วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความชื่นชมยินดี




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 95 ความชื่นชมยินดี
11ท้ายสุดนี้ลาก่อนพี่น้องทั้งหลาย ท่านจงมุ่งมาดให้ถึงความสมบูรณ์พร้อม โปรดฟังคำขอร้องของข้าพเจ้า จงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จงอยู่อย่างสงบสุข และพระเจ้าแห่งความรักและสันติสุขจะสถิตกับท่าน
2โครินธ์ 13:11

คุณเป็นคริสตขนที่ชื่นชมยินดีในชีวิตหรือไม่? ก็หวังว่าคุณจะเป็น! สถานการณ์บางสถานการณ์   เรื่องบางเรื่องเราอาจจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้เลย  บางเรื่องแม้กระทั่งเราตายไปแล้วมันก็อาจจะไม่เปลี่ยนได้   อย่ารอจนกว่าสถานการณ์ค่อยๆดีขึ้นก่อนถึงจะชื่นชมยินดีในชีวิต     สิ่งที่เราสามารถเปลี่ยนมันได้คือทัศนคติ  และมุมมองของเราเอง  กระสวยของความคิดของเราเอง   พระคัมภีร์ ในวันนี้ต้องการที่จะหนุนใจเรา ขอให้เราเพ่งความสนใจไปหาพระเจ้า    ให้เราเปลี่ยนจากความสงสัย  เป็นการมีศรัทธาที่เข้มแข็งขึ้น

รอยยิ้มส่งผลต่อสารเคมีในสมอง นักวิจัยพบว่า “เมื่อเรายิ้มจะมีการหลั่งสารเคมีในสมองชื่อเอ็นดอร์ฟิน สารนี้ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย” รอยยิ้มไม่เพียงคลายสถานการณ์ตึงเครียด แต่ยังคลายความเครียดในตัวเราด้วย อารมณ์ของเรามีผลต่อทั้งตัวเองและต่อผู้อื่น พระคัมภีร์สอน ให้เอา “ใจขมขื่น และใจขัดเคือง และใจโกรธ และการทะเลาะเถียงกัน และการพูดให้ร้าย กับการคิดปองร้ายทุกอย่างอยู่ห่างไกลจากท่านเถิด และท่านจงเมตตาต่อกัน มีใจเอ็นดูต่อกัน” (เอเฟซัส 4:31-32)

เมื่อความโกรธ ความเครียดหรือความขมขื่นส่งผลกับความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้าหรือกับผู้อื่น เราต้องจำไว้ว่า “ใจร่าเริงเป็นยาอย่างดี” เพื่อความสุขใจและสุขกายของเราเอง

ข้อคิด
ถ้าความชื่นชมยินดี หรือความสุขของเราพึ่งพิงอยู่บนสถานการณ์ ความสุขนั้นไม่จีรังถาวร แต่ถ้าความสุขของเราอยู่บนพระลักษณะของพระเจ้าที่ไม่มีวันเปลี่ยน ความสุขนั้นเป็นความร่าเริงที่ถาวรนิรันดร์ ไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะมีความสุขตามสถานการณ์ต่าง ๆ แต่ให้เราระลึกเสมอว่าสิ่งนั้นไม่ถาวร ความสุขในพระเจ้าต่างหากที่ถาวร เราจะชื่นชมยินดีได้เมื่อเราเรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตอยู่ในความรักของพระเยซู 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
NexusForJesus

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...