วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชีวิตปลอดภัยในพระหัตถ์ของพระเจ้า





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 100 ชีวิตปลอดภัยในพระหัตถ์ของพระเจ้า
2เมื่อเจ้าลุยน้ำ
เราจะอยู่กับเจ้า
เมื่อเจ้าลุยข้ามแม่น้ำ
น้ำจะไม่ซัดท่วมเจ้า
เมื่อเจ้าลุยไฟ
ไฟจะไม่เผาไหม้
เปลวไฟจะไม่เผาผลาญเจ้า
3เพราะเราคือพระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้า
เป็นองค์บริสุทธิ์แห่งอิสราเอล พระผู้ช่วยให้รอดของเจ้า
เราให้อียิปต์เป็นค่าไถ่ของเจ้า
เอาคูชและเสบาแลกกับเจ้า
อิสยาห์ 43:2-3

ความคิดที่ว่าพระเจ้าทรงยื่นพระหัตถ์ช่วยเราในยามยากลำบาก คือหัวใจหลักของพระคัมภีร์ในสดุดี 63 เราอ่านพบว่า “เพราะพระองค์ทรงเป็นความอุปถัมภ์ของข้าพระองค์ ข้าพระองค์เปรมปรีดิ์อยู่ในร่มปีกของพระองค์ จิตวิญญาณของข้าพระองค์เกาะติดอยู่ที่พระองค์ พระหัตถ์ขวาของพระองค์ชูข้าพระองค์ไว้”

สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ที่เราปลอดภัยไม่ใช่เพราะเราจับพระองค์ไว้ แต่เป็นเพราะฤทธิ์อำนาจที่พระเยซูทรงฉวยเราไว้ต่างหาก ไม่มีใครสามารถพรากเราไปจากพระหัตถ์ของพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นมารหรือแม้แต่ตัวเราเอง เมื่อเราอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์แล้ว พระองค์จะไม่ทรงปล่อยให้เราหลุดไป

สถานที่บางแห่งให้ความมั่นใจว่าจะปลอดภัยเมื่อมีอันตราย ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแข็งแรงคุ้มศีรษะท่ามกลางพายุ โรงพยาบาลที่ให้การดูแลรักษาทางการแพทย์ หรืออ้อมกอดของคนที่รัก  “ที่ที่ปลอดภัย” ของคุณอยู่ที่ไหน?  ไม่ว่าเราจะแสวงหาความปลอดภัยจากที่ใดก็ตาม การที่พระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วยกับเราที่นั่นต่างหากที่สำคัญ เพราะพระองค์คือกำลังและการปกป้องที่เราต้องการ

ข้อคิด
เราอาจมีช่วงเวลาที่เจ็บปวดในชีวิต กระนั้นพระเจ้าจะทรงยื่นพระหัตถ์ปลอบประโลมใจ เราอยู่ไม่ไกลเกินกว่าที่พระองค์จะทรงเอื้อมถึง ในโลกที่สถานการณ์ไม่ได้ราบรื่นตลอดเวลา ภาพของความปลอดภัยและการเอาใจใส่ทำให้เรามองที่พระเจ้าได้อย่างเชื่อมั่น ผู้ที่เชื่อวางใจพระเจ้าอย่างสุดใจจะปลอดภัยและฟื้นกำลังขึ้นใหม่ในพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...