วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

จงทูลถามพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 53 ทูลถามพระเจ้า
8เราถูกบีบคั้นอย่างหนักทุกด้าน แต่ไม่ถึงกับถูกบดขยี้ สับสนแต่ไม่ถึงกับสิ้นหวัง 9ถูกข่มเหงแต่ไม่ถึงกับถูกทอดทิ้ง ถูกฟาดล้มลงแล้วแต่ไม่ถึงกับถูกทำลาย
2โครินธ์ 4:8-9

เมื่อคุณมีคำถามที่คุณไม่สามารถหาคำตอบได้คุณจะถามใคร เมื่อคุณต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบากคุณหันไปขอคำแนะนำจากใคร? จากเพื่อน? จากที่ปรึกษา? จากสมาชิกในครอบครัว? หรือคุณหันไปหาพระเจ้าผู้เป็นแหล่งแห่งปัญญาก่อนใครเป็นที่แรก? คำตอบสำหรับคำถามที่ยิ่งใหญ่ของชีวิตต้องเริ่มต้นที่พระเจ้าและในพระวจนะศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์

ภูมิปัญญาของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป พระวจนะของพระเจ้าเป็นแสงสว่างส่องนำทางของคนทุกรุ่น  คุณเองก็เช่นกัน จงใช้พระคัมภีร์เป็นเข็มทิศสำหรับขั้นต่อไปของการเดินทางในชีวิตของคุณ ใช้มันเป็นปทัฏฐานที่จะวัดพฤติกรรมของคุณ และเมื่อคุณอ่านพระวาจาของพระองค์อย่างพิจารณา ให้คุณทูลขอพระองค์ช่วยเปิดเผยภูมิปัญญาที่จำเป็นต่อคุณรสำหรับวันนี้ด้วยการสวดอ้อนวอน เมื่อคุณวางความกังวลไว้กับพระเจ้า  พระองค์จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง พระองค์จะมีคำตอบที่ถูกต้องเสมอผ่านแบบทดสอบของชีวิต   งานของคุณคือทูลถาม-รอฟังอย่างตั้งใจและวางใจในพระองค์

ข้อคิด
บางครั้งโลกนี้ก็มีเรื่องมากมายที่มนุษย์อย่างเราไม่อาจจะเข้าใจได้ เมื่อเรารู้สึกไม่แน่ใจว่าจะต้องทำอะไร?ยังไงต่อไปดี? ให้เราทูลขอพระเจ้าทรงนำทาง  โดยผ่านทางการศึกษาพระคัมภีร์ และให้เราพยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่อ่านและตั้งใจฟังว่าพระองค์ต้องการตรัสอะไรกับเรา สิ่งสำคัญคือ ให้เราจดจำว่าด้วยความรักและพลังของพระองค์เราจะสามารถดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญและซื่อสัตย์ทั้งในวันนี้และทุกวันได้

แม้ตัวเราจะมีความสับสนและไม่แน่นอนอยู่บ้าง แต่สำหรับพระเจ้า พระองค์พร้อมที่จะรับฟังคำทูลขอที่ถ่อมใจจากเรา  โดยเฉพาะในเวลาที่เราต้องการพระองค์มากที่สุด  ดังนั้นอย่าให้อะไรมารั้งคุณไว้ไม่ให้ขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...