วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชีวิตที่ยุ่งเกินไป?




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 40 ชีวิตที่ยุ่งเกินไป?
11อย่าขาดความกระตือรือร้น แต่จงรักษาความร้อนรนฝ่ายจิตวิญญาณของท่านไว้และรับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้า 12จงชื่นชมยินดีในความหวัง อดทนต่อความทุกข์ยากและสัตย์ซื่อในการอธิษฐาน
โรมัน 12:11-12

คุณทั้งคู่จัดสรรเวลาในแต่ละวันเพื่อสรรเสริญพระเจ้าและศึกษาพระวจนะของพระองค์อย่างสม่ำเสมอหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณก็คงรู้ถึงพระพรที่พระองค์ได้เสนอให้กับผู้คนที่นมัสการพระองค์อย่างสม่ำเสมอและจริงใจแล้วใช่ไหม? แต่ถ้าคุณทั้งสองยังเป็นคนที่ปล่อยให้ความวุ่นวายและความเร่งรีบของชีวิตในแต่ละวันมาขวางกั้นความสำพันธ์ระหว่างคุณกับพระเจ้า โดยให้เหตุลว่า”วันนี้ฉันยุ่ง ๆ” หากคุณยังดำเนินชีวิตอยู่กับการยุ่งวุ่นวายกับชีวิตมากเกินไปจนไม่มีเวลาให้กับพระผู้สร้าง ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องวางมือจากทุกสิ่ง และทำทุกอย่างให้ช้าลง หายใจเข้าลึก ๆ แล้วจัดลำดับความสำคัญในชีวิตของคุณใหม่

พระเจ้าทรงรักโลกนี้มากจนพระองค์ยอมส่งพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ลงมาช่วยเรา และตอนนี้มีคำถามเพียงข้อเดียวสำหรับคุณ: คุณจะทำอย่างไรเพื่อตอบสนองต่อความรักของพระเจ้า? คำตอบของคุณควรชัดเจน: คือการให้พระเจ้าต้องมาก่อนเป็นอันดับแรกในชีวิตของคุณ พระองค์เป็นคนที่ส่งพระบุตรของพระองค์เพื่อคุณจะได้มีชีวิตนิรันดร์ พระองค์จึงสมควรได้รับการสรรเสริญ -การอธิษฐานสวดอ้อนวอน-การเชื่อฟังจากคุณ-การดูแลรักษาและความรักจากคุณ – และพระองค์สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับสิ่งเหล่านี้ทุกทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะแค่ในเช้าวันอาทิตย์ หรือเฉพาะเทศกาลวันสำคัญต่าง ๆ เท่านั้น

ข้อคิด
เมื่อการเร่งรีบของชีวิตทำให้คุณมีเวลาน้อยในการนมัสการหรือสรรเสริญพระเจ้า ให้คุณทั้งสองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่ เมื่อความต้องการของวันที่คุณกำหนดขึ้นมาเองโดยปราศจากพระเจ้าทำให้คุณเสียสมาธิและหมดกำลังใจ ให้คุณหันไปหาพระเยซูเพื่อขอสันติสุขที่มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่จะสามารถให้ได้ จากนั้นเมื่อคุณยอมรับความอุดมสมบูรณ์ทางฝ่ายวิญญาณผ่านทางพระคริสต์ได้ให้คุณแบ่งปันข่าวสารและความรักของพระองค์ไปยังผู้อื่นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...