วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

สันติสุขกับพระเจ้ามาจากพระบุตร




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 119 สันติสุขในความโกลาหล
3จิตใจที่แน่วแน่นั้น
พระองค์จะทรงปกป้องไว้ในสันติภาพอันสมบูรณ์
เพราะเขาไว้วางใจในพระองค์
อิสยาห์ 26:3

สันติสุขแท้ คือ สันติสุขกับพระเจ้าที่มาจากพระบุตร  ในพระคัมภีร์ยอห์นบทที่ 14:27 ให้ความหวังแก่เรา: " 27เรามอบสันติสุขแก่พวกท่าน สันติสุขที่เราให้ไม่เหมือนที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านทุกข์ร้อนและอย่ากลัวเลย" พระเยซูทรงประทานสันติสุขแก่เราไม่ใช่อย่างที่โลกมอบให้ พระเยซูได้บอกอย่างชัดเจนว่าไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร คุณไม่ต้องร้อนใจ เพราะว่าพระองค์ได้เติมเต็มชีวิตของคุณด้วยสันติสุขของพระองค์แล้ว ภาษากรีกแปลคำว่า “สันติสุข” คือ “eirene” ซึ่งมีความหมายเหมือนกับคำในภาษาฮีบรูว่า “ชาโลม” พระเยซูไม่เพียงกล่าวถึงสันติสุขที่สงบเงียบไม่วุ่นวายเท่านั้น แต่เป็นสันติสุขที่ปราศจากความกระวนกระวาย ซึ่งเต็มด้วยการพักผ่อนและความรุ่งเรือง  

ในขณะที่พระคริสต์ดำเนินอยู่บนโลกนี้ พระองค์แสดงออกของการครอบครองและการพักผ่อน! พระองค์ไม่เคยวุ่นวายใจในสิ่งใดเลย! ทุกที่ ทุกวัน และในทุกสถานการณ์ พระองค์มีสันติสุขและควบคุมทุกอย่างอยู่เสมอ  นี่คือวิธีที่พระองค์ต้องการให้คุณดำเนินชีวิตในวันนี้ ด้วยความกล้าหาญและความเชื่อมั่นว่าผู้ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นสถิตภายในคุณ ดังนั้นคุณได้เอาชนะมารร้าย โลก และระบบของมันแล้ว คุณเป็นมากกว่าผู้พิชิต  เพราะในพระองค์ คุณมีสันติสุข ไม่ใช่สันติสุขที่หายไปได้ แต่เป็นสันติสุขนิรันดร์พร้อมด้วยความเจริญ

เมื่อเรายอมรับสันติสุขของพระเยซูคริสต์ในหัวใจของเราชีวิตของเรา เราก็ได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะเรามีของประทานแห่งสันติสุขเราจึงสามารถแบ่งปันของประทานนั้นกับเพื่อนคริสตชน-สมาชิกครอบครัว-เพื่อนและผู้ร่วมงาน ในทางกลับกันถ้าเราเลือกที่จะเพิกเฉยต่อของขวัญแห่งสันติสุขไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด – เราก็ไม่สามารถแบ่งปันสิ่งที่เราไม่มีให้กับเพื่อนมนุษย์ได้เช่นกัน 

ดังที่เราทุกคนรู้ว่าสันติภาพเป็นสิ่งที่หายากในโลกในศตวรรษที่ 21 แล้วเราจะพบสันติสุขที่เราปรารถนาอย่างสิ้นหวังได้อย่างไร? คำตอบคือ ด้วยการเปลี่ยนวันและชีวิตของเราให้เป็นพระเจ้า "ถ้าชีวิตของเรายอมจำนนต่อพระเจ้า ให้เรามีความหวังในพระคริสต์ เราจะรู้สึกปลอดภัยปลอดภัยมากกว่าการพึ่งพาตัวเอง!" ขอให้ชีวิตและคำอธิษฐานของเรามีความหวังในพระเจ้า  การมีสันติสุขกับพระเจ้าไม่ใช่ว่าชีวิตจะไม่มีปัญหา แต่เราจะรู้สึกมั่นคงในยามลำบาก พระเยซูตรัสกับผู้ติดตาพระองค์ว่า “ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก” แต่ “ท่านจะได้มีสันติสุขในเรา” (ยอห์น 16:33) เพราะพระคริสต์ สันติสุขแท้ของพระเจ้าจึงครองใจเราได้ (โคโลสี 3:15)

ท่านเปาโลต้องการบอกเราว่า “​อย่ากังวล​เมื่อ​เจอ​ปัญหา​ต่าง ๆ เพราะสันติ​สุข​ของ​พระเจ้า จะ​ช่วย​เรา​​ให้​อด​ทน​กับ​ปัญหา​ต่าง ๆ ท่านเปาโล​ต้องการ​สอน​ว่า ‘ไม่​ต้อง​กังวล ให้​อธิษฐาน แล้ว​พวก​คุณ​จะ​ได้​รับ “สันติ​สุข​ของ​พระเจ้า​ที่​เกิน​ความ​เข้าใจ​ทุก​อย่าง”’ คำ​พูด​นี้​หมาย​ถึง​อะไร? พระคัมภีร์​บาง​ฉบับ​แปล​ประโยค​นี้​ว่า “เกิน​ที่​เรา​เคย​คิด​เคย​ฝัน” หรือ “เหนือ​กว่า​แผนการ​ทั้ง​หมด​ของ​มนุษย์” ดัง​นั้น ท่านเปาโล​กำลัง​บอก​ว่า “สันติ​สุข​ของ​พระเจ้า” ยอด​เยี่ยม​เกิน​กว่า​ที่​เรา​จะ​คิด​หรือ​จินตนาการ​ได้ บาง​ครั้ง​เรา​อาจ​ไม่​รู้​ว่า​จะ​แก้​ปัญหา​อย่าง​ไร แต่​พระเจ้า​รู้ และ​พระองค์​สามารถ​ทำ​สิ่ง​ที่​เกิน​ความ​คาด​หมาย​ของ​เรา  สันติสุขท่วมท้นจิตวิญญาณเมื่อพระคริสต์ครอบครองจิตใจ

ข้อคิด
ไม่เพียงพระคริสต์จะทรงประทานสันติสุขของพระองค์แก่คุณเท่านั้น พระองค์ยังทรงนำคุณให้คืนดีกันกับพระเจ้า “เหตุฉะนั้น เมื่อเราได้เป็นคนชอบธรรมเพราะความเชื่อแล้ว เราจึงมีสันติสุขในพระเจ้า ทางพระเยซูคริสตเจ้าของเรา”

สันติสุขของพระเจ้าเกินความเข้าใจของมนุษย์ เมื่อคุณยอมรับความสันติสุขของพระองค์มันจะปฏิวัติชีวิตของคุณ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...