วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

เมื่ออธิษฐานแล้วยังไม่ได้รับคำตอบ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 51 เมื่ออธิษฐานแล้วยังไม่ได้รับคำตอบ
7“ท่านหยั่งความล้ำลึกของพระเจ้าได้หรือ?
ท่านสามารถคะเนขอบเขตขององค์ทรงฤทธิ์ได้หรือ?
8สิ่งเหล่านี้สูงกว่าฟ้าสวรรค์ ท่านจะทำอะไรได้?
และลึกล้ำกว่าแดนมรณา ท่านจะรู้อะไรได้?
9หากจะวัดก็ยาวกว่าแผ่นดิน
และกว้างกว่าท้องทะเล
โยบ 11:7-9

พระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานของเราหรือไม่? คำตอบคือ พระเจ้าตอบคำอธิษฐานของเรา สิ่งที่พระเจ้าไม่ทำคือ: พระองค์จะไม่ได้ตอบคำอธิษฐานของเราทันทีที่เราขอ หรือในเวลาที่เรากำหนดหรือคาดหวังเสมอไป  เมื่อคำอธิษฐานไม่ได้รับคำตอบ อาจเป็นไปได้ที่หลายคนอาจ "ยอมแพ้" เพราะพวกเขารู้สึกท้อแท้ และนั่นแสดงถึงความเชื่อของคุณกำลังอ่อนแอลง

อาจมีหลายครั้งที่ดูเหมือนว่าพระองค์ไม่ตอบ อาจมีหลายเหตุผลสำหรับเรื่องนี้ และพระคัมภีร์ได้ชี้ให้เห็นว่าทำไม?  

 เหตุผลหลักที่การอธิษฐานไม่ได้รับคำตอบคือ ความบาป เรารู้สึกได้ถึงการถูกแยกขาดนั้น ซึ่งทำให้เราอยู่ห่างไกลจากพระเจ้า เหตุเพราะความบาปของเรา ถ้าเราไม่ได้เลือกเดินในทางของพระเจ้าหรือเราอยู่ในความเป็นปฏิปักษ์ต่อพี่น้องของเรา หรือเรากำลังขอสิ่งต่าง ๆ ด้วยแรงจูงใจที่ไม่ถูกต้อง (เช่น จากความต้องที่เห็นแก่ ตัว) เราก็สามารถคาดเดาได้ว่าพระเจ้าจะไม่ตอบคำอธิษฐานของเรา เพราะพระองค์ไม่ได้ยิน  ความบาปจึงเป็นตัว "หยุด" พระพรสำคัญที่เราควรจะได้รับจากพระเมตตาของพระเจ้า

อีกเหตุผลหนึ่ง คือเราไม่ได้มีความสัมพันธ์กับพระเจ้า ท่าทีภายในของเราลึกๆลงไปแล้ว อาจจะเป็นการปฏิเสธที่จะเชื่อฟัง หรือเฉยเมยต่อพระเจ้าและหนทางของพระองค์อยู่ก็ได้  พระเจ้ากำลังทดสอบเพื่อดึงความเชื่อที่ลึกซึ้งและการวางใจในพระองค์ ซึ่งจะดึงเอาความรู้สึกลึกซึ้งยิ่งขึ้นในความกตัญญู ความรักและความถ่อมของเราออกมา   และพระองค์จะทรงสำแดงพระคุณแก่คนที่มีใจถ่อม (ยากอบ 4:6; สุภาษิต 3:34)

พระเจ้าทรงได้ยินการร้องทูลเพื่อขอพระเมตตาของเรา และหากความเงียบของพระองค์ทำให้เราอึดอัดในการอธิษฐาน จงจำไว้ว่าพระองค์ต้องการให้เราอธิษฐานต่อไปอย่างไม่ลดละ ให้หัวใจของเรากระหายหาในสิ่งที่อยู่ในหัวใจของพระองค์และให้เราเลือกเดินไปในทางของพระองค์ไม่ใช่ทางของเราเอง ถ้าเราสัตย์ซื่อในการอธิษฐานโดยไม่หยุดหย่อน เมื่อนั้นเราก็อาศัยอยู่ในน้ำพระทัยของพระเจ้า และซึ่งไม่ผิดพลาดเลย (1 เธสะโลนิกา 5:17-18)


ข้อคิด
การอธิษฐานไม่เพียง แต่เปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ แต่มันยังสามารถเปลี่ยนแปลงเราด้วย  อย่าเผชิญหน้ากับความต้องการของวันโดยละเลยที่จะให้เวลากับพระเจ้าก่อนทำสิ่งอื่นใด บางครั้งอาจจะดูเหมือนว่าพระเจ้าเงียบต่อเราไปบ้าง แต่พระองค์ไม่เคยส่งเราไปมือเปล่า ถึงแม้ว่าคำอธิษฐานยังไม่ได้รับคำตอบ เราก็ยังต้องพึ่งพาพระองค์ ขอให้เรามีความเพียรที่จะอธิษฐานต่อไป และทูลขอให้ทุกสิ่งเป็นไปในเวลาของพระองค์เช่นกัน วันนี้ให้เราสำรวจตัวเองก่อนว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้าเป็นอย่างไร หากดีอยู่แล้วให้รักษาความดีนั้นไว้ แต่หากคุณยังรู้สึกว่าห่างเหินอยู่ ให้คุณเริ่มต้นใหม่ทันที และพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า


ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...