วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563

จงทำให้เพื่อนบ้านพอใจ เพื่อประโยชน์ในการเสริมสร้างความเชื่อของเขา



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 99 จงทำดีต่อกัน เพื่อประโยชน์ในการเสริมสร้างความเชื่อ
2เราทุกคนจงทำให้เพื่อนบ้านพอใจ เพื่อประโยชน์ในการเสริมสร้างความเชื่อของเขา 3เพราะว่าพระคริสต์ไม่ทรงทำสิ่งที่พอพระทัยพระองค์เอง ตามที่มีคำเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า “คำพูดเยาะเย้ยของบรรดาผู้ที่เยาะเย้ยท่าน ตกอยู่แก่ข้าพระองค์”
โรม 15:2-3

เราต่างก็รู้ว่าเราคริสตชนได้รับคำสั่งให้รักเพื่อนบ้าน เหมือนรักตนเอง แต่หลายคนก็มีเวลาน้อยมากที่จะใส่ใจ จริงจังในการปฏิบัติตามคำสั่งในข้อนี้ และเพราะตารางในชีวิตประจำวันของเรายุ่งมาก เราจึงไม่มีเวลาไปสนใจใคร นอกจากตัวเราเอง  ไม่เป็นไร หากวันนี้ใครได้อ่านบทความหนุนใจนี้ คุณยังสามารถเริ่มใหม่ได้ ในฐานะที่เราเป็นคริสตชน เราเป็นเพื่อนร่วมทางกับพระเยซูและพระองค์ทรงเป็นแบบอย่างในการรักเพื่อนบ้านให้กับเรา  และทรงเน้นย้ำว่าให้เรารักเพื่อนบ้านเหมือนกับที่เรารักตัวเอง

ในวันนี้คุณอาจจะต้องเจอคนที่กำลังต้องการกำลังใจ คุณสามารถพูดเสริมกำลังใจให้กับเขา หรือเพียงแค่ตบที่บ่าเบา ๆ แล้วนั่งฟังสิ่งที่เขาอยากจะระบายก็พอ หรือ อธิษฐานเผื่อเขาด้วยใจจริง    ถ้าคุณไม่ใช้เวลาในการทำความเข้าใจความต้องการของเพื่อนมนุษย์บ้าง แล้วใครจะทำ? ถ้าคุณไม่รักพี่น้องชาย-หญิงของคุณแล้วใครจะทำ? ดังนั้นวันนี้ให้คุณมองดูรอบ ๆ กายว่ามีใครที่กำลังต้องการคำปลอบโยน -กำลังใจ-ความช่วยเหลืออยุ่บ้าง หากมีสิ่งใดที่คุณสามารถทำได้ จงลงมือทำในทันที อย่าพลัดวันประกันพรุ่ง  เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า การปฏิเสธที่จะช่วยในวันนี้ มันคือโอกาสสุดท้ายหรือเปล่า ดังนั้นหากคุณมีโอกาสที่จะทำดีต่อคนอื่นจงรีบลงมือทำ ทำตัวให้เป็นพระพรให้แก่คนรอบข้าง เหมือนอย่างที่พระคริสต์ทรงทำไว้ให้เป็นแบบอย่าง

ข้อคิด

วันนี้ ตอนนี้ อาจมีบางคนที่อยู่ใกล้คุณมาก ๆ  เขาอาจเป็นคนที่กำลังรอคอยความช่วยเหลือจากคุณอยู่ก็ได้ หากคุณไม่สามารถช่วยได้ด้วยการกระทำ คุณอาจช่วยด้วยคำพูดที่ส่งเสริมกำลังใจ  หากคุณไม่สามารถช่วยได้ด้วยการพูด ก็ยังสามารถทำการอธิษฐานเผื่อเขาได้ ดังนั้นจงเปิดตา เปิดใจและมองหาคนที่ต้องการความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน-ที่โบสถ์-ที่ทำงาน หรือที่ใดก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...