วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563

สาวกที่มีค่าควรของพระคริสต์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 104 สาวกที่มีค่าควรของพระคริสต์
8มนุษย์เอ๋ย พระองค์ทรงสำแดงแก่เจ้าแล้วว่าอะไรดี?
และพระยาห์เวห์ทรงประสงค์อะไรจากเจ้า?
นอกจากให้ทำความยุติธรรมและให้รักความเมตตา
และให้ดำเนินชีวิตไปกับพระเจ้าของเจ้าด้วยความถ่อมใจ
มีคาห์ 6:8

เมื่อพระเยซูตรัสกับสาวกของพระองค์  พระองค์ทรงเตือนว่าทุกคนต้อง "รับเอากางเขนของพระองค์และตามเรามา" สาวกต้องรู้แน่ชัดถึงความหมายของอาจารย์ ในวันพระเยซูนักโทษถูกบังคับให้แบกไม้กางเขนของตัวเองไปยังสถานที่ที่พวกเขาจะถูกประหารชีวิต ดังนั้นข้อความของพระคริสต์จึงชัดเจน: เพื่อติดตามพระคริสต์เหล่าสาวกศิษย์ของพระคริสต์ต้องปฏิเสธตนเอง และวางใจพระองค์อย่างสุดจิตสุดใจ การแบกกางเขนของตนเองและติดตามพระองค์หมายถึงการดำเนินบนเส้นทางของพระเจ้าด้วยศรัทธาต่อไปและไม่หมกมุ่นกับนิสัยทางโลก

เพื่อช่วยให้เหล่าสาวกเข้าใจการอุทิศตนรวมถึงการยอมตนและทนทุกข์เพื่องานของพระองค์ พระผู้ช่วยให้รอดทรงประกาศหนักแน่นว่า: “ถ้าใครต้องการจะติดตามเรา ให้คนนั้นปฏิเสธตนเอง รับกางเขนของตนแบกและตามเรามา.  “เพราะว่าใครต้องารจะเอาชีวิตรอด คนนั้นจะเสียชีวิต แต่ใครยอมเสียชีวิตเพราะเห็นแก่เรา คนนั้นจะได้ชีวิตรอด.  “เพราะเขาจะได้ประโยชน์อะไรถ้าได้สิ่งของหมดทั้งโลกแต่ต้องเสียชีวิตของตน? หรือคนนั้นจะนำอะไรไปแลกชีวิตของตนกลับคืนมา?”

โดยผ่านคำประกาศนี้ พระผู้ช่วยให้รอดทรงเน้นว่าทุกคนที่เต็มใจติดตามพระองค์ต้องปฏิเสธตนเองและควบคุมความปรารถนา ความอยาก และความลุ่มหลงของตน เสียสละทุกอย่างแม้ชีวิตถ้าจำเป็น และยอมตามพระประสงค์ของพระบิดาโดยสิ้นเชิง—เฉกเช่นพระองค์ทรงยอม อันที่จริง นี่คือราคาที่ต้องจ่ายเพื่อความรอดของจิตวิญญาณ พระเยซูทรงจงใจใช้สัญลักษณ์ของกางเขนในเชิงเปรียบเทียบเพื่อช่วยให้เหล่าสาวกเข้าใจความหมายแท้จริงของการเสียสละและการอุทิศตนเพื่ออุดมการณ์ของพระเจ้า

“แบกกางเขนของตนและตามพระคริสต์ไป”  มิได้หมายความว่า คุณจะต้องออกจากงานที่ทำ ออกจากบ้านทิ้งครอบครัวไว้ข้างหลัง  หรือต้องปลีกตัวปลีกวิเวกออกจากสังคมไปสร้างชุมชนใหม่ของพวกตน แต่การแบกกางเขนของตนตามพระคริสต์ไปนั้น คือการให้เราเราแบกกางเขนของตัวเราเองตามพระคริสต์ไปในชีวิตประจำวันแต่ละวัน ให้เราแบกกางเขนของตนตามพระคริสต์เข้าไปในครอบครัว   ในที่ทำงาน และในชุมชน เพื่อให้เราตระหนักอยู่เสมอว่า เราจะแบกกางเขนของเราด้วยจิตวิญญาณแบบพระเยซูคริสต์ แบกกางเขนด้วยฐานเชื่อและกรอบคิดแบบพระองค์ ด้วยพระกิตติคุณของพระองค์คือ รัก เมตตา แก่ทุกคนที่เราเกี่ยวข้องสัมพันธ์อย่างไม่มีเงื่อนไข  ด้วยจิตวิญญาณแห่งการรับใช้  เพื่อคนรอบข้างจะได้มีโอกาสได้พบกับชีวิตใหม่ในพระเยซูคริสต์ และ เพื่อนำเขาให้มารู้จักกับพระคริสต์เพื่อรับชีวิตใหม่จากพระองค์  

คุณพยายามที่จะเป็นสาวกที่มีค่าของพระคริสต์หรือไม่? ถ้าใช่ขอให้คุณรับกางเขนของพระองค์ตั้งแต่วันนี้และตลอดเวลาที่คุณยังมีชีวิตอยู่ เพราะเมื่อคุณทำได้พระองค์จะอวยพรคุณทั้งตอนนี้และตลอดไป

ข้อคิด
หากคุณต้องการเป็นศิษย์ของพระคริสต์ .. จงตามรอยเท้าของพระองค์และเชื่อฟังบัญญัติของพระองค์และให้คุณแบ่งปันความรักที่ไม่มีวันจบของพระองค์ไปยังผู้อื่นด้วย

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org
prasitemmaus.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...