วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

เผชิญกับความกลัวและใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 115 เผชิญกับความกลัวและใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ
 7เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงให้เรามีใจขลาดอาย แต่ประทานใจอันเปี่ยมด้วยฤทธิ์อำนาจ ความรัก และการรู้จักบังคับตนเองแก่เรา
2 ทิโมธี:7

คุณชอบที่จะเผชิญหน้ากับความกลัวมากกว่าวิ่งหนีจากพวกมันหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณจะได้รับพระพรเพราะความคุณมีความตั้งใจที่จะดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญ

ในจดหมายฉบับที่สองของเปาโลถึงทิโมธี เขาสอนว่าความกลัวไม่ได้มาจากพระผู้เป็นเจ้าและแนะนำทิโมธีไม่ให้อับอายในการเป็นประจักษ์พยานของเขาถึงพระเยซูคริสต์ เปาโลให้กำลังใจทิโมธีอดทนต่อการทดลองด้วยความซื่อสัตย์และแนะนำให้เขาสอนประชาชนให้กลับใจ

เราอาศัยอยู่ในโลกที่ค่านิยมทางศีลธรรมถูกทิ้งขว้างเป็นอันมาก โลกที่บาปแสดงออกอย่างโจ่งแจ้ง และการล่อลวงที่จะหันเหเราออกจากทางคับแคบและแคบนั้นมีอยู่รายรอบ เราเผชิญกับแรงกดดันไม่หยุดหย่อน รวมถึงอิทธิพลแฝงซึ่งทำลายสิ่งดีงามแล้วพยายามแทนที่ด้วยปรัชญาและขนบธรรมเนียมอันตื้นเขินของสังคมฝ่ายโลก

เนื่องจากการท้าทายเหล่านี้และการท้าทายอื่นๆ การตัดสินใจจึงอยู่ตรงหน้าเราเสมอซึ่งสามารถกำหนดจุดหมายปลายทางของเราได้ เพื่อให้เราตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง เราต้องมีความกล้าหาญ—ความกล้าหาญที่จะพูดว่าไม่ เมื่อสมควร ความกล้าหาญที่จะพูดว่าได้ เมื่อเหมาะสม ความกล้าหาญที่จะทำสิ่งถูกต้องเพราะสิ่งนั้นถูกต้อง

เมื่อกระแสสังคมในปัจจุบันกำลังออกห่างจากค่านิยมและหลักธรรมของพระเจ้าอย่างรวดเร็ว แทบจะแน่นอนว่าเราย่อมได้รับการร้องขอให้ปกป้องสิ่งที่เราเชื่อ เราจะมีความกล้าหาญในการทำเช่นนั้นหรือไม่

ดังนั้นวันนี้เมื่อคุณเผชิญกับความท้าทายในชีวิตประจำวันโปรดจำไว้ว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่กับคุณ และคุณจะได้รับการคุ้มครอง

ข้อคิด
วันนี้ถามตัวเองว่าคุณกล้าแสดงออกมากพอหรือยังทั้งในที่ทำงานที่บ้านหรือในระหว่างนั้น? เราต้องมีความกล้าหาญ—ความกล้าหาญที่จะพูดว่าไม่ เมื่อสมควร ความกล้าหาญที่จะพูดว่าได้ เมื่อเหมาะสม ความกล้าหาญที่จะทำสิ่งถูกต้องเพราะสิ่งนั้นถูกต้อง
เมื่อเราอดทนต่อความทุกข์ยากและยังคงซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า เราจะช่วยให้ตนเองและผู้อื่นได้รับความรอดผ่านพระเยซูคริสต์  และถ้าเราชำระตนเองให้พ้นจากความชั่ว เราจะรับใช้พระเจ้าได้ดีขึ้น

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...