วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

เพราะพระองค์ทรงเป็นความหวัง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 98 คริสตชนที่เชื่อมั่น
5ข้าแต่พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิต เพราะพระองค์ทรงเป็นความหวังของข้าพระองค์
เป็นความมั่นใจของข้าพระองค์มาตั้งแต่เยาว์วัย
สดุดี 71:5

ในฐานะคริสตชนเรามีเหตุผลมากมายที่จะเชื่อมั่น และใช้ชีวิตอย่างมีความหวัง เพราะเรารู้ดีว่าพระบิดาในสวรรค์ทรงรักและห่วงใยเรา และจะไม่ทอดทิ้งเรา; พระคริสต์ได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาและเราก็ได้เป็นหนึ่งในแกะของฝูงแกะของพระองค์ อาจมีบ้างบางสถานการณ์ที่ทำให้เราท้อใจ แต่ถึงอย่างไรก็ตามความท้อแท้ สิ้นหวังไม่ใช่วิธีการของพระเจ้า เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งความเป็นไปได้ ความหวังในพระเจ้า เป็นควาหวังที่แน่นอนมั่นคง เพราะพระเจ้าทรงกระทำสิ่งที่พระองค์สัญญา ข้าพเจ้ามีความหวังขึ้นเมื่อคิดได้ว่า ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยหยุดยั้ง และพระเมตตาของพระเจ้าไม่มีสิ้นสุด เป็นของใหม่อยู่ทุกเวลาเช้า ความเที่ยงตรงของพระองค์ใหญ่ยิ่งนัก (บทเพลงคร่ำครวญ 3:21-23)

คุณเป็นคริสตชนที่มีความเชื่อมั่นหรือไม่? ก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น พระคุณของพระเจ้าเป็นนิรันดร์และพระสัญญาของพระองค์นั้นไม่น่าสงสัย ดังนั้นให้คุณจดจ่ออยู่ที่การนับพระพรมากกว่าการจดจ่ออยู่กับความยากลำบากของคุณ แล้วใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ พระเจ้าทรงเป็นผู้ให้ พระองค์จะให้สิ่งที่ดี สิ่งที่จำเป็นต่อคุณและพระองค์จะคอยดูแลคุณในวันนี้และตลอดไป

ข้อคิด
จงเพิ่มความเชื่อมั่นของคุณด้วยการใช้ชีวิตตามพระประสงค์ของพระเจ้า ไม่ว่าเราจะทนทุกข์เพราะการตัดสินใจของเราเองหรือเพราะผู้อื่น เราอาจรู้สึกสิ้นหวัง เมื่อทุกสิ่งดูเหมือนสูญสิ้นไป แต่เรายังคงยึดมั่นในความสัตย์ซื่อของพระเจ้าได้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...