วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

การล่อลวงมากมาย





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 112 การล่อลวงมากมาย
13ไม่มีการทดลองใดๆ มาถึงท่านนอกจากการทดลองที่เกิดกับมนุษย์ทั่วไป และพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ พระองค์จะไม่ทรงปล่อยให้ท่านถูกทดลองเกินกว่าที่ท่านจะทนได้ แต่เมื่อท่านถูกทดลอง พระองค์จะทรงให้ท่านมีทางออกด้วยเพื่อท่านจะยืนหยัดได้ภายใต้การทดลอง
1 โครินธ์10:13

โลกนี้เต็มไปด้วยสิ่งล่อลวงเย้ายวนมากมาย ความบาปพยายามล่อลวงเราด้วยการใช้สิ่งใหม่ๆ ชักจูงให้เราคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง หรือเย้ายวนประสาทสัมผัสทางกายของเรา แต่มีวิธีหนึ่งที่จะเอาชนะความบาปแทนที่จะปล่อยให้มันกัดกินชีวิตเรา พระคัมภีร์กล่าวว่า “จงดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณ อย่าสนองความต้องการของเนื้อหนัง” (กาลาเทีย 5:16) เมื่อเราเผชิญกับการล่อลวง เราไม่ได้เผชิญเพียงลำพัง เรามีพระผู้ช่วยที่มีฤทธิ์อำนาจ เมื่อเราพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์เราจะมีกำลังในการมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้าและผู้อื่น

ในจดหมายนักบุญเปโตร (1เปโตร5:8) ได้กล่าวเตือนเราไว้อย่างจริงจังว่า “จงรู้จักบังคับตนเองและตื่นตัวอยู่เสมอ เพราะมารผู้เป็นศัตรูของท่านวนเวียนอยู่รอบๆ ดุจสิงห์คำราม เที่ยวหาเหยื่อเพื่อขย้ำกิน

ข้อคิด
บางครั้งเราไม่ระมัดระวังและปล่อยตัวไปตามความบาป เราต้องอธิษฐานขอพระเจ้าทรงช่วยให้เราฟังคำตักเตือนและเชื่อฟังพระวจนะ หากเราศึกษาพระวจนะและทำความเข้าใจมากขึ้น เราจะมีภูมิต้านทานการล่อลวงที่จะนำไปสู่การทำบาป พระวจนะคำสอนของพระเจ้าสามารถปกป้องเราจากความรู้สึกของตัวเองและปั้นแต่งเราให้เป็นเหมือนพระองค์ จงขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงกระทำกิจในชีวิตของเรา  จงจำไว้ว่า เราจะตกลงไปในการทดลอง หากเราไม่หนีจากมัน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...