วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่หกสิบเก้า  ใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์
5จงปฏิบัติต่อคนภายนอกด้วยสติปัญญา โดยใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์
โคลีสี 4:5

คุณรู้สึกตื่นเต้นกับเช้าวันใหม่นี้และตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ของวันพรุ่งนี้หรือไม่? คุณคาดหวังอย่างมั่นใจหรือไม่ว่าพระเจ้าจะนำคุณไปสู่สถานที่อุดมสมบูรณ์สันติสุขความสุข? และเมื่อวันเวลาของคุณบนโลกนี้สิ้นสุดลงคุณเคยคาดหวังที่จะได้รับของขวัญล้ำค่าของชีวิตนิรันดร์หรือไม่? หากคุณเชื่อในคำสัญญาของพระเจ้าและหากคุณได้ต้อนรับพระบุตรสุดที่รักของพระเจ้าเข้ามาในหัวใจแล้ว ขอให้คุณชื่อมั่นเลยว่าอนาคตของคุณจะสดใสอย่างไม่มีสิ้นสุด

วันนี้ขณะที่คุณกำลังเตรียมทำหน้าที่ในชีวิตประจำวัน ขอให้คุณหยุดพักสักครู่ วางภาระหน้าที่ของคุณลงก่อนและให้คุณใช้เวลากับพระเจ้าพิจารณาถึงพระสัญญาของพระองค์ และคิดสักครู่เกี่ยวกับอนาคตที่ยอดเยี่ยมที่รอคุณอยู่ พระเจ้าได้สัญญาไว้ว่าอนาคตของคุณจะปลอดภัย จงวางใจในสัญญานั้นและร่วมเฉลิมฉลองชีวิตแห่งความอุดมสมบูรณ์และเป็นนิรันดร์ ซึ่งบัดนี้เป็นของคุณแล้วผ่านทางพระเยซูคริสต์

ข้อคิด
พระเจ้าให้โอกาสเราในการใช้เหตุผล และพระเจ้าต้องการให้คุณใช้ประโยชน์สูงสุดจากโอกาสที่พระองค์มอบให้   “จงฉวยโอกาส เพราะว่าทุกวันนี้ เป็นกาลที่ชั่ว” (เอเฟซัส 5.16) จงใช้ทุกเวลาของเราให้ถูกต้อง ฉวยโอกาสเพื่อจะทำอะไร
 1) นมัสการพระเจ้า เพราะเราอยู่เพื่อจะนมัสการพระเจ้า
 2) รักซึ่งกันและกัน เพราะความรักนั้นใหญ่ที่สุด  รักพระเจ้าและรักเพื่อมนุษย์
 3) ช่วยให้คนอื่นรอด เพราะไม่มีสิ่งใดที่สำคัญกว่าชีวิต
            ฉวยโอกาสอย่างไร
 1) ลำดับก่อนหลัง  ควรทำสิ่งสำคัญก่อนทำสิ่งเร่งด่วน
 2) ตัดสินใจและลงมือทำ  ตัดสินใจแล้ว น่าจะลงมือทำทันที  เมื่อมีเวลาว่าง เมื่อเตรียมพร้อม  สักวันหนึ่งจะทำ แล้วเลื่อนไป คงไม่มีโอกาสที่จะทำได้เลย  เมื่อเวลาผ่านไป ทุกสิ่งก็เปลี่ยนไป ความตั้งใจ ความตัดสินใจก็เปลี่ยนตามด้วย
 3) ใช้เศษเวลาที่เหลืออยู่อย่างมีปัญญา
 4) อย่าขี้เกียจแต่จงขยัน  ความเกียจคล้านเป็นศัตรูตัวใหญ่สำหรับชีวิตฝ่ายวิญญาณของคริสเตียน
ขอขอบคุณ บทความหนุนใจ
 tyrannusthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...