วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

ทัศนคติของความกตัญญู




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 101 ทัศนคติของความกตัญญู
15จงให้สันติสุขของพระคริสต์ครองใจท่านเพราะพระเจ้าทรงเรียกท่านมาเป็นอวัยวะของกายเดียวกัน เพื่อท่านจะได้รับสันติสุขนี้ และจงมีใจขอบพระคุณ
โคโลสี 3:15

สำหรับพวกเราส่วนใหญ่ชีวิตมักติดอยู่กับคำว่าไม่ว่าง -ไม่มีเวลา -ยุ่งมาก -ชีวิตวุ่นวาย หรือบ้างก็ชีวิตซับซ้อน เราแต่ละคนต่างมีความรับผิดชอบนับไม่ถ้วนที่ต้องทำในแต่ละวัน บางอย่างก็เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นและอีกหลาย ๆ อย่างก็สิ้นสุดลงหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน ท่ามกลางพระพรอันอุดมสมบูรณ์และความวุ่นวายของแต่ละวันในชีวิต มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่เราอาจจะมองไม่เห็นพระเจ้าและพระพรของพระองค์ เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราใช้ชีวิตแบบรีบเร่ง วุ่นวายกับการจัดการกับชีวิตมากจนไม่มีเวลาให้พระเจ้า เพื่อกล่าวคำขอบพระคุณพระองค์สำหรับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิต  ก็เท่ากับว่าคุณได้นำพาตัวเองออกห่างจากสันติสุข-และแผนการดีต่าง ๆ ที่พระเจ้ามีไว้ให้กับคุณ  

หน้าที่ของเราในฐานะคริสตชนผู้มีความเชื่อคือการสรรเสริญพระเจ้าหลาย ๆ ครั้งในแต่ละวัน อย่ากำหนดเวลาที่จะพูดคุยอธิษฐานกับพระเจ้าไว้แค่เพียงเวลาก่อนนอน หรือระหว่างเวลามื้ออาหารเท่านั้น เราทุกคนสามารถสรรเสริญพระเจ้าได้ทุกที่ ทุกเวลา พระองค์รอฟังเราอยู่เสมอ หลังจากที่เรากล่าวคำสรรเสริญและขอบพระคุณด้วยใจที่รู้กตัญญู  เราก็สามารถเผชิญกับหน้าที่ประจำวันของเราด้วยมุมมองและพลังที่พระองค์มอบให้

ข้อคิด
การพัฒนาทัศนคติของความกตัญญูเป็นกุญแจสำคัญในชีวิตที่ชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์ ชีวิตที่มีสันติสุข ดังนั้นให้คุณลองถามตัวเองด้วยคำถามนี้: "วันนี้ฉันรู้สึกขอบพระคุณมากพอแล้วหรือยัง?"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...