วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

พลังของพระเยซูคริสต์




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 43 พลังของพระเยซูคริสต์
12เราบอกความจริงแก่พวกท่านว่า ผู้ที่เชื่อในเราจะทำสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เขาจะทำแม้กระทั่งสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านี้อีก เพราะเรากำลังจะไปหาพระบิดา 13และเราจะทำสิ่งใด ๆ ที่พวกท่านขอในนามของเราเพื่อพระบุตรจะได้ถวายพระเกียรติสิริแด่พระบิดา 14สิ่งใดที่พวกท่านขอจากเราในนามของเรา เราจะทำสิ่งนั้น
ยอห์น 14:12-14

เมื่อคุณได้เชิญพระคริสต์มาประทับอยู่และครอบครองหัวใจของคุณคุณจะได้รับประโยชน์จากพลังของพระองค์ และเมื่อใดที่คุณทำงานร่วมกันกับพระคริสต์  สิ่งอัศจรรย์ย่อมเกิดขึ้นได้  เมื่อเราใช้เวลาเรียนรู้เกี่ยวกับพระผู้ช่วยให้รอดและการพลีพระชนม์ชีพเพื่อการชดใช้ของพระองค์ ความรู้นั้นจะดึงเราไปยังองค์ประกอบสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเข้าถึงพลังของพระองค์ นั่นคือ เราเลือกที่จะมีศรัทธาในพระองค์และทำตามพระองค์

พระคัมภีร์ยอห์นบทที่ 14:12 กล่าวว่า: เมื่อคุณเชื่อมั่นในพระคริสต์อย่างสมบูรณ์คุณสามารถมีส่วนร่วมในพลังของพระองค์ วันนี้ขอให้คุณวางใจคำสัญญาของพระผู้ไถ่และคาดหวังปาฏิหาริย์ในพระนามของพระองค์  ศรัทธาในพระเยซูคริสต์เป็นแรงผลักดันให้เราทำสิ่งที่ปกติแล้วเราจะไม่ทำ ศรัทธาที่เป็นแรงจูงใจให้เราลงมือปฏิบัติทำให้เราเข้าถึงพลังของพระองค์มากขึ้น

องค์ประกอบอีกอย่างหนึ่งในการดึงพลังของพระผู้ช่วยให้รอดเข้ามาในชีวิตเราคือการเอื้อมไปหาพระองค์ด้วยศรัทธา การเอื้อมเช่นนั้นเรียกร้องความเพียรพยายามที่เด็ดเดี่ยว  พระกิตติคุณของพระเยซูคริสต์เปี่ยมด้วยพลังของพระองค์ ซึ่งมีให้แก่บุตรธิดาทุกคนของพระผู้เป็นเจ้าที่แสวงหาอย่างจริงจัง  เมื่อเราดึงพลังของพระองค์เข้ามาในชีวิตเรา พระองค์จะทรงชื่นชมยินดีและเราก็เช่นกัน

ข้อคิด
พระผู้เป็นเจ้าทรงรักโลกดังนี้ คือได้ส่งพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ มาช่วยเรา และพระบุตรของพระองค์ พระเยซูคริสต์ ทรงพลีพระชนม์ชีพเพื่อเรา ทั้งหมดนี้เพื่อเราจะได้มีพลังของพระผู้เป็นเจ้า—พลังที่เพียงพอต่อการรับมือกับภาระ อุปสรรค และการล่อลวงในสมัยของเรา เราสามารถดึงพลัง พระเยซูคริสต์ เข้ามาในชีวิตเรา เราเริ่มโดยการเรียนรู้เกี่ยวกับพระองค์ ยิ่งเรารู้เกี่ยวกับการปฏิบัติศาสนกิจและพระพันธกิจของพระผู้ช่วยให้รอดมากเท่าใด—เรายิ่งเข้าใจหลักคำสอน และสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเรามากเท่านั้น—เรายิ่งรู้ว่าพระองค์ประทานพลังที่เราต้องการในชีวิตของเราได

พระกิตติคุณคืออะไร?
                คำว่า พระกิตติคุณหรือข่าวประเสริฐ มาจากคำในภาษาอังกฤษว่า Gospel หมายความว่าข่าวดีหรือข่าวประเสริฐ ซึ่งสอดคล้องกับคำในภาษากรีก euanggelos หมายถึงผู้นำมาซึ่งข่าวดี ในพระคัมภีร์ใหม่ คำว่ากิตติคุณหรือข่าวประเสริฐมักจะใช้ในความหมายว่า พระเยซูคริสต์ทรงเป็นข่าวประเสริฐของพระเจ้าที่มีมาถึงมนุษย์ทั้งหลาย เป็นข่าวแห่งความรอดที่คริสเตียนประกาศแก่คนทั่วโลก

 เนื้อหาสาระที่สำคัญในหนังสือพระกิตติคุณก็คือ ชีวประวัติของพระเยซูคริสต์  ผู้เขียนหนังสือพระกิตติคุณไม่เพียงต้องการนำเสนอประวัติของพระเยซูเท่านั้น แต่ยังต้องการให้ผู้อ่านได้รับความรู้ความเข้าใจถึงองค์พระเยซูคริสต์พระบุตรของพระเจ้า ซึ่งนำไปสู่ความเชื่อวางใจในพระองค์และผลที่ได้รับก็คือ ชีวิตนิรันดร์ (ยน 20.31)

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org
facebook.com/firstchurchcm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...