วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความหวังคือของขวัญจากพระเยซู




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 57 ความหวังคือของขวัญจากพระเยซู
แต่ถ้าเราหวังว่าจะได้สิ่งที่ยังไม่เห็น เราจึงมีความอดทนคอยสิ่งนั้น
โรม 8:25

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส สอนว่า ความหวังคือของขวัญจากพระเยซูที่มอบให้กับเรา และเราต้องไม่สับสนกับความหวังที่เราพบเห็นได้ในคนทั่วไปที่มักจะมองอะไรเป็นน้ำครึ่งแก้วเสมอ  เพราะเขามักจะมองว่าเดี๋ยวมันก็มีสิทธิ์พลิกผันได้ ถ้าเราคิดว่าการมองแบบนี้เรียกความหวังล่ะก็ มันไม่ใช่เลย แต่คนที่มองแบบนี้เรียกว่า "มองโลกในแง่ดี(แบบทางโลก)" การมองโลกแง่ดีจัดเป็นทัศนคติของมนุษย์(แบบทางโลก)ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง  แต่สำหรับเราที่เป็นคริสตชน ที่เราสามารถมีชีวิตและเต็มไปด้วยความหวังได้ก็เพราะเรามีความไว้วางใจในพระคริสต์

พระเยซูคือเหตุผลที่ทำให้เรามีความหวัง และความหวังนี้ไม่เคยสูญสลายเลย


คริสชนไม่ควรมองโลกในแง่ร้าย?  ทำไมละ? เพราะคริสตชนมีเหตุผลมากมายที่จะมองโลกในแง่ดีและมีความหวังเกี่ยวกับการมีชีวิตที่นี่บนโลกและชีวิตนิรันดร์ "เพราะความหวังสำหรับอนาคตของเราในพระคริสต์  คือที่มาแห่งความสุขที่แท้จริงของเรา" แต่บางครั้งเราก็ตกเป็นเหยื่อของความกังวล-ความหงุดหงิด-ความวิตกกังวลหรือความเหนื่อยล้า ท้อแท้ อ่อนเพลีย   และแม้เราจะตกอยู่ในช่วงเวลามืดมิดของชีวิตก็ตาม ความหวังในพระเจ้าจะช่วยฟื้นฟูสิ่งต่าง ๆของเราให้ดีขึ้น

วันนี้ให้เราทำสัญญานี้กับตัวเองและรักษามันไว้ตลอดไป: สาบานว่าจะเป็นคริสตชนที่เต็มไปด้วยความหวังและความไว้วางใจในพระคริสต์ คิดในแง่ดีเกี่ยวกับชีวิต-เกี่ยวกับอาชีพ-เกี่ยวกับอนาคตและครอบครัวของคุณ เชื่อในความหวังไม่ใช่ความกลัว ในฐานะที่เป็นคริสตชนเราควรมองโลกในแง่บวก(ขอย้ำ)เราต้องมองด้วยสายตาแห่งความเชื่อในพระเจ้า อุปสรรคปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าและการช่วยเหลือที่มาจากพระองค์ ทำให้ความเชื่อของเราเติบโตมากขึ้น มั่นคงมากขึ้นสิ่งที่ต้องขจัดออกไปจากจิตใจเมื่อเผชิญปัญหาคือความกลัวและความวิตกกังวล ถ้าไม่กำจัดออกไปมันจะกัดเซาะทำลายความเชื่อและไปเพิ่มขนาดของปัญหาอุปสรรคให้ใหญ่โตเกินความเป็นจริงในสายตาของเรา และทำให้เราลืมความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ดังนั้นเมื่อเจอปัญหาจงตั้งสติให้ดี คิดถึงความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า และทูลขอสติปัญญาจากพระองค์ จงเชื่อมั่นในพระเจ้าว่าพระองค์จะนำท่านให้ชนะอุปสรรคปัญหาได้ ไม่มีอะไรที่ยากสำหรับพระเจ้า

ข้อคิด
สำหรับความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพระเจ้า ทำให้เราเป็นคริสตชนที่สามารถมองโลกในแง่ดีเพราะเรามีความหวังและเราสามารถไว้วางใจไว้ในพระคริสต์ได้  ในฐานะที่เราเป็นคริสตชน เราต้องดำเนินชีวิตอย่างมีความหวังในพระเยซูคริสต์  และเชื่อมั่นในพระเจ้าว่าพระองค์จะนำเราให้ชนะอุปสรรคและทุกปัญหาได้ เพราะไม่มีอะไรที่ยากเกินไปสำหรับพระเจ้า

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
popereport.com
jaisamarnchurch.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...