วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

สิ่งที่เราควรใส่ใจ พระเจ้า หรือ มนุษย์?




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 49: คุณกำลังมุ่งทำให้มนุษย์หรือพระเจ้ายอมรับกันแน่?

10นี่ข้าพเจ้ากำลังมุ่งให้มนุษย์หรือพระเจ้ายอมรับกันแน่? หรือว่าข้าพเจ้ากำลังพยายามทำให้มนุษย์พอใจ? หากข้าพเจ้ากำลังพยายามทำให้มนุษย์พอใจ ข้าพเจ้าก็ไม่ใช่ผู้รับใช้ของพระคริสต์
กาลาเทีย 1:10


ริควอร์เรนตั้งข้อสังเกต "คนที่ชอบติดตามฝูงชนเขามักกำลังหลงทางอยู่" เรารู้ว่าคำพูดเหล่านี้เป็นจริง แต่บ่อยครั้งที่เราไม่สามารถใช้ชีวิตโดยปราศจากสิ่งนี้ได้ ในฐานะที่เราเป็นลูกของพะเจ้า เราควรเลือกที่จะไว้วางใจพระเจ้า  และเลิกเลียนแบบฝูงชน ให้เราจะพยายามทำให้พระบิดาในสวรรค์ของเราพอใจมากกว่าการพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้มนุษย์พอใจเรา

เราเองก็เป็นผู้รับใช้ของพระคริสต์ เรารับใช้พระเจ้า ไม่ว่าคนอื่นจะให้เกียรติหรือรังเกียจ ใส่ร้ายหรือสรรเสริญ วันหนึ่ง “เราทุกคนจะต้องทูลเรื่องราวของตัวเองต่อพระเจ้า” (โรม 14:12) ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ต้องสนใจคนอื่น แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราคือการทำให้พระเจ้าพอพระทัย เราอยากได้ยินพระผู้ช่วยให้รอดตรัสว่า “ดีแล้ว เจ้าเป็นทาสดีและสัตย์ซื่อ” (มัทธิว 25:23)  พระเจ้าทรงยิ้มเมื่อคุณสรรเสริญและขอบพระคุณพระองค์เรื่อยไป มีไม่กี่อย่างที่ทำให้เรารู้สึกดียิ่งกว่าการได้รับคำชมและการชื่นชมอย่างจริงใจจากผู้อื่น และพระเจ้าก็ทรงชอบสิ่งนี้ด้วย พระองค์ทรงยิ้มเมื่อเราแสดงการเทิดทูนและความกตัญญูต่อพระองค์

วันนี้คุณทั้งคู่เลือกที่จะแสวงหาการยอมรับจากพระเจ้าหรือจากมนุษย์??    แน่นอนที่สุดภาระหน้าที่ของคุณคือการแสวงหาการยอมรับจากพระเจ้าผู้รอบรู้ ,ผู้เข้มแข็ง และเป็นผู้นําที่ทรงพลัง  คุณต้องพยายามทำให้พระองค์พอพระทัยก่อนสิ่งอื่นใดเสมอ โดยไม่มีข้อยกเว้น.



บางครั้งการทำให้พระเจ้าพอพระทัยอาจทำให้ใครบางคนไม่พอใจเรา มันเป็นเรื่องปกติของชีวิต เป้าหมายของคริสตชนจึงไม่ได้อยู่ที่การทำให้ทุกคนพอใจแต่เรามุ่งเน้นทำให้พระเจ้าพอพระทัยเป็นหลัก และเมื่อเป้าหมายสูงสุดของคุณคือการทำสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย คุณจะเลือกทำแต่สิ่งที่ดี และจะมีหลายคนที่ได้รับพระพรจากคุณด้วย ถ้าคุณอยากให้ทุกคนพอใจ มันจะไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับโลกใบนี้ แต่ถ้าคุณเลือกทำให้พระเจ้าพอพระทัยก่อน คุณจะกลายเป็นคนที่มีหลักการในชีวิต เพราะรอยยิ้มของพระเจ้าคือเป้าหมายของชีวิตของคุณ

สิ่งที่น่าประหลาดจะเกิดขึ้นเมื่อเราถวายคำสรรเสริญและคำขอบพระคุณแด่พระเจ้าเมื่อเราทำให้พระเจ้าเบิกบานพระทัย หัวใจของเราเองก็จะเต็มไปด้วยความยินดีด้วย

ข้อคิด
วันนี้ให้เราเลิกกังวลใจเกี่ยวกับการสร้างความพอใจให้กับผู้อื่นแต่ให้เราจดจ่อไปที่พระเจ้าและทำทุกอย่างที่พระองค์ทรงพอพระทัยก่อนสิ่งอื่นใด ให้เราถวายเกียรติพระเจ้าด้วยความคิด-วาจา-การกระทำและคำอธิษฐานของเรา และให้เรานมัสการพระเจ้าด้วยใจที่ขอบพระคุณ ทั้งในวันนี้และตลอดไป

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...