วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

พระองค์เป็นผู้นำ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 59 พระองค์เป็นผู้นำ
23แต่เรายังสั่งพวกเขาว่า จงเชื่อฟังเรา แล้วเราจะเป็นพระเจ้าของเจ้าและเจ้าจะเป็นประชากรของเรา จงดำเนินตามวิถีทางทั้งปวงซึ่งเราสั่งเจ้า แล้วเจ้าจะอยู่เย็นเป็นสุข
เยเรมีย์ 7:23

พระเจ้าผู้ทรงล่วงรู้อนาคต ผู้ทรงรู้ว่าสิ่งไหนดีต่อเราที่สุด พระองค์ต้องการบอกเรา ต้องการนำเราให้เดินไปในทางที่ถูกต้องที่จะไม่ทำให้เราต้องเสียใจในภายหลัง ในพระคัมภีร์บอกว่าถ้าหากเราไม่รู้ว่าจะทำยังไง ถ้าหากเราขาดสติปัญญา ก็ให้เราขอต่อพระเจ้า (ยากอบ 1:5-8) พระเจ้าต้องการเปิดเผยน้ำพระทัยของพระองค์ให้เราได้รู้ แต่ที่เราไม่รู้น้ำพระทัยของพระองค์นั้น ปัญหาไม่ได้อยู่ที่พระเจ้า แต่อยู่ที่เราเองต่างหาก อยู่ที่เราไม่รู้วิธีว่าจะให้พระเจ้าทรงนำเรายังไง

เมื่อเราเปิดใจกับพระเจ้าอย่างแท้จริงพระองค์จะตรัสกับเราผ่านทางเสียงเล็ก ๆ ภายในใจเสียงของจิตใต้สำนึกและมโนธรรมที่ดี  เมื่อพระองค์ตรัสเราเคยหยุดฟังเสียงนั้นหรือไม่?  แต่เมื่อใดก็ตามที่เราใส่ใจฟัง พระองค์จะพาเราไปตามเส้นทางที่พระองค์เลือก เส้นทางที่นำไปสู่ความอุดมสมบูรณ์สันติภาพความสุขและชีวิตนิรันดร์ แต่หากเราเลือกที่จะเพิกเฉยต่อพระเจ้าก็เท่ากับเราเลือกจะเดินไปในเส้นทางที่ไม่มีพระองค์และเราต้องทนรับต่อผลที่เกิดจากการเลือกของเราเอง

วันนี้ให้คุณจดจ่อความคิดและคำอธิษฐานของคุณไปในเส้นทางที่พระเจ้าตั้งใจให้คุณทำ เพราะเมื่อคุณทำมัน คุณจะได้ยินพระบิดาที่รักในสวรรค์ตรัสกับหัวใจของคุณ  เมื่อพระองค์ตรัสจงฟังอย่างตั้งใจและเชื่อใจพระองค์  การเชื่อเป็นเหตุให้เราได้รับพระพรในทุก ๆด้านของชีวิต เช่น พระพรในครอบครัว การทำงาน สุขภาพ ทรัพย์สินเงินทอง เกียรติยศ เป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานให้ แก่ผู้ที่เชื่อฟัง และดำเนินตามพระวจนะของพระองค์  การเชื่อเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิต   คริสตชน เพราะสิ่งที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้ในพระคัมภีร์จะเป็นจริงในชีวิตของเราหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการเชื่อฟังพระเจ้า และพระวจนะคำของพระองค์

ข้อคิด
คุณสามารถขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณสามารถค้นหาเส้นทางที่พระองค์ต้องการให้คุณทำตาม เพื่อที่คุณจะได้มีชีวิตอยู่ได้อย่างกล้าหาญ ให้คุณทูลขอพระองค์ทรงนำทางคุณไปยังสถานที่พระองค์เลือก  ข้อควรจำ: ไม่มีพ่อคนไหนที่ไม่อยากให้ลูกของตนได้รับสิ่งที่ดีงามพระเจ้าของเราก็เช่นเดียวกัน พระองค์เป็นพระบิดาของเรา พระองค์ปรารถนาให้เราเป็นลูกที่ดี เชื่อฟังในพระองค์ เพื่อผลดีจะได้เกิดขึ้นในชีวิตของเราเอง และอีกทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงท่าทีชีวิตภายในที่เรามีต่อพระเจ้า พระบิดาของเราด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...