วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

หน้าที่ของคุณต่อพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 56 หน้าที่ของคุณต่อพระเจ้า
17อย่างไรก็ตามแต่ละคนควรจะคงสถานภาพที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงมอบหมายและที่พระเจ้าได้ทรงเรียกเขา นี่เป็นกฎที่ข้าพเจ้าวางไว้ในคริสตจักรทั้งปวง
1 โครินธ์7:17

เราทุกคนต่างก็มีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบมากมาย เช่น ภาระหน้าที่ต่อตัวคุณเอง, ต่อคู่สมรสของคุณ, ต่อครอบครัว, ต่อชุมชนของคุณและต่อพระเจ้าของคุณ และหน้าที่ใดบ้างที่คุณควรจะให้ความสำคัญ?  คุณสามารถพบคำตอบได้ในมัทธิว 6:33: "แต่จงแสวงหาอาณาจักรของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้แก่ท่านด้วย"

ในฐานะคนของพระเจ้า เราควรจะตระหนักว่าหน้าที่ความรับผิดชอบในการบอกผู้อื่นเกี่ยวกับความรอดของพระคริสต์  (2 โครินธ์ 5:18) ไม่ว่าอาชีพของคุณคืออะไร เป้าหมายสำคัญที่สุดของคุณควรเป็นการนำวิญญาณให้เข้าสู่อาณาจักรของพระเจ้า  

“การให้ความสำคัญกับพระผู้เป็นเจ้าและงานของพระองค์ก่อนสิ่งอื่นใด เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเราทุกคน  งานของพระผู้เป็นเจ้าคือการทำให้เกิดชีวิตนิรันดร์กับประชากรของพระองค์เป็นเรื่องหลัก และให้ความสำคัญกับภาระอย่างอื่นลดหลั่นลงไป   การเลือกอยู่ในอาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่ให้เราเราแยก หรือ ไม่ใช่ปลีกตัวอออกห่างผู้คน  แต่ หมายถึงการดำเนินชีวิตของเราต้องแตกต่างไปจากคนทั่ว ๆ ไป หากเรารู้ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีและขัดต่อพระบัญญัติของพระเจ้า เราก็ต้องไม่ทำ ต่อให้สังคมที่เราอยู่จะมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาก็ตาม เช่น การแต่งกายของเราต้องสุภาพถูกต้องกาลเทศะ ความนึกคิดของเราต้องบริสุทธิ์ และคำพูดของเราต้องสะอาด ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่เราดู เพลงที่เราฟัง หนังสือ นิตยสาร และหนังสือพิมพ์ที่เราอ่านจะต้องยกระดับวิญญาณของเรา เราจะเลือกเพื่อนที่ส่งเสริมเป้าหมายนิรันดร์ของเรา และเราจะปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเมตตากรุณา เราจะหลีกเลี่ยงความชั่วร้ายของการผิดศีลธรรม การพนัน บุหรี่ สุรา และยาเสพติด เราจะทำตามแบบอย่างของพระเยซูคริสต์ในวิธีที่เราปฏิบัติต่อผู้อื่น เราจะดำเนินชีวิตให้มีค่าควรเข้าพระนิเวศน์ของพระเจ้า”

ข้อคิด
จงรับผิดชอบหน้าที่ของคุณเองและหน้าที่ต่อคนที่คุณรักให้ดี: ทำหน้าที่ของคุณอย่างจริงจังโดยเฉพาะหน้าที่ของคุณต่อพระเจ้า เมื่อคุณทำคุณจะค้นพบว่าการทำให้พระองค์พอพระทัยไม่ใช่แค่สิ่งที่ถูกต้อง แต่มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตของคุณเลยทีเดียว

วันนี้และทุกวันให้เราตระหนักถึงความรับผิดชอบของเราและให้เราทำมันอย่างดีที่สุด และโปรดระลึกไว้เสมอว่าไม่มีความรับผิดชอบใดยิ่งใหญ่ไปกว่าภาระหน้าที่ของเราในการติดตามพระเยซูคริสต์ และประกาศข่าวดีของพระองค์ให้โลกรู้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...