วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563

เหตุใดความซื่อสัตย์และความไว้วางใจ จึงจำเป็นในชีวิตการแต่งงาน




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 60 เหตุใดความซื่อสัตย์และความไว้วางใจ จึงจำเป็นในชีวิตการแต่งงาน
จงให้การแต่งงานเป็นที่นับถือสำหรับคนทั้งปวงและรักษาเตียงสมรสให้บริสุทธิ์ เพราะพระเจ้าจะทรงพิพากษาโทษคนล่วงประเวณีและคนทั้งปวงที่ผิดศีลธรรมทางเพศ
ฮีบรู 13:4

ความสัมพันธ์ที่ดีที่สุด  สร้างขึ้นจากความซื่อสัตย์และความไว้วางใจ ชีวิตการแต่งงานก็เช่นกัน หากปราศจากความซื่อสัตย์และความไว้วางใจในไม่ช้าก็จะเริ่มเหี่ยวแห้ง  

สำหรับคริสตชนความซื่อสัตย์เป็นข้อปฏิบัติที่ถูกต้องเพราะเป็นบทบัญญัติของพระเจ้า พระดำรัสของพระเจ้านั้นชัดเจน: "องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงชิงชังปากที่มุสาหลอกลวง  แต่ทรงชื่นชมผู้ที่ซื่อสัตย์" (สุภาษิต 12:22)

ชีวิต​คู่​จะ​มั่นคง​ถ้า​ทั้ง​สามี​และ​ภรรยา “ทน​กัน​และ​กัน และ​ให้​อภัย​กัน​อย่าง​ใจ​กว้าง​ต่อ​ไป” เนื่อง​จาก​ไม่​มี​ใคร​สมบูรณ์​แบบ ทั้ง​สามี​และ​ภรรยา​อาจ​ทำ​ผิด​พลาด เมื่อ​เรื่อง​ แบบ​นี้​เกิด​ขึ้น​พวก​เขา​จะ​ได้​เรียน​จาก​ข้อ​ผิด​พลาด​ของ​ตัว​เอง เรียน​รู้​ที่​จะ​ให้​อภัย และ​มี​โอกาส​ที่​จะ​แสดง​ความ​รัก​แบบ​ที่​ใช้​หลักการ​ของ​พระคัมภีร์ ความ​รัก​แบบ​นี้​แหละ​ที่ “ผูก​พัน​ผู้​คน​ให้​เป็น​น้ำ​หนึ่ง​ใจ​เดียว​กัน​อย่าง​แท้​จริง” คู่​สมรส​สามารถ​แสดง​ความ​รัก​แบบ​นี้​โดย​การ​อด​ทน แสดง​ความ​เมตตา​ต่อ​กัน และ “ไม่​จด​จำ​เรื่อง​ที่​ทำ​ให้​เจ็บใจ”   เมื่อ​มี​เรื่อง​ที่​ไม่​เข้าใจ​กัน พวก​เขา​ต้อง​พยายาม​แก้​ปัญหา​ให้​เร็ว​ที่​สุด​ภาย​ใน​วัน​นั้น   การ​เป็น​คน​ถ่อม​ตัว​และ​กล้า​ที่​จะ​พูด​ว่า “ฉัน​ขอ​โทษ​ที่​ทำ​ให้​คุณ​เสียใจ” จะ​ช่วย​แก้​ปัญหา​และ​ช่วย​ให้​คู่​สมรส​ใกล้​ชิด​กัน​มาก​ขึ้น

หากคุณหวังจะได้อยู่กับคนที่คุณรักจนแก่เฒ่า ก็ควรจำไว้ว่าความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิตคู่ของคุณ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของคุณเอาไว้ให้มั่นคง เพราะหากคุณไม่ซื่อสัตย์ต่อกันแล้ว ก็คงยากที่จะเชื่อใจกันได้ และความไม่เชื่อใจนั้นเองที่จะทำให้คุณทั้งคู่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงกันใน ทุก ๆ เรื่อง จนทำให้ไม่มีความสุข  จงซื่อสัตย์ในพันธสัญญาการแต่งงานของท่านทั้งในความคิด คำพูด และการกระทำ สื่อลามก การเกี้ยวพาราสี และความคิดทางเพศที่ไม่เหมาะสมกัดกร่อนอุปนิสัยของบุคคลและบั่นทอนรากฐานของชีวิตแต่งงานที่มีความสุข ด้วยเหตุนี้ความเป็นหนึ่งเดียวและความไว้วางใจในชีวิตแต่งงานจึงถูกทำลาย คนที่ไม่ควบคุมความคิดและทำการล่วงประเวณีในใจเขา ถ้าเขาไม่กลับใจ เขาจะไม่มีพระวิญญาณ แต่จะปฏิเสธศรัทธาและจะกลัว ดังนั้นความซื่อสัตย์ภักดีทั้งในความคิด คำพูด และการกระทำ จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตการแต่งงาน


ข้อคิด
ใน​ยุคสมัย​ที่​ยุ่งยาก​นี้ เรา​เห็น​ชีวิต​คู่​ของ​หลาย​คน​ล้มเหลว ดัง​นั้น เป็น​ไป​ได้​จริง ๆ ไหม? ​ที่​เรา​จะ​มี​ชีวิต​คู่​ที่​มี​ความ​สุข​และ​ประสบ​ความ​สำเร็จ? คำตอบคือ ได้​สิ ถ้า​เรา​ใกล้​ชิด​กับ​พระเจ้า​และ​ผู้​รับใช้​ของ​พระองค์​เสมอ พยายาม​ใช้​หลักการ​ใน​พระคัมภีร์​ และ​ทำ​ตาม​การ​ชี้​นำ​ของ​พระวิญญาณ​บริสุทธิ์​  เมื่อ​เรา​ทำ​อย่าง​นี้ก็เท่ากับ​เรา​ให้​เกียรติ “สิ่ง​ที่​พระเจ้า​ผูก​ไว้​คู่​กัน​แล้ว” ชีวิตคู่ก็จะมีความสุขและประสบความสำเร็จ  การแต่งงานเป็นของประทานที่พระผู้เป็นเจ้าทรงมอบให้เรา คุณภาพของชีวิตแต่งงานเป็นของขวัญที่เราถวายแด่พระองค์

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org
wol.jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...