วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ใดอยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 62 ผู้ใดอยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า
16เช่นนี้เราจึงรู้และเชื่อมั่นในความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา
พระเจ้าทรงเป็นความรัก ผู้ใดอยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้าและพระเจ้าทรงอยู่ภายในเขา
1 ยอห์น 4:16

ความรักของพระเจ้าที่มีต่อมนุษย์นั้นเกินที่มนุษย์จะหยั่งถึง เมื่อพระคัมภีร์กล่าวว่า “พระเจ้าทรงรักโลก” นั่นไม่ได้หมายถึง เนินเขา ภูเขา พืชพรรณ แม่น้ำ ฯลฯ โลกที่พระองค์ทรงรักนั้นคือโลกของมนุษย์ คือคุณ พระองค์ทรงรักเรามากจนได้ส่งพระเยซูมารับความผิดบาปแทนเราบนไม้กางเขน ดังนั้นเราจึงสามารถเข้าสู่ที่แห่งความชอบธรรมของพระองค์ได้ “พระเจ้าทรงทำพระองค์ผู้ทรงไม่มีบาปให้บาป เพราะเห็นแก่เรา เพื่อเราจะได้เป็นคนชอบธรรมของพระเจ้าทางพระองค์” ( 2 โครินธ์ 5:21)

เมื่อคุณและคู่สมรสยกให้พระคริสต์ครอบครองชีวิตและการแต่งงานของคุณ คุณจะถูกเปลี่ยน คุณจะรู้สึกแตกต่างไปเลยเกี่ยวกับตัวคุณและชีวิตการแต่งงาน-ครอบครัวและโลกของคุณ เมื่อคุณและคนที่คุณรักรู้สึกถึงการสถิตอยู่ของพระเจ้าและเชื้อเชิญให้พระบุตรของพระองค์เข้ามาปกครองหัวใจและครอบครัวของคุณ ครอบครัวของคุณจะได้รับพรนิรันดร์

พระเจ้าทรงรักโลกนี้มากจนต้องส่งพระเยซูคริสต์ลงมาเกิดเป็นมนุษย์และตายเพื่อไถ่บาปให้กับชาวเรา และตอนนี้มีเพียงคำถามเดียวเท่านั้นที่ยังคงอยู่: คุณและคู่สมรสของคุณจะทำอะไรเพื่อตอบสนองต่อความรักของพระเจ้าบ้าง? คำตอบควรชัดเจน: ถ้าคุณยังไม่ได้ทำตอบรับพระเยซูคริสต์เข้ามาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ พระองค์กำลังรอคุณอย่างอดทน แต่โปรดอย่าทำให้พระองค์รอนานอีกเลย

ข้อคิด
ให้เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับความรักของพระองค์ ความรักของพระองค์ไม่มีขอบเขต-ไม่มีที่สิ้นสุดและเป็นนิรันดร วันนี้เราต้องหยุดหาเวลาเงียบสงบสักครู่เพื่อไตร่ตรองถึงความรักที่พระองค์มีต่อเราและเราต้องเรียนรู้ที่จะแบ่งปันความรักนี้กับผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา และในฐานะที่เป็นลูกของพระเจ้า ให้เราได้แสดงออกถึงความรักที่เรามีต่อพระองค์ผ่านทางการแบ่งปันข่าวประเสริฐของพระคริสต์กับโลกนี้ ดำเนินชีวิตทุกวันในความรัก ด้วยความตระหนักรู้ในความรักที่ไม่มีวันสูญสิ้นที่มีต่อคุณ


ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...