วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

พระองค์​เป็น​ผู้​สร้าง​และ​ให้​ชีวิต​เรา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 117 เฉลิมฉลองวันใหม่ด้วยรอยยิ้ม
เพราะว่าท่านทั้งหลายได้รับความรอดแล้วด้วยพระคุณโดยทางความเชื่อ ความรอดนี้ไม่ใช่มาจากตัวท่าน แต่เป็นของประทานจากพระเจ้า
เอเฟซัส 2:8

พระ​เจ้า“เป็น​พระเจ้า​ผู้​มี​ชีวิต​อยู่” (เยเรมีย์ 10:10) พระองค์​เป็น​ผู้​สร้าง​และ​ให้​ชีวิต​เรา พระคัมภีร์​บอก​ว่า “พระองค์​สร้าง​ทุก​สิ่ง ทุก​สิ่ง​มี​อยู่​และ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​ตาม​ความ​ต้องการ​ของ​พระองค์” (วิวรณ์ 4:11) พระเจ้า​อยาก​ให้​เรา​มี​ชีวิต และ​ชีวิต​ก็​เป็น​ของ​ขวัญ​ที่​มี​ค่า​มาก​จาก​พระองค์

พระ​เจ้า​ให้​ทุก​สิ่ง​ที่​จำเป็น​เพื่อ​เรา​จะ​มี​ชีวิต​อยู่​ได้ เช่น ให้​มี​อาหาร​และ​น้ำ (กิจการ 17:28) แต่​ไม่​ใช่​แค่​นั้น พระองค์​อยาก​ให้​เรา​มี​ความ​สุข​กับ​ชีวิต​ด้วย (กิจการ 14:15-17) เพื่อ​เรา​จะ​มี​ความ​สุข​แท้​ใน​ชีวิต เรา​ต้อง​เชื่อ​ฟัง​กฎหมาย​ของ​พระเจ้า  ร่าง​กาย​และ​ชีวิต​มา​จาก​พระเจ้า เรา​ควร​ใช้​ชีวิต​ใน​แบบ​ที่​พระองค์​อยาก​ให้​ใช้ ดัง​นั้น เรา​ต้อง​ดู​แล​ร่าง​กาย​ของ​เรา​ให้​ดี ไม่​อย่าง​นั้น เรา​จะ​เป็น​คน​ที่​ไม่​สะอาด​ใน​สายตา​ของ​พระเจ้า (โรม 6:19; 12:1; 2 โครินธ์ 7:1) พระ​เจ้าเป็น​ผู้​ที่​ให้​ชีวิต​เรา พระองค์​จะ​ไม่​ยอม​รับ​ การ​นมัสการ​ของ​เรา​ถ้า​เรา​ไม่​ได้​มอง​ว่า​ชีวิต​มี​ค่า ดัง​นั้น เมื่อ​เรา​มอง​ว่า​ชีวิต​มี​ค่า เรา​ก็​จะ​พยายาม​เลิก​นิสัย​ที่​ไม่​ดี​บาง​อย่าง ถึง​แม้​การ​ทำ​อย่าง​นั้น​เป็น​เรื่อง​ยาก​มาก แต่​พระ​เจ้า​จะ​ช่วย​ถ้า​เรา​พยายาม

วันนี้ให้เราเฉลิมฉลองชีวิตด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเราและให้มีแต่คำพูดดี ๆ ออกจากริมฝีปากของเรา หลังจากนี้เป็นวันของพระเจ้าและพระองค์ได้ให้คำแนะนำที่ชัดเจนสำหรับการดำเนินชีวิตของเราแล้ว เราถูกบัญชาให้ชื่นชมยินดีและมีใจยินดี ดังนั้นเพื่อไม่ให้เราวิตกกังวลใจไปมากกว่านี้ ให้เราเริ่มต้นเฉลิมฉลองทุกเช้าวันใหม่ด้วยใจที่ขอบพระคุณ และชื่นชมยินดีกับวันใหม่ที่ได้รับนี้เถิด

ข้อคิด
พระเจ้ามอบของขวัญแห่งชีวิตให้กับคุณ (ที่นี่ชีวิตบนโลกนี้) และพระสัญญาแห่งชีวิตนิรันดร์ (ในสวรรค์) ให้เรา​ขอบคุณ​ที่​พระเจ้าที่​ให้​ชีวิต​เรา และให้​เรา​บอกต่อ​คน​อื่น ๆ ว่า​ถ้า​เขา​เชื่อ​ใน​พระ​เยซู เขา​จะ​มี​ชีวิต​ตลอด​ไป​ได้ ให้เรา​รัก​ผู้​อื่น​และให้​เรา​ทำ​ทุก​อย่าง​ที่​ทำ​ได้​เพื่อ​สอน​พวก​เขา​ว่า​ต้อง​ทำ​อย่าง​ไร​ถึง​จะ​ได้​ชีวิต   ถ้า​เรา​ทำ​อย่าง​นั้น เรา​ก็​จะ​พูด​ได้​เต็ม​ปาก​เหมือน​อัครสาวก​เปาโล​ว่า “26เพราะฉะนั้นในวันนี้ข้าพเจ้าขอยืนยันต่อท่านทั้งหลายว่า แม้ท่านทุกคนจะหลงหายไป ข้าพเจ้าก็พ้นโทษแล้ว 27เพราะว่าข้าพเจ้าไม่ได้ละเว้นในการกล่าวเรื่องพระดำริทั้งสิ้นของพระเจ้าให้ท่านฟัง” (กิจการ 20:26, 27) เมื่อ​เรา​บอก​คน​อื่น​เกี่ยว​กับ​พระเจ้า​และ​เรื่อง​ที่​ว่า​ชีวิต​มี​ค่า​สำหรับ​พระองค์ ก็​แสดง​ว่า​เรา​เห็น​ค่า​ชีวิต

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...