วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

เป็นผู้ฟังและปฏิบัติตาม




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 102 เป็นผู้ฟังและปฏิบัติตาม 
22อย่าเพียงแต่ฟังพระวจนะซึ่งเป็นการหลอกตัวเอง แต่จงปฏิบัติตามพระวจนะนั้น
ยากอบ 1:22

คำโบราณที่เราคุ้นเคยและเป็นเรื่องจริงนั่นก็คือ  การกระทำพูดได้ดังกว่าคำพูด และในฐานะผู้เชื่อเราต้องระวังสิ่งนี้ การฟังพระวจนะพระเจ้าเป็นสิ่งสำคัญ แต่การเชื่อฟังและปฏิบัติตามนั้นเป็นสิ่งสำคัญกว่า

พระเจ้าเรียกร้องให้เราแต่ละคนปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระองค์และด้วยความเคารพต่อพระบัญญัติของพระองค์ หากเราเป็นผู้เชื่อที่รับผิดชอบเราต้องตระหนักว่ามันไม่เพียงพอที่จะแค่ฟังคำแนะนำของพระเจ้า แต่เราต้องดำเนินชีวิตตามหลักคำสอนนั้นด้วย และมันยังไม่พอที่เราจะนิ่งเฉยในขณะที่คนอื่น ๆ กำลังทำงานของพระเจ้าบนโลกนี้ เราเองก็ต้องลงมือทำมันเช่นกัน การทำงานของพระเจ้านั้นเป็นความรับผิดชอบที่เราแต่ละคนต้องแบกรับและเมื่อเราทำพระบิดาแห่งความรักของเราจะตอบแทนความพยายามของเราด้วยการให้เราได้มีฤดูกาลเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์

บทบัญญัติของพระเจ้าทำให้เราเห็นบาปในชีวิตและเปิดโอกาสให้เราทูลขอการอภัยจากพระเจ้า ในฐานะคริสตชนเราได้รับความรอดโดยพระคุณของพระเจ้า ในฐานะผู้เชื่อ เรามีเสรีภาพในการใช้ชีวิตตามแบบที่พระเจ้าทรงสร้าง แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเราจะทำอะไรก็ได้ตามใจเรา แต่ตอนนี้เรามีอิสระที่จะเชื่อฟังพระเจ้า  ถ้าเราฟังพระวจนะโดยไม่ทำตาม เราก็ลวงตัวเอง (ยากอบ 1:22) แต่เมื่อเราพิจารณาตัวเองผ่านพระวจนะพระเจ้า และเชื่อฟังคำสั่งของพระองค์ พระองค์ก็จะทรงปลดปล่อยเราจากสิ่งที่คอยขัดขวางเราจากการเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้นทุกวันๆ

ข้อคิด
เนื่องจากการกระทำนั้นพูดได้ดีกว่าคำพูดมันเป็นเวลาที่ดีที่จะให้การกระทำของคุณพูดด้วยตนเอง
พระคัมภีร์คือกระจกที่ทำให้เรามองเห็นตัวเองแบบที่พระเจ้ามอง  จงเป็นผู้ฟังและทำตาม

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
facebook.com/Romyen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...