วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

การปฏิบัติต่อทุกคนด้วยใจความสุภาพอ่อนโยน





อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 47 เรื่องมารยาท การปฏิบัติต่อทุกคนด้วยใจความสุภาพอ่อนโยน
5เพื่อนที่รัก ท่านสัตย์ซื่อในการปฏิบัติต่อพวกพี่น้อง แม้พวกเขาเป็นคนแปลกหน้าสำหรับท่าน
3ยอห์น  1:5

พระคริสต์ทรงสั่งสอนเราในเรื่องมารยาทและใจสุภาพอ่อนโยนหรือไม่? แน่นอนพระองค์ทำและคำแนะนำของพระคริสต์นั้นชัดเจน: " 12ฉะนั้นในทุกสิ่งจงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน เพราะนี่สรุปสาระของหนังสือบทบัญญัติและหนังสือผู้เผยพระวจนะ" (มัทธิว 7:12) พระเยซูไม่ได้พูดว่า "ให้เราทำดีต่อผู้อื่นแค่เพราะเราต้องการบางสิ่งบางอย่างจากเขา ' และพระองค์ไม่ได้พูดว่า "ให้เราปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความสุภาพแค่ครั้งคราว หรือเลือกปฏิบัติเฉพาะคนเท่านั้น"  แต่พระคริสต์ทรงกล่าวว่าเราควรจะปฏิบัติต่อผู้อื่นตามที่เราปรารถนาที่จะได้รับการปฏิบัตินั้นในทุก ๆ ด้านของชีวิตประจำวันของเรา แน่นอนนี่เป็นบทสรุปสาระสำคัญของคำสั่งสอน และในฐานะที่เราเป็นคริสตชน เราต้องทำมันอย่างดีที่สุดด้วย

ความอ่อนโยนเป็นคุณสมบัติของผู้ที่ “เกรงกลัวพระเจ้า, ชอบธรรม, ถ่อมตน, สอนได้, และอดทนภายใต้ความทุกข์ทรมาน” ผู้ที่มีคุณลักษณะนี้ยินดีทำตามพระเยซูคริสต์และพวกเขามีอารมณ์สงบ เชื่อฟัง อดทน และว่าง่าย ท่านนักบุญเปาโลสอนว่าความอ่อนโยนเป็นผลของพระวิญญาณ ดังนั้นเราจะมีคุณสมบัตินี้ได้ง่ายที่สุดถ้าเรา “มีชีวิตอยู่โดยพระวิญญาณ” และการมีชีวิตอยู่โดยพระวิญญาณนั้น ชีวิตเราต้องสะท้อนความชอบธรรมต่อพระพักตร์พระเจ้า  เมื่อเรารับพระนามของพระคริสต์ เราต้องพยายามสุดความสามารถที่จะเลียนแบบพระคุณลักษณะของพระองค์และเปลี่ยนแปลงอุปนิสัยของเราให้เป็นเหมือนพระองค์มากขึ้นในแต่ละวัน

วันนี้ให้เรามีเมตตา-มีมารยาทและมีความสุภาพอ่อนโยน ต่อคู่ครองของคุณ-ต่อสมาชิกครอบครัว-เพื่อนและต่อเพื่อนมนุษย์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และเมื่อคุณได้พิจารณาถึงทุกสิ่งที่พระคริสต์ได้ทำในชีวิตของคุณ ขอให้คุณถวายเกียรติแด่พระองค์ด้วยคำพูดและการกระทำของคุณในแต่ละวัน อย่างตั้งใจและทำมันให้ดีที่สุด  เพราะพระองค์คาดหวังกับคุณไว้มากเช่นกัน

ข้อคิด
การเป็นคนอ่อนโยนไม่ได้หมายความว่าอ่อนแอ แต่หมายถึงความประพฤติที่ประกอบด้วยความดีและความกรุณา  ความอ่อนโยนสำคัญยิ่งต่อการเป็นเหมือนพระคริสต์ ปราศจากความอ่อนโยนเราไม่สามารถพัฒนาคุณธรรมสำคัญอื่นๆ ได้ ความอ่อนโยนไม่ได้หมายความว่าอ่อนแอ แต่หมายถึงความประพฤติที่ประกอบด้วยความดีและความกรุณา แสดงถึงพลัง ความสงบเยือกเย็น เห็นคุณค่าตนเอง และควบคุมตนเองได้  ให้เราอธิษฐานขอให้พระเจ้าช่วยให้เราสามารถปฏิบัติต่อทุกคนด้วยใจสุภาพอ่อนโยนและรู้จักให้เกียรติซึ่งกันและกัน  

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...