วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

รากฐานของความซื่อสัตย์




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 36 รากฐานของความซื่อสัตย์
16ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่พวกเจ้าต้องทำ จงพูดความจริงแก่กันและกัน จงให้การพิพากษาที่ประตูเมืองของเจ้าเที่ยงตรงและนำไปสู่สันติภาพ
เศคาริยาห์ 8:16

ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนสร้างขึ้นบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์และความไว้วางใจ มีการกล่าวถึงหลายครั้งว่าความซื่อสัตย์เป็นวิถีทางที่ดีที่สุด สำหรับผู้เชื่อเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าความซื่อสัตย์เป็นวิถีทางของพระเจ้า และถ้าเราจะเป็นผู้รับใช้ที่คู่ควรกับพระเยซูคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดของเราเราต้องซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาในการสื่อสารทั้งหมดของเรากับทุกคนโดยเริ่มจากคู่สมรสของเรา   “เมื่อใดที่ความซื่อสัตย์เป็นเรื่องที่ทำได้ยากที่สุด เมื่อนั้นความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด” คำว่า “ซื่อสัตย์” หมายความว่า “ประพฤติตรงและจริงใจ ไม่นอกใจ ไม่คิดคดทรยศ ไม่คดโกง และไม่หลอกลวง” ดังนั้น หากว่าสามีภรรยาคู่ใดรู้สึกว่า การไม่นอกใจต่อคู่สมรสเป็นเรื่องยากที่สุด เวลานั้นความซื่อสัตย์ต่อคู่ของคุณเป็นเรื่องจำเป็นมากที่สุด

บางครั้งความซื่อสัตย์นั้นยาก บางครั้งความซื่อสัตย์ก็เจ็บปวด บางครั้งความซื่อสัตย์ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ แม้จะมีความรู้สึกไม่สบายชั่วคราวเหล่านี้แต่เราต้องทำให้ความซื่อสัตย์เป็นจุดเด่นของความสัมพันธ์ทั้งหมดของเรา หากไม่ทำไม่เช่นนั้นก็เท่ากับว่าเรากำลังเชื้อเชิญความทุกข์เข้ามาในชีวิตของเราและในชีวิตของคนที่เรารักมากที่สุด

คนที่ซื่อสัตย์คือคนที่เป็นอิสระ—มีความสุข—คนที่สามารถเดินด้วยความภาคภูมิใจ พวกเขามีความเคารพตนเอง พวกเขาได้ความเคารพจากคนที่รู้จักพวกเขาดีที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาได้รับความเคารพและพรจากพระบิดาในสวรรค์ของเรา พระเยซูทรงเชื้อเชิญให้เราติดตามพระองค์ เส้นทางของพระองค์ตรง สะอาด ยุติธรรม และซื่อสัตย์ ขอให้เราติดตามพระองค์เข้าไปในชีวิตที่อุดมไปด้วยความสุข นี่เป็นทางเดียวเท่านั้น

ข้อคิด
ถ้าเราละเอียดอ่อนต่อความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า เราจึงต้องซื่อสัตย์ในเรื่องเล็กเช่นเดียวกับเรื่องใหญ่ คนที่ซื่อสัตย์ย่อมได้รับพร เราจะภูมิใจถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว—ถ้าเราซื่อสัตย์ต่อตัวเราเอง ต่อคนที่เรารัก ต่อมิตรสหายของเรา และต่อมวลมนุษยชาติ

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...