วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

พิจารณากางเขน





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 103 พิจารณากางเขน
14ขออย่าให้ข้าพเจ้าอวดอะไรเว้นแต่ไม้กางเขนขององค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเรา โดยไม้กางเขนนั้น โลกถูกตรึงไว้จากข้าพเจ้าแล้วและข้าพเจ้าถูกตรึงไว้จากโลกแล้ว
 กาลาเทีย 6:14 

เมื่อเราพิจารณาการเสียสละของพระคริสต์บนไม้กางเขนเราควรถ่อมตนอย่างสุดซึ้งและขอบพระคุณอย่างสุดซึ้งด้วยเช่นกัน การเสียสละของพระเยซูคริสต์ที่แลกชีวิตของตนเองเพื่อช่วยเหลือเราทุกคน มีคนมากมายที่ได้รับและเข้าใจถึงความรักนี้ ได้เปลี่ยนชีวิตในทุก ๆ วันให้เต็มไปด้วยการเสียสละเพื่อคนที่ตนเองรัก และคุณพร้อมที่จะเป็นคนที่มีความรักแบบนี้แล้วหรือยัง คนที่เต็มไปด้วยความรักที่ยิ่งใหญ่ภายในหัวใจ

พระองค์เป็นบุตรของพระเจ้า แต่พระองค์ทรงสวมมงกุฎหนาม พระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของมนุษยชาติ แต่พระองค์ก็ถูกประหารชีวิตบนไม้กางเขนที่ทำจากไม้ มือพระองค์เสนอสัมผัสแห่งการรักษาให้กับโลกที่ไม่ได้รับความรอด แต่มือเดียวกับที่รักษาคนป่วยและช่วยผู้ตายให้ฟื้นคืนชีพกลับถูกแทงด้วยตะปู อย่างแสนทรมาน  พระคริสต์ทรงถ่อมใจบนกางเขนเพื่อคุณ ในขณะที่คุณเข้าหาพระองค์ในการอธิษฐานจงคิดถึงความรักและความเสียสละของพระคริสต์ และรู้สึกขอบคุณให้มาก

พระเยซูเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของการสละชีวิต ผู้เขียนพระธรรมฮีบรูกล่าวว่า “แต่เมื่อพระคริสต์ทรงถวายพระองค์เองเป็นเครื่องบูชา เพราะบาปเพียงครั้งเดียว เป็นเครื่องบูชาที่ลบบาปได้ตลอดไป พระองค์ก็เสด็จประทับเบื้องขวาของพระเจ้า… โดยการถวายบูชาเพียงครั้งเดียว พระองค์ก็ได้ทรงกระทำให้คนทั้งหลายที่ได้รับการทรงชำระให้บริสุทธิ์แล้วนั้นถึงความสมบูรณ์เป็นนิตย์” (ฮีบรู 10:12,14)  

ข้อคิด
การมอบชีวิตของพระเยซูเพื่อเราเป็นสิ่งชี้วัดความรักที่พระองค์มีต่อเราการยอมเสียสละพระองค์ในครั้งนั้นยังคงช่วยชีวิตผู้คนมากมายและมอบหลักประกันว่าเราจะได้อยู่กับพระองค์ชั่วนิรันดร์  พระเจ้าผู้ทรงรักและมีพระคุณ ถ้อยคำไม่อาจบรรยายการเสียสละยิ่งใหญ่ที่พระเยซูมอบให้กับเรา ขอให้เราตอบสนองความรักของพระองค์ด้วยความเชื่อและการนมัสการ ด้วยเพราะพระบุตรผู้นี้ทรงตายไถ่เรานั้น ทรงควรค่าแก่การสรรเสริญ   พระเยซูทรงยอมพลีพระชนม์เพื่อสำแดงความรักที่มีต่อเรา

ความรอดที่พระเยซูทรงมอบให้บนกางเขนนั้นเราทุกคนได้มาแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย  แต่มันทำให้พระองค์ต้องเสียสละมากมายยิ่งนัก ดังนั้นนอกจากเราจะพูดว่าเรารักพระเยซูด้วยคำพูดแล้ว วันนี้และทุก ๆ วัน ให้เราถามตนเองว่า ฉันจะทำอะไรเพื่อพระองค์ได้บ้าง? เพราะความรักวัดได้จากสิ่งที่คุณยอมเสียสละเพื่อสำแดงความรักนั้น

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...