วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับเราในชีวิตนี้




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 108 ในภารกิจ
9แต่พวกท่านเป็นประชากรที่พระเจ้าได้ทรงเลือกสรร เป็นปุโรหิตหลวง เป็นชนชาติบริสุทธิ์ เป็นพลเมืองของพระเจ้า เพื่อท่านจะได้ประกาศพระราชกิจอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ผู้ทรงเรียกท่านออกจากความมืดเข้าสู่ความสว่างอันล้ำเลิศของพระองค์
1 เปโตร 2:9

ไม่ว่าคุณจะเข้าใจหรือไม่ก็ตามแต่คุณกำลังทำภารกิจส่วนตัวเพื่อพระเจ้า ในฐานะที่เป็นคริสตชนพันธกิจนั้นตรงไปตรงมา: การถวายเกียรติพระเจ้า การยอมรับพระคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดและรับใช้เพื่อนมนุษย์บุตรของพระเจ้า  

พระเจ้าทรงมีแผนการสำหรับชีวิตของคุณ เป็นลิขิตชีวิตที่พระองค์ได้สร้างคุณขึ้นเพื่อทำให้สำเร็จ บางคนไม่ได้ตระหนักในข้อนี้ ผลก็คือดำเนินชีวิตที่ว่างเปล่า บางคนไม่เชื่อว่าพระเจ้าทรงมีแผนการสำหรับพวกเขา แล้วทำไมพระองค์จึงจะไม่มีล่ะ? พระองค์ทรงสร้างคุณ! จงพยายามค้นหาแผนการของพระองค์ที่มีสำหรับคุณ และเดินในความรู้นั้นเถิด เราจะเห็นทางที่ดีที่สุดที่ต้องเดินในปัจจุบันได้ชัดยิ่งขึ้น ด้วยการเข้าใจว่าเราเป็นใคร เราอยู่ที่นี่ทำไม และพระเจ้าทรงคาดหวังอะไรจากเราในชีวิตนี้จะช่วยให้เรามีวิสัยทัศน์กว้างไกลยิ่งขึ้นอย่างที่เราต้องการ  เราจะพบแบบอย่างในพระคัมภีร์ซึ่งการมองภาพกว้างทำให้เกิดความชัดเจนว่าจะไปทางไหน

แน่นอนว่าคุณจะต้องเผชิญกับอุปสรรคในขณะที่คุณพยายามค้นหาธรรมชาติที่แท้จริงของพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับชีวิตของคุณ แต่คุณจะต้องไม่มองข้ามจุดประสงค์สำคัญที่พระเจ้ากำหนดไว้ให้กับผู้เชื่อทุกคน คุณจะพบกับจุดประสงค์ที่สำคัญเหล่านี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกในขณะที่คุณนมัสการพระผู้สร้างและศึกษาพระวจนะของพระองค์

ในทุกวันเสนอโอกาสมากมายที่จะให้เราได้รับใช้พระเจ้าและนมัสการพระองค์ เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระองค์จะอวยพรคุณในรูปแบบที่น่าอัศจรรย์ ขอให้คุณยังคงแสวงหาเจตจำนงของพระเจ้าต่อไปขอให้คุณวางใจในพระสัญญาของพระองค์และขอให้คุณวางพระองค์ไว้ในที่ที่เป็นศูนย์กลางของชีวิตของคุณ  พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับเราในชีวิตนี้ พระองค์ทรงรู้จักเรา พระองค์ทรงรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา เพียงเพราะว่าทุกสิ่งไม่ราบรื่นไม่ได้หมายความว่าพระองค์ทรงทอดทิ้ง แต่นั่นอาจเป็นเพราะพระองค์ทรงมีแผนการและมีสิ่งที่ดีกว่าเตรียมไว้เพื่อเรา

ข้อคิด
พระเจ้ามีแผนสำหรับชีวิตของคุณและมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน อยู่ที่ว่าคุณจะสามารถเติมเต็มได้หรือไม่ ?ความท้าทายของคุณคือการอธิษฐานขอคำแนะนำจากพระเจ้าและทำตามที่พระองค์ทรงนำ หลายคนอาจยังมีคำถามว่า : ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าพระองค์ทรงนำฉันอยู่? ให้คุณเปิดพระคัมภีร์ และศึกษาทำความเข้าใจวันละนิด ค่อย ๆ อ่านไป ข้าพเจ้าเชื่อว่าหากคุณใช้เวลากับพระเจ้าอย่างจริงจังและตั้งใจ คุณจะได้ยินสิ่งที่พระองค์ตรัสกับคุณอย่างแน่นอน  เราเป็นบุตรธิดาของพระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ พระองค์ทรงเป็นบิดาของเรา พระองค์ทรงรักเรา และพระองค์ทรงมีแผนสำหรับเรา เราไม่ได้อยู่ที่นี่ในชีวิตนี้เพื่อจะเสียเวลาไปเปล่าๆ มีอายุมากขึ้น แล้วก็ตาย พระผู้เป็นเจ้าทรงต้องการให้เราเติบโตและ เพื่อที่คุณจะทำให้ลิขิตชีวิตของคุณสำเร็จในพระองค์ พระองค์ทรงสร้างคุณเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ ดังนั้นจงดำเนินชีวิตเพื่อพระองค์ ศึกษาพระวจนะและสามัคคีธรรมกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ในการอธิษฐานอยู่เสมอ  ในขณะที่คุณทำสิ่งเหล่านั้น คุณจะค้นพบวัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงของคุณในพระองค์ และวิธีที่จะมีชีวิตและชื่นชมกับชีวิตที่ดีที่พระองค์ได้วางไว้ล่วงหน้าแล้วสำหรับคุณ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 churchofjesuschrist.org
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...