วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

เริ่มต้นวันใหม่กับพระเจ้า



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 48 วิธีเริ่มต้นวันใหม่
4พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิตประทานลิ้นที่ฝึกปรือแล้วแก่ข้าพเจ้า
เพื่อจะรู้จักถ้อยคำซึ่งช่วยค้ำชูผู้อ่อนระโหย
ทุกๆ เช้าพระองค์ทรงปลุกข้าพเจ้า
ทรงปลุกหูของข้าพเจ้าให้รับฟังอย่างผู้ที่พระองค์ทรงสอน
5พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิตทรงเปิดหูของข้าพเจ้า
และข้าพเจ้าไม่ได้ขัดขืน
หรือถอยหนี
อิสยาห์ 50:4-5

คุณและคู่สมรสของคุณมีการเตรียมตัวอย่างไรสำหรับชีวิตในวันข้างหน้า? คุณตื่นเช้าพอที่จะมีเวลากับพระเจ้าอย่างน้อยสักครู่หรือไม่? หรือว่าคุณทั้งคู่นอนหลับจนถึงนาทีสุดท้ายเท่าที่จะนอนได้ได้โดยไม่เหลือเวลาในการลงทุนในเรื่องของชีวิตและจิตวิญญาณ? หวังว่าคุณจะสร้างนิสัยในการใช้ช่วงเวลาที่มีค่าของทุกเช้ากับผู้สร้างของคุณ เพราะเมื่อคุณเริ่มทำ พระองค์จะเติมเต็มหัวใจของคุณ พระองค์จะทรงนำความคิดของคุณ และพระองค์จะแนะนำขั้นตอนในการดำเนินชีวิตให้แก่คุณ

การเริ่มต้นวันใหม่พร้อมกับพระเจ้า เราอาจเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทักทายพระเจ้าสั้น ๆ หรือสนทนายาว ๆ ก็ได้ เพียงแต่ต้องทำให้การสนทนานั้นเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในยามเช้าของเรา ก่อนลุกขึ้นจากเตียง หรือเมื่อคุณอยู่ในห้องน้ำ หรือกำลังแต่งตัว ให้คิดว่าวันนั้นคุณต้องทำอะไรบ้าง และขอให้พระเจ้าทรงนำทาง และค้ำจุนให้คุณผ่านวันนั้นไปได้   พระเจ้าข้า นี่คืองานทั้งหมดที่ลูกต้องทำในวันนี้ และนี่คือปัญหาของลูก โปรดประทับอยู่กับลูก และนำทางลูกให้ผ่านทุกสิ่งทุกอย่างด้วยดี ลูกต้องไปแล้ว เราจะคุยกันให้นานกว่านี้ภายหลัง   ขณะที่คุณกำลังเดินเล่น ไม่ว่าจะเดินเล่นกับสุนัข หรือเดินไปโรงเรียน หรือไปทำงาน ให้ใช้เวลานั้นสนทนาอย่างผ่อนคลายกับพระเจ้า (คุณอาจทำเช่นนี้ขณะที่ขับรถได้ด้วย เพียงแต่ต้องระมัดระวังมากกว่าปกติ) คุณอาจขอบคุณพระเจ้าเมื่อเห็นสิ่งใดที่คุณคิดว่าดี อาจเป็นความสัมพันธ์กับใครบางคน สิ่งที่คุณสนใจมาก หรือเมื่อคุณเห็นแสงอาทิตย์สะท้อนบนหยดน้ำค้าง ให้คิดถึงเรื่องราว หรือปัญหาต่าง ๆ ที่คุณ และคนรอบข้างกำลังเผชิญ และยกถวายแด่พระเจ้า ให้ความรักของพระองค์จัดการกับปัญหาเหล่านี้ และถวายวันนั้นล่วงหน้าแด่พระองค์ ขอให้พระองค์ทรงโปรดให้วันนั้นเต็มไปด้วยสิ่งดีงาม (หรือขอให้เราเอาชีวิตรอดไปได้อีกวันหนึ่ง)   คุณสามารถปฏิบัติสามขั้นตอนต่อไปนี้ให้กลายเป็นกิจวัตร แม้ในขณะที่คุณกำลังนอนบนเตียงก่อนจะลุกขึ้น  การจัดสรรเวลาในช่วงเช้า ๆ กับพระเจ้าเพื่ออธิษฐานพูดคุยกับพระองค์ในแต่ละวันก่อนเริ่มต้นเช้าวันใหม่ จึงเป็นสิ่งที่คุณและคู่สมรสควรจะทำให้ติดเป็นนิสัยตลอดไป  เพราะทุกนาทีแรกของแต่ละวันนั้นมีค่า เราจึงควรมอบเวลานั้นให้กับพระเจ้าก่อนทำสิ่งอื่นใด

ข้อคิด
สิ่งแรกของรุ่งอรุณวันใหม่ ให้เราขอบพระคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสเราได้มีชีวิตอีกวัน จากนั้นให้เราอธิษฐานให้พระเจ้าช่วยเรามีชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระองค์ และพระประสงค์ของพระเจ้าได้สำแดงผ่านการดำเนินชีวิตในวันนี้ของเรา ทั้งในการพูดจาสื่อสาร และ การกระทำต่าง ๆ และให้ชีวิตประจำวันของเราเป็นที่ถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า ด้วยการเป็นพยานถึงความรักเมตตาของพระคริสต์ที่ต้องการให้แต่ละคนได้รับการกอบกู้ให้หลุดรอดจากอำนาจแห่งความชั่วร้าย  ให้เราทูลขอการชี้นำ ทูลขอมุมมองในการดำเนินชีวิตเพื่อให้เรามีสติปัญญาในการใช้ชีวิต และทูลขอการคุ้มครองจากพระองค์ วันนี้และในทุกวันเราควรพยายามศึกษาและเชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้าและดำเนินชีวิตตามแบบอย่างของพระเยซู
บทภาวนา
    ข้าแต่พระเจ้า โปรดประทานพระพรแก่ข้าพเจ้า
    ขณะที่ข้าพเจ้าเริ่มต้นวันนี้พร้อมกับพระองค์
    โปรดให้ข้าพเจ้าตั้งมั่นอยู่ในความจริง
    ซึ่งข้าพเจ้าจะต้องใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง
    โปรดให้ข้าพเจ้าเผชิญหน้ากับความจริง ที่ข้าพเจ้าได้เลี้ยวผิดทาง
    ข้าพเจ้าไม่วิงวอนขอสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการ
    แต่วิงวอนขอสิ่งที่พระองค์ทรงทราบว่าจำเป็นสำหรับข้าพเจ้า
    ข้าพเจ้าขอถวายวันนี้ และถวายตัวข้าพเจ้าเอง
    เพื่อพระองค์ และแด่พระองค์ ในพระนามของพระเยซูเจ้า

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
kamsonbkk.com
prasitemmaus.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...