วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

จงทำทุกสิ่งเพื่อพระเกียรติสิริของพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 52 จงทำทุกสิ่งเพื่อพระเกียรติสิริของพระเจ้า
31ดังนั้นไม่ว่าท่านจะกินหรือดื่มหรือทำอะไรก็ตาม จงทำทุกสิ่งเพื่อพระเกียรติสิริของพระเจ้า
1โครินทร์ 10;31

พระสิริของพระเจ้าคืออะไร ? ก็คือความเป็นพระองค์เอง คือเนื้อแท้ของพระลักษณะของพระองค์ น้ำหนักแห่งความสำคัญของพระองค์ รัศมีความเจิดจรัสของพระองค์ การสำแดงฤทธิ์เดชของพระองค์ และบรรยากาศแห่งการสถิตอยู่ของพระองค์ พระสิริของพระเจ้าคือการแสดงออกถึงความดีของพระองค์ รวมทั้งคุณสมบัตินิรันดร์อื่น ๆ ที่อยู่ภายในพระองค์

พระสิริของพระเจ้าอยู่ที่ไหน คุณก็แค่มองไปรอบ ๆ ทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างขึ้นนั้นสะท้อนถึงพระสิริของพระองค์ในบางลักษณะ เราเห็นได้ทุกหนทุกแห่ง ตั้งแต่สิ่งมีชีวิตที่เล็กที่สุดจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ไปจนถึงทางช้างเผือกกว้างใหญ่ไพศาล จากอาทิตย์อัสดงและดวงดาว ไปจนถึงพายุและฤดูกาลต่าง ๆ สรรพสิ่งที่ทรงสร้างกำลังเปิดเผยพระสิริของพระผู้สร้างของเรา ในธรรมชาติ เรารู้ว่าพระเจ้าทรงฤทธิ์อำนาจยิ่งใหญ่ พระองค์พอพระทัยความหลากหลาย ทรงรักความงดงาม ทรงเป็นระเบียบ และทรงพระสติปัญญาและทรงสร้างสรรค์ พระคัมภีร์กล่าวว่า "ฟ้าสวรรค์ประกาศพระสิริของพระเจ้า" (สดุดี 19:1)

พระสิริของพระเจ้าปรากฏชัดที่สุดในพระเยซูคริสต์ พระองค์ผู้ทรงเป็นความสว่างของโลกได้สำแดงพระลักษณะของพระเจ้าเพราะพระเยซู เราจึงไม่ต้องมองพระลักษณะพระเจ้าในความมืดอีกต่อไป พระคัมภีร์กล่าวว่า "พระบุตรทรงเป็นแสงสะท้อนพระสิริของพระเจ้า" (ฮีบรู 1:3; 2 โครินธ์ 4:6ข) พระเยซูเสด็จมายังโลกเพื่อเราจะสามารถเข้าใจพระสิริของพระเจ้าอย่างสมบูรณ์ "พระวาทะได้ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์และทรงอยู่ท่ามกลางเรา เราเห็นพระสิริของพระองค์คือพระสิริที่สมกับพระบุตรองค์เดียวของพระบิดา บริบูรณ์ด้วยพระคุณและความจริง" (ยอห์น 1:14)

เราถวายพระสิริแด่พระเจ้าโดยการเปลี่ยนเป็นเหมือนพระคริสต์ เมื่อเราบังเกิดใหม่เข้าสู่ครอบครัวของพระเจ้า พระองค์ทรงต้องการให้เราเติบโตสู่ความเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณ แล้วความเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร ความเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณก็คือการเปลี่ยนแปลงเป็นเหมือนพระคริสต์ ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่เราคิด รู้สึกและกระทำ ยิ่งคุณพัฒนาลักษณะนิสัยให้เป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้นเท่าใด คุณยิ่งจะถวายพระสิริแด่พระเจ้ามากเท่านั้น

