วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 109 คำแนะนำของพระเจ้าและเส้นทางของคุณ
5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจ
อย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง
6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า
แล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ
สุภาษิต 3:5-6

  ถ้าคุณยอมรับอำนาจอธิปไตยของพระเจ้าเหนือทุกแง่มุมในชีวิตของคุณ พระองค์จะนำทางของคุณ และเมื่อคุณสวดอ้อนวอนร่วมกับการพิจารณาเส้นทางที่พระเจ้าตั้งใจจะให้คุณเดิน คุณจะค้นพบว่าทางไหนที่คุณควรเลือกเดิน พระองค์จะตรัสกับคุณผ่านทางพระวจนะที่คุณกำลังศึกษา

เหตุใดพระเจ้าจึงทรงต้องการให้เราสวดอ้อนวอนทูลขอพระองค์ เพราะนั่นคือวิธีที่เราจะได้รับการเปิดเผย และนี่คือสิ่งที่คุณควรทำ: คุณควรศึกษาพระวจนะของพระองค์และเฝ้าระวังสังเกตสัญญาณจากพระองค์ คุณควรมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมความเชื่อที่จะสนับสนุนการเติบโตทางฝ่ายวิญญาณของคุณ ในช่วงเวลาที่เงียบสงบของการอธิษฐานนคุณควรฟังเสียงภายในที่พูดกับคุณอย่างระมัดระวัง และคุณควรจะอดทนให้มาก หากพระเจ้าไม่อาจเผยแสดงได้เร็วในเวลาที่คุณต้องการ แต่จงมั่นใจได้ว่าพระเจ้าตั้งใจจะใช้คุณในวิธีที่ยอดเยี่ยมและที่คุณคาดไม่ถึง ความท้าทายของคุณคือการดู การสังเกต-การฟัง-การเรียนรู้และปฏิบัติตาม

พระเจ้าจะนำทางเราไปสู่เป้าหมายที่พระองค์ต้องการให้เราโตขึ้น เป้าหมายสูงสุดของพระองค์คือให้เราเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น  ในที่นี้ไม่ใช่ว่าทางที่พระองค์เลือกจะง่ายเสมอไป แต่เราสามารถเลือกที่จะวางใจว่าทิศทางและเวลาของพระองค์ว่ามันจะเป็นผลดีสำหรับเราในที่สุด

เพื่อให้มีความเข้มแข็งทางวิญญาณมากขึ้น  เราต้องปลูกฝังในสภาพแวดล้อมที่ชอบธรรม ความอ่อนน้อมถ่อมตนเจึงป็นดินดีทำให้ความเข้มแข็งทางวิญญาณเติบโตและออกผลเป็นการดลใจให้รู้สิ่งที่ควรทำ ส่วนความหยิ่งยโส ความจองหอง ความถือดี เป็นเหมือนพื้นหินที่ไม่มีวันให้ผลิตผลทางวิญญาณ

คุณกำลังรอคอยคำตอบจากพระเจ้าอยู่หรือไม่? จงเข้าใกล้พระองค์และวางใจว่าพระองค์จะทรงนำพาคุณ   เนื่อง​จาก​พวก​เรา​ทุก​คน​ล้วน​เป็น​คน​บาป เรา​จำ​ต้อง​เปลี่ยน​เจตคติ​และ​ความ​ประพฤติ​ของ​เรา​หาก​เรา​ต้องการ​สะท้อน​บุคลิกภาพ​ของ​พระเจ้า. เรา​ต้อง​สวม “บุคลิกภาพ​ใหม่.”   คำ​แนะ​นำ​และ​การ​ตี​สอนจะ​ช่วย​เรา​ให้​รู้​ว่า​จำ​ต้อง​ปรับ​เปลี่ยน​ข้อ​ไหน​บ้าง แล้ว​ก็​พิจารณา​ดู​ว่า​จะ​ปรับ​ปรุง​ได้​อย่าง​ไร. แหล่ง​พื้น​ฐาน​ของ​คำ​แนะ​นำ​สั่ง​สอน​ที่​เรา​ต้อง​มี​คือพระ​คัมภีร์​นั่น​เอง

ข้อคิด
พระเยซูคริสต์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีพร้อมสำหรับเรา การเป็นแสงสว่างคือการเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นต้นแบบให้ผู้อื่นทำตาม  การจะติดตามพระคริสต์พระผู้ทรงเป็นแบบอย่างที่ยิ่งใหญ่ เราจึงมีหน้าที่รับผิดชอบต่อการเรียนรู้จากพระองค์ ทั้งสิ่งที่พระองค์ทรงสอนและสิ่งที่พระองค์ทรงทำในช่วงการปฏิบัติศาสนกิจบนแผ่นดินโลก เมื่อเรียนบทเรียนเหล่านี้แล้ว เราอยู่ภายใต้พระบัญชาให้ทำตามแบบอย่างของพระองค์ การติดตามพระคริสต์เปรียบเสมือนการเดินทางในชีวิตประจำวัน เมื่อคุณตัดสินใจที่จะเดินตามรอยเท้าของพระอาจารย์นั่นหมายความว่าคุณตกลงที่จะเป็นศิษย์ตลอดเจ็ดวันต่อสัปดาห์ ไม่ใช่แค่วันอาทิตย์วันเดียว  และสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรลืมคือ   พระบิดาในสวรรค์ทรงทราบว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ    ดังนั้นจงเอาใจใส่ต่อพระวจนะของพระเจ้าจงเชื่อฟังคำตักเตือนและคำแนะนำของพระองค์ แล้วคุณจะพบความสำเร็จและรับพระพรจากพระเจ้า



ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 churchofjesuschrist.org
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...