วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

การมองโลกในแง่ดี




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 124 การมองโลกในแง่ดี
ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ประทานกำลังแก่ข้าพเจ้า
ฟิลิปปี 4:13

พระเจ้าอยากให้เรามีความสุข พระองค์ให้สิ่งดี ๆ หลายอย่างแก่เราเพื่อเราจะมีความสุข เช่น ให้ชีวิตและลมหายใจเราและชักนำเราเข้ามานมัสการพระองค์ เราจึงสามารถใช้ชีวิตเพื่อสรรเสริญพระองค์  พระเจ้ารับรองกับเราว่าพระองค์รักเราและจะช่วยเราให้รับใช้พระองค์และอดทนต่อ ๆไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

บางครั้งแม้เราจะเชื่อใจในพระเจ้าแต่เราก็อาจพลาดตกอยู่ในกับดักแห่งความกังวล-ความหงุดหงิด-วิตกกังวลหรืออ่อนเพลียจนหัวใจของเรารู้สึกหนักอึ้ง และสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือการพักผ่อนอย่างเต็มที่ -มุมมองที่ถูกต้องและการเยียวยารักษาจากพระเจ้า   ดังนั้นให้เราทำสัญญากับตัวเองไว้เลยว่า; นับจากนี้เราจะเป็นคริสตชนที่เต็มไปด้วยความหวัง มองบวกและคิดแต่ในแง่ดีเกี่ยวกับชีวิต -อาชีพการงาน และอนาคตของตัวเอง  จะให้ความเชื่อและความหวังมาแทนที่ความกลัวของเรา และจะใช้เวลาในการเฉลิมฉลองพระสิริอันรุ่งโรจน์ของพระเจ้าด้วยใจยินดีและขอบพระคุณ จากนั้นเมื่อคุณเติมเต็มหัวใจด้วยความหวังและความปิติยินดี ให้คุณแบ่งปันการมองโลกในแง่ดีกับผู้อื่นด้วย

เราสามารถใช้พระคัมภีร์ตรวจดูตัวเองว่าเรามีความเชื่อที่มั่นคงและมีค่าสำหรับพระเจ้าหรือไม่? และในโลกของซาตานนี้เราคงไม่สามารถขจัดความคิดในแง่ลบออกไปได้ทั้งหมด แต่ถ้าเราทุกคนพยายามรับใช้อย่างซื่อสัตย์และอดทนต่อ ๆไป เราจะทำให้พระเจ้ามีความสุขและทำให้ตัวเราเองได้รับชีวิตนิรันดร์

ข้อคิด
วันนี้ (และทุกวัน) ถึงเวลาที่คุณต้องนั่งนับพระพรของคุณตลอดเวลาที่ผ่านมาและคิดในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของคุณ  พระเจ้าบอกไว้ชัดเจนในพระคัมภีร์ว่าพระองค์จะอยู่เคียงข้างเราเมื่อเรารู้สึกแย่หรือทุกข์ใจ พระเจ้าอยู่กับเราโดยทางพระวจนะของพระองค์ ในพระคัมภีร์ พระคัมภีร์ช่วยเราให้มองในแง่ดีและคิดบวกอยู่เสมอได้ คุณเองจะได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้และรู้วิธีให้กำลังใจคนอื่นด้วย

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...