วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

ให้พระคริสต์เป็นศูนย์กลางในชีวิตเรา




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 64 ให้พระคริสต์เป็นศูนย์กลางในชีวิตเรา
17เหตุฉะนั้นถ้าผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ การทรงสร้างใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว สิ่งเก่าได้ล่วงไป สิ่งใหม่ได้เข้ามา!
2โครินทร์  5:17

เมื่อเราหันใจของเราเข้าหาพระเยซูเพื่อเราจะได้รับพรแห่งสันติสุขและพระคุณของพระองค์

พระเยซูทรงบรรลุความเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสมบูรณ์กับพระบิดาโดยทรงยอมให้ร่างกายและวิญญาณเป็นไปตามพระประสงค์ของพระบิดา การมุ่งความคิดไปที่พระบิดาเป็นเหตุผลหลักประการหนึ่งที่ทำให้การปฏิบัติศาสนกิจของพระเยซูชัดเจนและมีพลังเช่นนั้น ไม่มีความเรรวนหลงแนวทางในพระองค์

ในทำนองเดียวกัน เราสามารถให้พระคริสต์เป็นศูนย์กลางในชีวิตเรา และให้เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระองค์ ได้ดังที่พระองค์ทรงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระบิดา (ดู ยอห์น 17:20–23) เราเริ่มได้โดยการปลดเปลื้องทุกอย่างออกจากชีวิตเราแล้วนำสิ่งเหล่านั้นกลับมาเรียงลำดับความสำคัญโดยให้พระผู้ช่วยให้รอดเป็นศูนย์กลาง เราจะจัดลำดับสิ่งที่ทำให้สามารถระลึกถึงพระองค์ได้ตลอดเวลา ไว้เป็นอันดับแรก อาทิ สวดอ้อนวอนอธิษฐานบ่อย ๆ ศึกษาและไตร่ตรองพระคัมภีร์ ศึกษาใคร่ครวญคำสอน  ถึงเราทุกคนจะต้องเผชิญกับการทดลองและมีคำถามมากมายเกิดขึ้น แต่ให้จำไว้ว่า  "พระวจนะของพระคริสต์จะบอกถึงทุกสิ่งที่เราควรทำ” เราต้องทำให้การศึกษาพระคัมภีร์เป็นประจำทำให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา เพราะสิ่งนี้จะช่วยเปิดประตูแห่งการเปิดเผย

พระคริสต์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดที่ดีที่สุดของมนุษยชาติ ในฐานะผู้รับใช้ เราเราควรวางพระองค์ไว้ที่จุดศูนย์กลางของชีวิตของเราและให้พระองค์เป็นศูนย์กลางของชีวิตการแต่งงานของเราด้วย และตราบใดที่พระเจ้ายังมอบลมหายใจให้ เราควรรู้จักแบ่งปันความรักของพระคริสต์และข่าวประเสริฐของพระองค์กับโลกนี้ได้รับรู้

ข้อคิด
ลักษณะนิสัยส่วนตัวทางวิญญาณ เช่นการเชื่อฟัง การศึกษาพระคัมภีร์ สวดอ้อนวอนอธิษฐาน   จะช่วยทำให้เราเข้มแข็ง การขาดลักษณะนิสัยส่วนตัวทางวิญญาณเหล่านี้เป็นเหตุผลสำคัญที่จะทำให้เราตกอยู่ในสภาพเสี่ยงต่อการถูกล่อลวง ถึงแม้การทำแบบนี้ไม่ง่ายนัก แต่เราสามารถ ฝึกปฏิบัติมุ่งหน้าทำด้วยศรัทธาในพระเจ้า  และหากเรามีมานะที่จะระลึกถึงพระผู้ช่วยให้รอดตลอดเวลาและมุ่งหน้าทำตามพระองค์ ความมุมานะนี้จะนำเราไปสู่จุดหมายปลายทาง  อย่าลืมที่จะสวดอ้อนวอนสม่ำเสมอ เพื่อขอการเล็งเห็นและความช่วยเหลือจากเบื้องบนในเรื่องที่เราจำเป็นต้องได้รับ

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...