วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

อย่ารักโลก



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 107 อย่าสะสมสิ่งของมากเกินไป
อย่ารักโลก
15อย่ารักโลกหรือสิ่งใด ๆ ในโลก ถ้าผู้ใดรักโลก ความรักของพระบิดาก็ไม่ได้อยู่ในผู้นั้น
1 ยอห์น 2;15

เรากำลังดำเนินชีวิตในโลกที่ถูกขับเคลื่อนไปด้วยสังคมนิยม วัตถุนิยม แต่ขณะที่เราอยู่ในโลกนี้ เราต้องไม่ตกเป็นของโลก เพราะเราได้รับการคาดหวังให้เอาชนะโลกและดำเนินชีวิตแบบคริสตชนผู้เป็นลูกของพระเจ้า เราต้องมีความสว่างมากกว่าโลก และพระเจ้าทรงคาดหวังจากเรามากกว่าที่ทรงคาดหวังจากโลก แน่นอนว่าเราทุกคนต้องการสิ่งจำเป็นพื้นฐานของชีวิต แต่เมื่อใดก็ตามที่เราตอบสนองความต้องการเหล่านั้นเพื่อตัวเราเองและครอบครัวด้วยการสะสมทรัพย์สมบัติมันจะเป็นการสร้างปัญหามากกว่าที่จะแก้ไขปัญหา  แน่นอนความร่ำรวยที่แท้จริงของเราไม่ได้อยู่ในโลกนี้ เราจะไม่เคยร่ำรวยจนกว่าเราจะรวยด้วยฝ่ายวิญญาณเสียก่อน(การเจริญเติบโตฝ่ายวิญญาณของคุณ)

เราได้รับการคาดหวังให้ละทิ้งวิถีหลายอย่างของโลกและดำเนินชีวิตแบบคริสตชนที่ดำเนินชีวิตโดยยึดพระบัญญัติของพระเจ้า เราต้องหลีกเลี่ยงความประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม  ความไร้ศีลธรรม  การดำเนินชีวิตที่ไร้ความชอบธรรม  การมีส่วนร่วมในการใช้ยาเสพติด นิสัยหยาบคาย นิสัยกักขฬะ และการผิดศีลธรรมทุกรูปแบบประหนึ่งว่าเรากำลังหลีกเลี่ยงโรคระบาด เพราะในฐานะผู้รับใช้พระเจ้า จุดประสงค์ของเราคือเดินอยู่ในทางที่ทรงเตรียมไว้ให้เรา เราไม่เพียงปรารถนาจะทำหรือพูดสิ่งที่จะทำให้พระองค์พอพระทัยเท่านั้น แต่เราพยายามดำเนินชีวิตเราให้เป็นเหมือนพระองค์ด้วย

  โลกวัตถุนิยมต้องการให้คุณเชื่อว่า "เงินและสิ่งของ" สามารถซื้อความสุขของคุณได้ แต่จงอย่าเชื่อมัน !!เพราะความสุขที่แท้จริงไม่ใช่มาจากเงิน แต่มาจากสิ่งที่เงินไม่สามารถซื้อได้ เราจึงควรเชื่อฟังพระวาจาแห่งปัญญา พระวจนะแห่งปัญญาคือกฎขั้นพื้นฐาน กฎนี้ชี้ทางสันติสุขที่แท้จริงและให้คำแนะนำมากมายแก่เรา หากเราตั้งใจทำตามสิ่งที่เขียนไว้ด้วยความช่วยเหลือจากพระวิญญาณของพระเจ้า เราก็ไม่ต้องการคำแนะนำใดเพิ่มเติมอีก และเราก็จะไม่ขัดสนสิ่งใดอีกเช่นกัน เราต้องมีความปรารถนาในใจที่จะรับใช้พระเจ้าเหมือนที่พระเยซูทรงทำไว้ให้เป็นแบบอย่างและรักษาพระบัญญัติของพระองค์ ให้เราหมั่นอธิษฐานภาวนา และแสวงหาคำแนะนำด้วยความนอบน้อมซึ่งมาโดยผ่านการนำทางของพระวิญญาณพระเจ้า


ข้อคิด
ยอห์นอัครสาวก ต้องการให้เราเห็นว่าการรักพระเจ้าและการรักโลกเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกัน และเป็นไปไม่ได้ที่เราจะยึดสองสิ่งนี้ในเวลาเดียวกัน และในพระธรรม มัทธิว 6:24 ได้สอนเรื่องข้าสองเจ้าบ่าวสองนายไว้ว่า เราจะให้ทั้งโลกและพระเจ้าเป็นนายในเวลาเดียวกันไม่ได้

เราต้องมีท่าทีและทัศนคติที่ถูกต้องกับสิ่งนั้น เพราะทุกสิ่งเป็นของประทานจากพระเจ้า เราต้องรับไว้ด้วยท่าทีที่ขอบพระคุณพระเจ้า และคิดเสมอว่าสิ่งนั้นเป็นของพระเจ้าไม่ใช่ของตัวเราเอง ไม่หมกหมุ่นหรือเสพติดจนขาดมันไม่ได้ และหากสิ่งนั้นเป็นเงิน ก็ไม่ควรใช้เพื่อโอ้อวดหรือเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเองเท่านั้นโดยไม่สำแดงความรักด้วยการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้ยากไร้

เราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยการขอบพระคุณ ไม่ว่าจะร่ำรวย การศึกษาสูง ฐานะทางสังคมดี แต่ชีวิตของเราต้องสำแดงพระคุณของพระเจ้า ไม่ให้สิ่งที่พระเจ้าทรงประทานให้นั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เราเย่อหยิ่ง อวดตัว ทับถมคนอื่นที่ด้อยกว่า แต่ต้องให้สิ่งเหล่านั้นเสริมเราในการรับใช้พระเจ้าและพี่น้อง เพื่อชีวิตของเราจะถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าเนื่องจากสิ่งเหล่านั้น

เราในฐานะที่เป็นลูกของพระเจ้าเราต้องให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่งในชีวิต

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 churchofjesuschrist.org
warinsirikul.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...