วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563

โลกเปลี่ยนแปลงตลอด แต่พระเจ้ายังทรงเหมือนเดิม




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 42 การเปลี่ยนแปลง
51นี่แน่ะ ข้าพเจ้ามีความล้ำลึกที่จะบอกกับพวกท่าน คือเราจะไม่ล่วงหลับหมดทุกคน แต่จะถูกเปลี่ยนใหม่ทุกคน 52ในชั่วขณะเดียว ในพริบตาเดียว เมื่อเป่าแตรครั้งสุดท้าย เพราะว่าจะมีการเป่าแตร และพวกที่ตายแล้วจะถูกทำให้เป็นขึ้นโดยปราศจากความเสื่อมสลาย แล้วเราจะถูกเปลี่ยนใหม่ 53เพราะว่าสิ่งที่เสื่อมสลายได้นี้ต้องสวมด้วยสิ่งที่เสื่อมสลายไม่ได้ และสภาพที่ต้องตายนี้ต้องสวมด้วยสภาพที่ไม่ตาย 54เมื่อสิ่งที่เสื่อมสลายได้นี้สวมด้วยสิ่งที่เสื่อมสลายไม่ได้และสภาพที่ต้องตายนี้สวมด้วยสภาพที่ไม่ตาย เมื่อนั้นพระวจนะที่เขียนไว้จะสำเร็จว่า
ความตายก็ถูกกลืนเข้าในชัยชนะแล้ว
55 โอ ความตาย ชัยชนะของเจ้าอยู่ที่ไหน?
โอ ความตาย เหล็กในของเจ้าอยู่ที่ไหน?”
56เหล็กในของความตายนั้นคือบาป และอำนาจของบาปคือธรรมบัญญัติ 57สาธุการแด่พระเจ้า ผู้ประทานชัยชนะแก่เรา โดยพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา
1 โครินทร์ 15:51-57

โลกใบนี้อยู่ในสภาวะที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาและครอบครัวของคุณก็เช่นกัน ลูก ๆ หลาน ๆ  พวกเขามีการเติบโตและย้ายออกจากบ้าน; คนที่คุณรักกำลังแก่ขึ้นและจากไปในที่สุด ทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณอาจดูเหมือนอยู่ในสภาพเปลี่ยนผ่านได้อยู่เสมอ แต่คุณก็สบายใจได้ แม้ว่าโลกของเราจะอยู่ในสภาวะที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่พระเจ้าก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย

ถ้าลูกหลานของคุณเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว อย่าตกใจไปเลย และแม้ว่าการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ในชีวิตของคุณกำลังเริ่มขึ้น ก็อย่ากังวลใจไปเลย เพราะพระบิดาในสวรรค์ของเรา คือก้อนหินที่ไม่สั่นไหว พระองค์มั่นคง คำพูดของพระองค์ที่ทรงสัญญาว่า  6“เพราะว่าเราคือพระยาห์เวห์ ไม่มีผันแปร โอ บุตรยาโคบเอ๋ย เจ้าทั้งหลายจึงไม่ถูกทำลายหมด " (มาลาคี 3: 6)

โปรดจำไว้ว่า "พระเยซูคริสต์นั้นเหมือนเดิมทั้งเมื่อวาน-วันนี้และตลอดไป" (ฮีบรู 13: 8) และจงมั่นใจว่าพระผู้ช่วยให้รอดของคุณจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง  ดังนั้นคุณและครอบครัวจึงสามารถเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของชีวิตด้วยความกล้าหาญ ทั้งในวันนี้และ มีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ได้.

ข้อคิด
ครอบครัวของเราอาจเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดเวลา  แต่พระเจ้าจะไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อเราต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ราหันไปหาพระเจ้าเพื่อขอความเข้มแข็งและความมั่นใจ ให้เราวางใจในพระองค์ อย่างไม่ต้องสงสัย  ชีวิตรอบตัวเราเปลี่ยนแปลงตลอด แต่พระเจ้ายังทรงเหมือนเดิมและทรงรักษาพระสัญญาเสมอ เราไว้วางใจความสัตย์ซื่อและความรักของพระองค์ได้ทุกยุคสมัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...