วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

จิตสำนึกอันดีงามทั้งต่อหน้าพระเจ้าและต่อหน้ามนุษย์




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 45 จิตสำนึกอันดีงามทั้งต่อหน้าพระเจ้าและต่อหน้ามนุษย์
16ดังนั้นข้าพเจ้าจึงพากเพียรทุกวิถีทางที่จะรักษาจิตสำนึกอันดีงามทั้งต่อหน้าพระเจ้าและต่อหน้ามนุษย์
กิจการอัครธรรมฑูต 24:16

สิ่งที่เราทำเมื่ออยู่ลับตาคนมันเป็นตัวบอกว่าเราเป็นคนแบบไหน เพราะถึงแม้เราจะพยายามแอบซ่อนและทำในสิ่งที่เรารู้ว่าไม่ถูกต้อง และพยายามปกปิดมันเอาไว้จากครอบครัวและเพื่อนของเรา แต่ถึงอย่างนั้นพระเจ้าก็ทรงมองเห็นทุกสิ่ง พระองค์กำลังเฝ้ามองคุณอยู่

การกระทำบางสิ่งของเราอาจสร้างความเจ็บปวดให้กับเราและผู้อื่น  และบางสิ่งก็เป็นอันตรายต่อชีวิตการแต่งงานของเรา พระคัมภีร์จึงได้เน้นย้ำว่า ให้เรารักษาจิตสำนึกอันดีงามทั้งต่อหน้าพระเจ้าและต่อหน้ามนุษย์ การทำดีทั้งต่อหน้าและลับหลัง ถึงแม้ไม่มีใครชม ถึงแม้ไม่มีใครเห็น ก็ขอให้เราภูมิใจว่า ชีวิตเรามีค่าที่คู่ควรต่อความดี ดีกว่าชีวิตที่ไม่คิดทำดีอะไรเลยของคนพาลที่มีชีวิตอยู่ตั้ง 100 ปีแต่ก็ไร้ค่า  ส่วนคนดีแม้จะมีชีวิตอยู่แค่วันเดียวก็ประเสริฐกว่าคนพาลที่อยู่มาตั้งร้อยปี วันนี้และนับจากนี้ คุณมีสิทธิในการเลือกว่าจะดำเนินชีวิตแบบไหน?

หากคุณต้องการสร้างชีวิตที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเองและคนที่คุณรักอย่างจริงใจ คุณต้องไม่ทอดทิ้งมโนธรรม จิตสำนึกอันดีงามของคุณ และจำไว้ว่า: เมื่อคุณเลือกเดินไปกับพระเจ้า สิ่งที่คุณเลือกใช้ในการขับเคลื่อนชีวิตของคุณจะคอยดูแลตัวคุณเอง ...  คุณไม่จำเป็นต้องคอยกังวลว่าจะมีใครคอยจับผิดในสิ่งที่คุณทำ ไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลัง เพราะคุณได้เลือกเดินในเส้นทางของพระเจ้าคุณมีความยำเกรงในพระเจ้า ขอแค่คุณรู้ว่ามีพระเจ้ากำลังเฝ้าดูคุณอยู่ แค่นี้ก็พอแล้ว

จงเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า ต่อบุคคลทั่วไป ต่อหน้าที่ ต่อครอบครัว ต่อการรับใช้ และต่อตัวเองแล้วจะเจริญ

ข้อคิด
พระเจ้าตรัสกับเราผ่านของประทานแห่งพระวจนะอันศักดิ์สิทธิ์ พระองค์ตรัสกับเราผ่านเสียงเล็ก  ๆ ที่เรียกว่ามโนธรรมในจิตใจที่คอยบอกเราว่าอะไรถูกอะไรผิด ให้เราทำตามวิธีของพระเจ้า และทูลขอให้พระองค์แสดงแผนการของพระองค์ให้แก่เราเพื่อที่เราจะได้รับใช้พระองค์ทั้งในวันนี้และตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...