วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

พลังแห่งการอธิษฐาน



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 110 พลังแห่งการอธิษฐาน
16เพราะฉะนั้นท่านจงสารภาพบาปต่อกันและกัน และจงอธิษฐานเผื่อกันและกัน เพื่อท่านทั้งหลายจะได้รับการรักษาโรค คำวิงวอนของผู้ชอบธรรมนั้นมีพลังมากและเกิดผล
ยากอบ5:16

"พลังแห่งการอธิษฐาน": คำคำนี้ฟังดูคุ้นเคยมาก แต่บางครั้งเราก็ลืมความหมายของคำว่า การอธิษฐาน  การอธิษฐานเป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับการสื่อสารกับพระเจ้า มันเป็นโอกาสที่เราจะสื่อสารกับผู้เจ้าผู้ทรงให้ทุกสิ่งที่ดีทุกอย่างแก่เราได้ การอธิษฐานช่วยให้เราค้นพบพลังสำหรับวันนี้และความหวังสำหรับอนาคต การอธิษฐานจึงไม่ใช่สิ่งที่เราควรหลงลืม หรือนาน ๆ ครั้งถึงจะทำ แต่การอธิษฐานมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อชีวิตประจำวันของเรา

คุณภาพชีวิตฝ่ายวิญญาณของคุณขึ้นอยู่กับกับคุณภาพของชีวิตการอธิษฐานของคุณด้วย การอธิษฐานเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆได้ และมันจะเปลี่ยนคุณด้วย วันนี้แทนที่จะใช้เวลาจดจ่อกับสิ่งต่าง ๆ ในใจของคุณ จงหันกลับมาหาพระเจ้าด้วยการอธิษฐานอย่างจริงจังและตั้งใจ  แทนที่จะกังวลเกี่ยวกับการตัดสินใจในครั้งต่อไป ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ขอให้คุณเปลี่ยนเป็นทูลขอให้พระเจ้ามาเป็นผู้นำทางในทุก ๆ เรื่องของชีวิตคุณ  และขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามน้ำพระทัย  จงอธิษฐานอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่หรือเรื่องเล็ก ให้เราใช้เวลาในการขอบพระคุณพระองค์ สำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา เพราะพระเจ้ากำลังฟังและพระองค์ต้องการที่จะได้ยินจากคุณตอนนี้

ข้อคิด

เราสามารถอธิษฐานได้ทุกเรื่อง ทุกที่ ทุกเวลา การอธิษฐานไม่ควรจำกัดไว้เฉพาะเวลาก่อนเข้านอน หรือก่อน-หลัง มื้ออาหาร หรือเฉพาะในโบสถ์วันอาทิตย์ หรือวันสำคัญทางศาสนาเท่านั้น  คุณสามารถทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าได้ในทุกเรื่อง ทุกสิ่ง   การอธิษฐานคือการสื่อสารอย่างต่อเนื่องกับพระเจ้า พระองค์รอฟังคุณอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...