วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

“เวลาที่สงบเงียบ” กับพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 111 “เวลาที่สงบเงียบ” กับพระเจ้า
35ครั้นเวลาเช้ามืดพระเยซูทรงลุกขึ้นแล้วเสด็จออกจากบ้านไปยังที่สงบเงียบและอธิษฐาน
มาระโก 1 :35

ครั้นเวลาเช้ามืดพระเยซูทรงลุกขึ้นแล้วเสด็จออกจากบ้านไปยังที่สงบเงียบและอธิษฐาน คุณเองก็ควรทำเช่นเดียวกันกับพระเยซู ลองหาสถานที่ที่สงบเงียบ เพื่ออธิษฐานกับพระเจ้า เพราะถ้าชีวิตของคุณยังวุ่นวายด้วยเสียงต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันคุณจะไม่ได้ยินเสียงพระเจ้าตรัสกับคุณเลย  แต่ถ้าคุณต้องการจะฟังเสียงของพระเจ้าคุณต้องหาที่สงบและอยู่ลำพังส่วนตัวกับพระองค์   เราเรียกช่วงเวลาเช่นนี้ว่า “เวลาที่สงบเงียบ” กับพระเจ้า

เป็นการยากอย่างยิ่งสำหรับชีวิตอย่างปัจจุบันนี้ที่เราจะมีเวลาที่สงบเงียบ  และอยู่ในที่เฉพาะส่วนตัวกับพระเจ้า   ในแต่ละวันมีเสียงที่ครอบงำทำให้เราสับสนวุ่นวายในชีวิต   คนในยุคนี้คุ้นเคยกับชีวิตที่เต็มไปด้วยเสียงรอบข้าง   จนไม่คุ้นชินกับการอยู่เงียบ ๆ ลองสังเกตว่า เมื่ออยู่บ้าน หรือห้องส่วนตัว คุณต้องเปิดทีวี วิทยุ เล่นโทรศัพท์มือถือ  Line-Facebook-Instagram-Twister   ถ้าเราสังเกตดูดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ชุมชนต่าง ๆ  ผู้คนต่างก้มหน้าก้มตาสนใจเครื่องสื่อสารของตนเอง  ดังนั้นการที่เราจะหาเวลาสงบเงียบจริง ๆ สำหรับตนเองจึงยากทีเดียว ความวุ่นวายทางโลกเหล่านี้มันจะรบกวนและแยกเราออกจากสันติสุขของพระเจ้า คุณเป็นหนึ่งในนั้นหรือเปล่า คุณยุ่งวุ่นวายกับชีวิตมากจนไม่มีเวลาไตร่ตรองและอธิษฐาน หรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องจัดลำดับความสำคัญของคุณใหม่ เพื่อที่คุณจะได้มีเวลาในการอธิษฐาน และศึกษาพระวจนะของพระเจ้า เพื่อที่คุณจะสามารถได้ยินสิ่งที่พระองค์ต้องการตรัสกับคุณจริง ๆ สักที

ข้อคิด
ความเงียบสงบช่วยเตรียมใจเราให้พร้อมน้อมรับพระวจนะของพระเจ้าและรู้สึกยินดีปรีดาอย่างที่สุดกับพระองค์ผู้ซึ่งกำลังตรัสกับเรา

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
prasitemmaus.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...