชิดชูขึ้น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 85 มือที่ช่วยเหลือ
11ผู้เป็นใหญ่ที่สุดท่ามกลางท่านจะเป็นผู้รับใช้ท่าน 12เพราะผู้ใดยกตัวเองขึ้นจะถูกทำให้ต่ำลงและผู้ใดถ่อมตัวลงจะได้รับการเชิดชูขึ้น
มัทธิว 23:11-12

พระเยซูทรงสอนเรามากมายเกี่ยวกับความมีน้ำใจ พระองค์สอนว่าชายหญิงที่ได้รับความนับถือมากที่สุดไม่ใช่ผู้นำที่ออกสื่ออยู่ในสังคม แต่กลับเป็นคนต่ำต้อยที่เป็นผู้รับใช้ ถ้าคุณต้องให้คะแนนความใจดีของคุณตลอดชีวิตที่ผ่านมา คุณคิดว่าตัวเองทำคะแนนได้ดีหรือยัง? คุณจะได้รับคะแนน "A" ในเรื่องการทำบุญและความอ่อนน้อมถ่อมตนหรือไม่? ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ถ้าคะแนนของคุณยังต่ำกว่าเกณฑ์อยู่ คุณสามารถปรับปรุงตัวเองได้โดยเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่วันนี้

วันนี้คุณอาจรู้สึกอยากสะสมพรของคุณไว้เพื่อตัวคุณเองเท่านั้น แต่อย่าทำอย่างนั้นเลย จงแบ่งปันพระพรที่คุณมีให้กับคนรอบข้างของคุณอย่างเต็มใจและจงทำมันโดยไม่ต้องประกาศให้โลกรู้  ให้เราค้นหาความต้องการที่แท้จริงของชีวิตและเติมเต็มชีวิตด้วยความนอบน้อม ให้ความช่วยเหลือและแบ่งปันความเมตตาโดยไม่ต้องประกาศออกสื่อว่า”ฉันทำความดีอยู่นะ” ปิดทองหลังพระคือวิธีที่เรียบง่ายและเป็นที่พอพระทัย ให้เราเลียนแบบความถ่อมใจของพระเยซู  พระองค์รับใช้พระบิดาในสวรรค์ด้วยการปรนนิบัติผู้อื่น ความเมตตาของพระเยซูทำให้เราเห็นความงดงามอันน่าประทับใจของการปฏิเสธตัวเองเพื่อเห็นแก่ผู้อื่น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไปถึงความถ่อมใจเพราะเราอยู่ในโลกที่ “ฉันต้องมาก่อน” แต่เมื่อเราพักสงบอยู่ในความรักของพระผู้ไถ่ พระองค์จะประทานทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้เราติดตามพระองค์

ข้อคิด
คุณอยากจะมีความสุขมากกว่านี้ไหม? ถ้าอยาก ให้คุณแบ่งปันพระพรที่พระเจ้ามอบให้กับคุณ และแบ่งปันไปให้ได้มากที่สุด กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ถ้าคุณต้องการมีจะความสุขก็จงเรียนรู้ที่จะแบ่งปันน้ำใจ และถ้าคุณต้องการไม่มีความสุขก็จงโลภ และเห็นแก่ตัวต่อไป    ในฐานะผู้เชื่อ เราจะต้องมีจิตใจเหมือนพระคริสต์ และเลียนแบบความถ่อมใจของพระองค์ ความถ่อมใจที่แท้จริงสำหรับเราคือการยอมจำนนต่อพระเจ้าผู้เป็นเจ้าของพระวจนะ  ดังนั้นคุณจะต้องรู้จักพระวจนะ และให้พระวจนะนำความคิด คำพูด และการกระทำของคุณ นั่นคือวิธีที่จะยอมจำนนต่อพระเยซู เพราะว่าพระองค์ทรงเป็นพระวาทะที่มีชีวิต การทำความดีต่อผู้อื่น ไม่ต้องประกาศให้คนเขารับรู้ก็ได้ แค่พระเจ้ารับรู้ก็เพียงพอสำหรับเราแล้ว

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 thaiodb.org
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...