วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

พระคัมภีร์ก็เป็นเหมือนคู่มือการใช้ชีวิตที่ชาญฉลาด




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 96 การเลือกอย่างฉลาด
33แต่จงแสวงหาอาณาจักรของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้แก่ท่านด้วย
มัทธิว 6:33

33แต่จงแสวงหาอาณาจักรของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้แก่ท่านด้วย 34เพราะฉะนั้นอย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เพราะพรุ่งนี้ก็จะมีเรื่องวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เอง แต่ละวันก็มีความเดือดร้อนของมันพออยู่แล้ว
มัทธิว 6:33

มนุษย์เกิดมาพร้อมกับความต้องการที่จะมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ชีวิตของคุณจึงมีทางเลือกที่มากมายหลากหลาย จากทันทีที่คุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าตลอดจนถึงช่วงเวลาที่คุณจะเข้านอน คุณจึงต้องมีเรื่องราวอะไรมากมายให้ต้องตัดสินใจอย่างนับไม่ถ้วน เช่น ตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะทำ – การตัดสินใจเกี่ยวกับคำที่คุณจะพูด และการตัดสินใจเกี่ยวกับวิธีที่คุณเลือกที่จะคิด

ทุกวันนี้มีนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญมากมายที่พร้อมจะให้คำแนะนำในเรื่องความสัมพันธ์ ความรัก ชีวิตครอบครัว ความสุข วิธีแก้ไขข้อขัดแย้ง และแม้แต่การแสวงหาความหมายของชีวิต. แต่ใครจะให้คำแนะนำที่มีเหตุผลและสุขุมรอบคอบได้ดีไปกว่าพระเจ้า ผู้สร้างมนุษย์? ดังนั้นมนุษย์เราจึงต้องการคำแนะนำที่ดี

พระคัมภีร์ก็เป็นเหมือนคู่มือการใช้ชีวิตที่พระผู้สร้างได้มอบให้เราทุกคน. ‘คู่มือ’ เล่มนี้อธิบายว่ามนุษย์เราถูกสร้างมาเพื่ออะไรและควรใช้ชีวิตอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด.เช่นเดียวกับคู่มืออื่น ๆ ที่เขียนไว้อย่างละเอียดถี่ถ้วน พระคัมภีร์เตือนผู้อ่านให้หลีกเลี่ยงการกระทำบางอย่าง ซึ่งอาจทำให้  ชีวิตอันมีค่าของเราเกิดปัญหาและได้รับความเสียหายร้ายแรง.

ข้อคิด
การเลือกอย่างฉลาดนำมาซึ่งความสุข ตัวเลือกที่ไม่ฉลาดอาจนำพาไปสู่ความทุกข์ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่คุณมีทางเลือก ให้เลือกอย่างชาญฉลาดและสวดอธิษฐานอ้อนวอนขอการทรงนำจากพระเจ้าอยู่เสมอ

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
jw.org/th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...