วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความสงสัยอาจทำให้ขาดความเชื่อ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 55 ความสงสัย 
5ถ้าผู้ใดในพวกท่านขาดสติปัญญา จงทูลขอจากพระเจ้าผู้ประทานด้วยพระทัยกว้างขวางแก่คนทั้งปวงโดยไม่ตำหนิ แล้วผู้นั้นจะได้รับ 6แต่เมื่อเขาทูลขอ เขาต้องเชื่อและไม่สงสัยเลย เพราะผู้ใดที่สงสัยก็เป็นเหมือนคลื่นในทะเลซึ่งซัดไปซัดมาตามแรงลม
ยากอบ 1:5-6

คริสตชนต้องดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ แต่ถ้าให้พูดกันจริงๆแล้ว บางเวลาบางสถานการณ์ เราก็อดมีความสงสัยไม่ได้ แม้แต่คริสตขนที่ซื่อสัตย์ที่สุดก็สามารถเอาชนะ ความกลัวและความสงสัยได้เป็นครั้งคราว ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องตกใจ หากคุณรู้สึกว่าความเชื่อของคุณกำลังถูกทดสอบอยู่

ความสงสัยที่นำไปสู่ความจริง เป็นความสงสัยที่พระเจ้าพอพระทัย แต่ ความสงสัยที่นำไปสู่การท้าทาย(พระเจ้า) นั่นจึงเป็นความสงสัยที่พระเจ้าไม่พอพระทัย  ความสงสัยอาจทำให้ขาดความเชื่อ แต่เราคริสตชนต้องมีความเชื่อ เมื่อสาวกขาดความเชื่อพวกเขาก็ขับผีไม่ได้ (มธ.17:19-21)   แม้เรามีความสงสัย พระเจ้าก็ยังมีพระคุณ และมีพระเมตตาที่จะสำแดงหนทางสว่างและพระพรแก่เรา

แต่ถึงแม้บางครั้งคุณรู้สึกว่าอยู่ห่างจากพระเจ้ามากโปรดจำไว้ว่าพระเจ้าไม่เคยห่างจากคุณ เมื่อคุณแสวงหาการประทับอยู่ของพระองค์อย่างจริงใจพระองค์จะสัมผัสหัวใจของคุณให้สงบลงจากความกลัวและฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณ

ข้อคิด
เมื่อชีวิตเราเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและความสงสัยให้เราทูลขอพระเจ้าประทานความเชื่อให้แก่เรา ในช่วงเวลาที่มืดมิดของชีวิตให้เราระลึกถึงพลังการรักษาของพระองค์และความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพระองค์เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญและซื่อสัตย์ทั้งในวันนี้และทุก ๆ วัน

หลักการดำเนินชีวิตคริสตชนอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ การดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ เพราะความเชื่อเป็นกุญแจสำคัญในการรับพระพรจากพระเจ้า ความเชื่อเป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานให้ และเป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาให้มีมากขึ้นได้ ความเชื่อเป็นฤทธิ์เดชของพระเจ้าที่ทำให้เราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างเกินความสามารถและความเข้าใจของเรา พระเจ้าไม่พอพระทัยคนที่ไม่มีความเชื่อ ดังนั้น คริสตชนจึงต้องรักษาความเชื่อไว้ตลอดชีวิต คำกล่าวที่ว่า “ชีวิตเราเริ่มต้นก็ด้วยความเชื่อ สุดท้ายก็ความเชื่อ 

วิธีพัฒนาความเชื่อ คือ อธิษฐานพึ่งพาพระเจ้า  การอธิษฐานพึ่งพาพระเจ้าเสมอจะช่วยให้เรามีประสบการณ์ในฤทธิ์เดชของพระเจ้า ซึ่งทำให้เรามีความเชื่อเพิ่มขึ้น ชีวิตที่ใกล้ชิดพระเจ้า จะทำให้เรามั่นใจในพระเจ้าว่าพระเจ้าช่วยเราได้ในทุกๆ ปัญหาที่เกินความสามารถของเรา
 สะสมพระวจนะ เราต้องสะสมพระวจนะทุกวัน ยิ่งเราสะสามมากความเชื่อของเราจะถูกทำให้มีมากขึ้นเท่านั้น
การเชื่อฟัง  หากเรามีความเชื่อ เราต้องแสดงออกเป็นการประพฤติด้วยการเชื่อฟัง และกระทำตาม เราจึงจะเห็นผลในสิ่งที่เราประพฤตินั้น ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงการเชื่อฟัง

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
Thai Christian Sermon Facebook
abodahblessings.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...