วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชีวิตแห่งความซื่อสัตย์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 121 ชีวิตแห่งความซื่อสัตย์
7คนชอบธรรมดำเนินชีวิตอย่างไร้ที่ติ
ลูกหลานของเขาย่อมได้รับพร
สุภาษิต 20:7

คนฉลาดจะเข้าใจว่าความซื่อสัตย์นั้นเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งในรากฐานของผู้ที่มีชีวิตดี ความซื่อสัตย์จะถูกสร้างขึ้นอย่างช้า ๆ และต้องทำต่อเนื่องไปจนตลอดชีวิต   มันถูกสร้างขึ้นและขัดเกลาโดยคุณธรรมสองประการคือความมีน้ำใจและความถ่อมตน ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่มีค่า - ยากที่จะสร้าง และง่ายต่อการถูกทำลาย

ไม่​ง่าย​เลย​ที่​จะ​ซื่อ​สัตย์​ใน​สมัย​สุด​ท้าย​นี้​เมื่อ​หลาย​คน “เห็น​แก่​ตัว เห็น​แก่​เงิน” (2 ทธ. 3:2) เมื่อ​มี​วิกฤติ​เศรษฐกิจ​ หรือ​งาน​หา​ยาก หลาย​คน​คิด​ว่า​มี​เหตุ​ผล​ที่​จะ​ขโมย โกง หรือ​ทำ​อะไร​ที่​ไม่​ซื่อ​สัตย์​ได้ ใคร ๆ ก็​คิด​กัน​แบบ​นี้​จน​หลาย​คน​รู้สึก​ว่า​เพื่อ​จะ​ได้​ผล​ประโยชน์​เขา​ต้อง​โกง แม้​แต่​คริสตชน​บาง​คน​ก็​อาจ​ตัดสิน​ใจ​ผิด ๆ และ “โลภ​หา​ผล​ประโยชน์​ให้​ตัว​เอง”  

การที่​คริสตชน​ต้อง​เลียน​แบบ​พระ​เยซู นั่นก็เพราะเรามีความ​เชื่อที่​ว่า​การ​มี​คุณลักษณะ​อย่าง​พระเจ้า​สำคัญ​กว่า​อะไร​ทั้ง​หมด​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​ผล​ประโยชน์​หรือ​ทรัพย์​สิน​เงิน​ทอง   การ​เป็น​คน​ซื่อ​สัตย์​อาจ​ไม่​ได้​ลงเอย​ด้วย​การ​ได้​รางวัล​เสมอ​ไป  แต่​เรา​รู้​ว่า​การ​เป็น​คน​ซื่อ​สัตย์​เป็น​สิ่ง​ที่​ถูก​ต้อง​ใน​สายตา​ของ​พระเจ้า และ​ยัง​ทำ​ให้​เรา​ไม่​มี​ความ​รู้สึก​ผิด​มา​กวน​ใจ นี่​แหละ​เป็น​สิ่ง​ที่​มี​ค่า​จริง ๆ

ข้อคิด
ในฐานะผู้เชื่อในพระคริสต์เราต้องพยายามดำเนินชีวิตในแต่ละวันด้วยการมีวินัยในความซื่อสัตย์และศรัทธา เมื่อเราทำสองสิ่งนี้อย่างน้อยสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราก็คือ ความซื่อสัตย์กลายเป็นนิสัยและพระเจ้าจะอวยพรเราเพราะการเชื่อฟังพระองค์  มนุษย์​อาจ​เห็น​ว่า​เพชร​และ​ทรัพย์​สิน​เงิน​ทอง​มี​ค่า​มาก แต่​เรา​แน่​ใจ​ได้​ว่า​พระเจ้า​ผู้​เป็นพระบิดาของ​เรา​ใน​สวรรค์​เห็น​ว่า​ความ​ซื่อ​สัตย์​ของ​เรา​และ​คุณลักษณะ​ที่​ดี​อื่น ๆ มี​ค่า​ยิ่ง​กว่า​เพชร​พลอย

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
wol.jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...