เราถวายพระสิริแด่พระเจ้าโดยการรับใช้ผู้อื่นด้วยของประทานของเรา พระเจ้าทรงออกแบบเราแต่ละคนให้ไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยตะลันต์ ของประทาน ทักษะและความสามารถต่าง ๆ ลักษณะที่คุณได้รับ "การสร้าง" นั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ พระเจ้าไม่ได้ประทานความสามารถแก่คุณเพื่อวัตถุประสงค์ที่เห็นแก่ตัว ความสามารถเหล่านั้นมีไว้เพื่อเป็นประโยชน์ของผู้อื่น เช่นเดียวกับที่คนอื่นได้รับความสามารถต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ของคุณ

เราถวายพระสิริแด่พระเจ้าโดยการบอกคนอื่นเกี่ยวกับพระองค์ พระเจ้าไม่ต้องการให้ความรักและพระประสงค์ของพระองค์ถูกเก็บเป็นความลับ เมื่อเราได้รู้จักความจริงแล้ว พระองค์ก็คาดหวังให้เราบอกเรื่องนี้แก่ผู้อื่น นี่เป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่คือการแนะนำคนอื่นให้รู้จักกับพระเยซู ช่วยเหลือพวกเขาให้พบวัตถุประสงค์ของตน และการเตรียมพวกเขาสำหรับจุดหมายปลายทางนิรันดร์

ทุกเช้าเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น คุณทั้งคู่รู้สึกยินดีและพร้อมที่จะรับวันใหม่วันที่เต็มไปด้วยโอกาสความเป็นไปได้ที่พระเจ้าได้เตรียมไว้ให้พวกคุณหรือไม่?  
ชีวิตการแต่งงานคือการเดินทางของชีวิตเพื่อค้นหาพระประสงค์ที่พระเจ้ามีไว้สำหรับชีวิตการแต่งงานของคุณทั้งสอง , ทุกวันของการเดินทางต้องอาศัยการชี้นำโดยพระวจนะอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า เมื่อคุณได้ไตร่ตรองถึงพระสัญญาของพระเจ้าที่มีไว้สำหรับคุณแต่ละคน  ให้คุณอธิษฐานขอให้พระเจ้านำคุณไปสู่วันใหม่ที่จะมาถึง ปล่อยให้พระองค์เป็นผู้นำในการกำกับการก้าวของคุณ และจดจ่อกับสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้คุณทำในตอนนี้ วันนี้  ส่วนเรื่องอนาคตให้คุณวางมันไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้าผู้ที่มีความสามารถมากกว่าคุณ ฝากอนาคตไว้กับพระองค์ด้วยความไว้วางใจ

ข้อคิด
พระเจ้าเป็นผู้สร้างจักรวาลและเราก็รู้ว่าแผนการของพระองค์สำหรับชีวิตของเรานั้นยิ่งใหญ่กว่าที่เราจะจินตนาการได้ ให้พระประสงค์ของพระเจ้าเป็นเป้าหมายหลักของเราในการดำเนินชีวิต และจงเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระองค์
การเรียนรู้จักรักอย่างที่พระเจ้ารักนั้นเป็นความรับผิดชอบของคุณ พระเยซูตรัสว่า "เรารักเจ้าทั้งหลายมาแล้วอย่างไร เจ้าจงรักกันและกันด้วยอย่างนั้น ถ้าเจ้าทั้งหลายรักกันและกัน ดังนี้แหละคนทั้งปวงก็จะรู้ได้ว่าเจ้าทั้งหลายเป็นสาวกของเรา" (ยอห์น 13:34-35)

ถ้าคุณจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อพระสิริของพระเจ้า คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการจัดลำดับความสำคัญ ตารางเวลา ความสัมพันธ์ และทุก ๆ สิ่ง บางครั้งคุณอาจต้องเลือกหนทางที่ยาก แทนที่จะเลือกหนทางง่าย ๆ

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thepurposedrivenlife40day.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...