วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

มุมมองสำหรับวันนี้




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 50 - มุมมองสำหรับวันนี้

“ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย ในที่สุดนี้ขอจงใคร่ครวญถึงสิ่งที่จริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ยุติธรรม สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่ทรงคุณ คือถ้ามีสิ่งใดที่ล้ำเลิศ สิ่งใดที่ควรแก่การสรรเสริญ ก็ขอจงใคร่ครวญดู”

ฟีลิปปี 4:8


วิธีที่คุณมองชีวิตคือสิ่งที่หล่อหลอมชีวิตของคุณ  วิธีที่คุณนิยามชีวิตจะกำหนดจุดหมายปลายทางของคุณ มุมมองของคุณมีอิทธิพลต่อวิธีที่คุณลงทุนเวลา ใช้จ่ายเงิน ใช้ความสามารถ และให้คุณค่าต่อความสัมพันธ์ของคุณ  โลกและชีวิตนี้เป็นสิ่งที่พระเจ้าสร้างไม่ใช่แค่ดีธรรมดาแต่ดียิ่งนัก   ดังนั้นโลกนี้ไม่ได้ถูกสร้างมาไว้เพื่อให้มนุษย์อยู่อย่างมีความทุกข์ หรืออยู่เพื่อใช้เวรใช้กรรม  หากเราใช้สติและปัญญาตรึกตรองดูสิ่งรอบตัวและชีวิตของเรา  เราก็จะพบความจริงว่าแท้จริงโลกนี้เป็นที่ ๆมนุษย์อย่างเราๆจะมีความสุข

พระเจ้าทรงทดสอบอุปนิสัย ความเชื่อ การเชื่อฟัง ความรัก ความซื่อสัตย์ และความจงรักภักดีของมนุษย์อยู่เสมอ อุปนิสัยจะได้รับการพัฒนา และจะถูกเปิดเผยให้เห็นโดยการทดสอบ พระเจ้าเฝ้าดูการตอบสนองที่คุณมีต่อคนอื่น ต่อปัญหา ความสำเร็จ ความขัดแย้ง ความเจ็บป่วย ความผิดหวัง พระองค์เฝ้าดูแม้แต่การกระทำที่ธรรมดาที่สุด  คุณจะถูกทดสอบโดยสังเกตการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิต พระสัญญาที่ล่าช้า ปัญหาที่แก้ไม่ตก คำอธิษฐานที่ไม่ได้รับคำตอบ หรือแม้แต่โศกนาฏกรรมที่ดูเหมือนไม่มีเหตุผล การทดสอบที่สำคัญมากอย่างหนึ่งคือ เวลาที่คุณไม่สามารถรู้สึกถึงการสถิตอยู่ของพระเจ้าในชีวิตคุณ คุณจะตอบสนองอย่างไร? 

พระเจ้ารักคุณมาก ดังนั้นพระองค์จึงไม่เคยปล่อยให้คุณต้องเผชิญการทดสอบที่ใหญ่เกินกว่าที่คุณจะทนได้ และพระองค์ก็ยังทรงเตรียมทางออกไว้ให้ด้วย ทุกครั้งที่คุณผ่านการทดสอบ พระเจ้าจะทรงวางแผนเพื่อจะประทานบำเหน็จแก่คุณในนิรันดร์กาลจงอดทน –ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานให้ พระเจ้าทรงมอบความไว้ใจไว้ให้เราจัดการดูแล พระองค์เป็นเจ้าของทุกสิ่งและทุกคนในโลก พระเจ้าเพียงให้เรา ยืม ทรัพย์สิ่งของในโลกขณะที่เรายังอยู่ที่นี่ คุณเป็นเพียงเจ้าของเพียง ชั่วคราว เท่านั้น  ทุกสิ่งเป็นของที่พระเจ้ามอบความไว้ใจให้คุณดูแล เมื่อชีวิตในโลกของคุณสิ้นสุดลง คุณจะได้รับการประเมินและรับรางวัล โดยการพิจารณาว่าคุณจัดการกับสิ่งของที่พระเจ้ามอบหมายให้คุณดูแลดีแค่ไหนจงซื่อสัตย์และดูแลมันอย่างดีที่สุด

เมื่อคุณเข้าใจว่าชีวิตเป็นการทดสอบ คุณก็จะรู้ว่าในชีวิตคุณไม่มีสิ่งใดไร้ความหมาย ทุกอย่างสำคัญต่อการพัฒนาอุปนิสัย ทุกวินาทีเป็นโอกาสที่จะเติบโต และมันจะมีผลสืบเนื่องนิรันดร์ โปรดจำไว้ว่า: ไม่มีปัญหาใดใหญ่เกินไปสำหรับพระเจ้า - และนั่นรวมถึงปัญหาของคุณด้วย

เมื่อเรารู้สึกหนาวเหน็บกับปัญหาในโลกที่ดูเหมือนไม่มีวันสิ้นสุด ให้เราอธิษฐาน พระเจ้าจะประทานมุมมองที่ถูกต้องให้เรา

ข้อคิด
บางครั้งมุมมองของโลกสามารถทำให้เราหลงทางได้ ให้เราทูลขอคำแนะนำจากพระเจ้า และเพื่อให้เรามีมุมมองที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับพระองค์  จงปฏิเสธที่จะยอมให้ใครหรือสิ่งใดมาเอาความชื่นชมยินดีออกไปจากคุณ ความยากลำบากมีไว้เพื่อการพัฒนาของคุณ ดังนั้นจงมีความสุขเกี่ยวกับชีวิต เกี่ยวกับทุกคนและเกี่ยวกับทุกสิ่ง! จงสรรเสริญพระเจ้า!

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
seeknfound.wordpress.com
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...